Nghiên cứu phát hiện vitamin B3 giúp giảm sẩy thai, dị tật bẩm sinh

Các nhà khoa học cho rằng số ca dị tật bẩm sinh và sẩy thai trên toàn thế giới có thể giảm đáng kể nếu phụ nữ mang thai bổ sung vitamin B3. Nghiên cứu cho thấy vitamin B3 có thể chữa khỏi những thiếu sót về phân tử khiến các phôi và các bộ phận của trẻ không phát triển bình thường trong dạ con.

Phát hiện đột phá này được miêu tả là "một trong những phát hiện ý nghĩa nhất trong nghiên cứu về thai kỳ", vì những phát hiện này sẽ thay đổi cách các bà mẹ mang thai được chăm sóc.

Nghiên cứu phát hiện vitamin B3 giúp giảm sẩy thai, dị tật bẩm sinh
Vitamin B3 có thể chữa khỏi những thiếu sót về phân tử khiến các phôi.

Nghiên cứu cho thấy vitamin B3 có thể chữa khỏi thiếu sót về phân tử khiến các phôi và các bộ phận của trẻ không phát triển bình thường trong dạ con

Nghiên cứu diễn ra sau khi một nhóm các nhà khoa học tìm hiểu tại sao một số phụ nữ lại liên tục bị sẩy thai – và điều gì khiến các em bé sinh ra có những khiếm khuyết ở tim, thận và tủy sống.

Giáo sư Sally Dunwoodie, một nhà nghiên cứu y sinh học tại Viện nghiên cứu tim Victor Chang ở Sydney cho biết: "Nghiên cứu có tiềm năng giúp giảm đáng kể số ca sẩy thai và dị tật bẩm sinh trên toàn thế giới".

Hiện nay cứ 4 phụ nữ mang thai lại có 1 người bị sẩy thai, và ước tính mỗi năm có 7,9 triệu trẻ em trên toàn thế giới sinh ra với những dị tật bẩm sinh nghiêm trọng. Hàng năm, có 3,3 triệu trẻ em dưới 5 tuổi chết vì những dị tật bẩm sinh – trong đó các bệnh tim bẩm sinh là nguyên nhân lớn nhất, ảnh hưởng đến 1/100 trẻ.

Vitamin B3 có trong thịt và rau. Các kiểm tra cho thấy việc bổ sung vitamin B3 vào chế độ ăn của chuột mang thai "hoàn toàn phòng tránh" được cả sẩy thai và dị tật bẩm sinh – và tất cả những thế hệ chuột con sinh ra đều "khỏe mạnh hoàn toàn".

Theo trang Sky.com, các nhà nghiên cứu nói bước tiếp theo sẽ là phát triển một kiểm nghiệm giúp xác định những phụ nữ nào gặp rủi ro cao sinh ra trẻ bị dị tật bẩm sinh, rồi xác định họ phải bổ sung vitamin B3.

Mắc bệnh hiếm gặp, một cô gái

Mắc bệnh hiếm gặp, một cô gái "tự xử" bằng cách ngậm kẹo, uống nước đường

Ngày 13/3, theo tin từ Bệnh viện Nội tiết trung ương, các bác sĩ vừa phẫu thuật thành công khối u tụy nội tiết cho bệnh nhân Trần Ngọc Th. (25 tuổi, ở Nam Định).

Đăng ngày: 13/03/2018
Tìm ra cơ chế tử vong của giun tròn, ta sẽ tiến một bước gần hơn tới sự bất tử

Trong khi xác của loài người cứng lại khi tới giai đoạn cuối cùng của cái chết, loài giun lại có các giai đoạn trái ngược với ta.

Lịch trình 30 phút giúp bạn ngon giấc mỗi đêm

42% người trưởng thành tỉnh dậy giữa đêm để đi vệ sinh nên đừng quên "giải quyết" trước khi lên giường để có giấc ngủ ngon.

Đăng ngày: 13/03/2018
Chỉ cần ăn 3 quả chuối này bạn sẽ có 900 USD, vấn đề là bạn dám ăn không?

Mới đây, Đại học Iowa, Hoa Kỳ thông báo có kế hoạch tái khởi động một nghiên cứu đã bị trì hoãn từ năm 2014. Trong đó, họ sẽ tuyển chọn 12 nữ sinh và trả mỗi người 900 USD chỉ để ăn 3 quả chuối.