Bất ngờ vị vua có tài tiên tri thần kỳ như Nostradamus

Jayabaya là vị vua nổi tiếng của vương quốc Kediri thời cổ đại (ngày nay thuộc lãnh thổ Indonesia). 

Cai trị vương quốc Kediri trong 22 năm kể từ năm 1135, Jayabaya là một trong những vị vua nổi tiếng nhất lịch sử Indonesia với tài tiên tri chính xác đến khó tin. Dưới sự cai trị của nhà vua Jayabaya, vương quốc Kediri phát triển rực rỡ và đạt được nhiều thành tựu.


Vua Jayabaya được mệnh danh là Nostradamus của Indonesia.

Không chỉ được nhớ đến trong vai trò nhà lãnh đạo, vua Jayabaya còn được biết đến với khả năng tiên đoán. Ông thậm chí còn được gọi là "Nostradamus của Indonesia". Sở dĩ vua Jayabaya được gọi với biệt danh như vậy là vì ông đưa ra một số lời tiên tri cực chuẩn xác.

Những tiên đoán của vua Jayabaya được gọi là "Serat Jayicut". Đây là một tập hợp các biên niên sử và thơ do chính nhà vua viết.

Một trong những dự đoán nổi tiếng nhất của vua Jayabaya là việc ông hoàng này cho rằng người da trắng sẽ xuất hiện ở vương quốc và chiếm đóng trong một thời gian dài. Lời tiên tri này của vua Jayabaya trở thành sự thật khi người Hà Lan lần đầu đến Indonesia vào năm 1595.

Tiếp theo, người Nhật Bản cũng đặt chân đến. Về sau, Indonesia trở thành nước thuộc địa trong một khoảng thời gian. Như vậy, lời tiên tri của Jayabaya trở thành sự thật sau hơn 400 năm.

Ngoài ra, vua Jayabaya còn dự đoán trong tương lai sẽ có một nhà lãnh đạo đưa Indonesia bước vào thời kỳ hoàng kim. Người này sẽ trở thành nhà lãnh đạo vĩ đại với nhiều thành tựu chưa từng thấy.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất