10 tác hại không ngờ từ dầu dừa

Dầu dừa hiện nay được sử dụng nhiều trong nấu nướng, chăm sóc da, mỹ phẩm... Tuy nhiên sử dụng quá nhiều nhiều dầu dừa hoặc sử dụng không đúng cách có thể gây ra những nguy cơ không ngờ.

  • Mức cholesterol cao: 90% thành phần của dầu dừa là chất béo bão hòa, và chất này làm tăng lượng cholesterol LDL có hại. Tác động lâu dài của dầu dừa lên mức cholesterol trong cơ thể chưa được nghiên cứu sâu, do đó bạn chỉ nên dùng lượng vừa phải.
  • Có hại cho tim: Các thực phẩm giàu chất béo bão hòa có liên quan đến bệnh động mạch vành. Dầu dừa chứa hàm lượng chất béo bão hòa đặc biệt cao và hoàn toàn không chứa các axit béo thiết yếu.

10 tác hại không ngờ từ dầu dừa
Sử dụng dầu dừa cho da dầu chỉ khiến tình trạng mụn nhọt tệ hơn.

  • Mụn: Dầu dừa được cho là có hiệu quả trong điều trị mụn nhờ có các thành phần kháng khuẩn, nhưng điều này chỉ đúng với da khô hoặc da thường. Sử dụng dầu dừa cho da dầu chỉ khiến tình trạng mụn nhọt tệ hơn.
  • Tiêu chảy: Dầu dừa chứa các thành phần kháng khuẩn, do đó nếu sử dụng quá nhiều dầu dừa có thể khiến cả vi khuẩn có lợi và có hại đều bị tiêu diệt. Điều này làm mất cân bằng vi khuẩn đường ruột, khiến bạn bị tiêu chảy.
  • Đau bụng: Nhiều người có triệu chứng đầy hơi, tiêu chảy và buồn nôn sau khi sử dụng quá nhiều dầu dừa. Đó có thể là do mất cân bằng vi khuẩn đường ruột như đã nói ở trên. Ngoài ra, có thể do dầu dừa chứa quá nhiều chất béo hoặc do cơ thể không có đủ enzyme để phân rã các thành phần của dầu dừa.
  • Dị ứng: Những người bị dị ứng với dầu dừa cần tránh sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có chứa dầu dừa. Dị ứng dầu dừa có thể gây mẩn ngứa, buồn nôn, nôn mửa, thậm chí sốc phản vệ hoặc tim đập nhanh.
  • Nhiễm nấm: Sử dụng dầu dừa làm chất bôi trơn khi quan hệ tình dục có thể làm mất cân bằng pH âm đạo, gây các vấn đề như nhiễm nấm. Dầu dừa cũng làm tăng nguy cơ rách bao cao su.
  • Các vấn đề về tuyến giáp: Nhiều người cho rằng dầu dừa gây ra bệnh suy giáp, tuy nhiên chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh điều này.
  • Tăng cân: Dầu dừa giàu chất béo bão hòa, do đó tiêu thụ quá nhiều dầu dừa có thể khiến bạn tăng cân. Mỗi gam chất béo tương đương 9 calo, trong khi mỗi gam carb chỉ tương đương 4 calo.
  • Đau đầu: Những người sử dụng dầu dừa để thải độc có thể gặp triệu chứng đau đầu, do quá trình thải độc có thể sinh ra các độc tố nấm. Các cơn đau đầu nhẹ có thể xuất hiện khi cơ thể cố gắng chống lại các độc tố này.

Lợi ích của dầu dừa đối với sức khỏe con người

Sản xuất dầu nhờn máy bay từ dầu mỏ và dầu dừa

Loading...
TIN CŨ HƠN
Phương pháp

Phương pháp "đóng băng" lần đầu tiên được áp dụng ở người

Lần đầu tiên trong lịch sử y khoa, các bác sĩ sử dụng liệu pháp "đóng băng" (suspended animation) để cứu những bệnh nhân bị chấn thương nghiêm trọng.

Đăng ngày: 22/11/2019
Cách tránh sốc tĩnh điện khi trời chuyển lạnh

Cách tránh sốc tĩnh điện khi trời chuyển lạnh

Bị sốc tĩnh điện trong những tháng đông lạnh giá là một sự cố thường xảy ra. Trang Lifehacker đã chỉ ra phương thức để phòng tránh vấn đề này.

Đăng ngày: 22/11/2019
Hội chứng kỳ lạ nhiều người mắc phải trong thời đại smartphone ngập tràn

Hội chứng kỳ lạ nhiều người mắc phải trong thời đại smartphone ngập tràn

Ngày nay, gần như ai cũng có smartphone, và điều này có thể gây ra nhiều hệ lụy hơn bạn tưởng.

Đăng ngày: 21/11/2019
Thực phẩm hàng ngày tác động đến não như thế nào?

Thực phẩm hàng ngày tác động đến não như thế nào?

Sẽ như thế nào nếu ta hút hết chất lỏng trong não ra ngoài và xem xét thành phần dinh dưỡng của nó? Khi đó, phần lớn khối lượng của não là lipid (chất béo), phần còn lại là các protein, axit amin, các chất dinh dưỡng vi lượng và đường glucose.

Đăng ngày: 21/11/2019
Khoa học tìm ra phương pháp tránh thai đầu tiên cho nam giới

Khoa học tìm ra phương pháp tránh thai đầu tiên cho nam giới

Loại thuốc mới dành cho nam giới có dạng một mũi tiêm, tiêm thẳng vào bộ phận sinh dục của đàn ông, tác dụng tránh thai kéo dài tới 13 năm.

Đăng ngày: 21/11/2019
7 biến chứng thường gặp khi xăm mình

7 biến chứng thường gặp khi xăm mình

Bác sĩ Lê Thảo Hiền, Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP HCM, cho biết xăm hình tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Đăng ngày: 21/11/2019
Hút cần làm tăng nguy cơ đột quỵ ở người trẻ tuổi

Hút cần làm tăng nguy cơ đột quỵ ở người trẻ tuổi

Theo kết luận mới đây của Hiệp hội tim mạch Mỹ (AHA), những người trẻ thường xuyên hút cần sa sẽ phải đối diện với nguy cơ đột quỵ cao hơn nhiều so với những người khác.

Đăng ngày: 20/11/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News