Đại dương họcĐại dương học

Tin tức mới nhất về ngành khoa học đại dương học, những bí ẩn nằm sâu dưới lòng đại dương được khám phá, những chuyện kỳ lạ xảy ra dưới lòng đại dương

Gần 100 tấn xác cá trích dạt vào bờ biển Nga

Hàng trăm nghìn xác cá trích Thái Bình Dương dạt vào bờ biển thuộc vịnh Piltun trên đảo Sakhalin, Nga, Sun hôm 15/6 đưa tin.

Đăng ngày: 18/06/2018

Câu được cá mập “quái vật” to nhất nước Anh, không thể kéo lên thuyền

Một con cá mập “quái vật” vừa được ngư dân Anh câu được ở ngoài khơi xứ Wales, tờ Daily Star đưa tin.

Đăng ngày: 17/06/2018

Loài tôm tí hon có thể giải cứu Trái đất trước quá trình biến đổi khí hậu

Một nghiên cứu gần đây tại ĐH Standford đã cho thấy ảnh hưởng của các loài sinh vật dưới đại dương lên khí hậu của chúng ta.

Đăng ngày: 14/06/2018

NASA sẽ nghiên cứu núi lửa dưới đáy biển Hawaii để tìm cách săn người ngoài hành tinh

NASA sẽ sớm ghé thăm núi lửa Lo'ihi của Hawaii, vốn nằm ở 0,9km dưới đáy Thái Bình Dương, nhằm tìm ra cách để... săn lùng sự sống ngoài Thái Dương hệ.

Đăng ngày: 14/06/2018

Loài vật duy nhất nhìn bằng… chân

Theo báo Daily Mail, tới nay nhím biển là loài vật duy nhất có thể nhìn mà không có mắt.

Đăng ngày: 14/06/2018

Cá mập trắng ăn thịt đồng loại trước mũi tàu

Các nhà nghiên cứu ở Viện Khoa học Hải dương Virginia phát hiện hành vi ăn thịt đồng loại ở cá mập trắng trong chuyến thám hiểm ở cách bờ biển Sandbridge, Mỹ, khoảng 5,6km.

Đăng ngày: 14/06/2018

Cá mập có đáng phải chịu tiếng xấu do chúng ta gán ghép hay không?

Theo QZ, mọi người đều có những lo sợ kỳ lạ không thực sự hợp lý. Nổi tiếng nhất có lẽ nỗi sợ hãi cá mập.

Đăng ngày: 11/06/2018

Xác quái vật khổng lồ bí ẩn trôi dạt vào bờ biển châu Phi

Xác sinh vật bí ẩn dài khoảng 6m được phát hiện trôi dạt vào bãi biển trong vườn quốc gia Dorob, Namibia.

Đăng ngày: 11/06/2018

Ở độ sâu gần 5000m, đại dương ẩn chứa những sinh vật như bước ra từ phim kinh dị

Ngoài khơi bờ biển phía đông Australia có một vực biển (abyss) ở độ sâu 4000 - 6000m, ở đây gần như vĩnh viễn là bóng tối.

Đăng ngày: 09/06/2018

Tôm hùm thoát chết nhờ có vỏ màu cam

Một con tôm hùm màu cam hiếm gặp được nhân viên siêu thị Westborough Roche Bros. ở Massachusetts, Mỹ, phát hiện trong thùng hàng, Newsweek hôm 6/6 đưa tin

Cá heo và cá voi canh xác con non suốt nhiều ngày

Nhóm nghiên cứu ở tổ chức Dolphin Biology and Conservation tại Cordenons, Italy, phân tích 78 ghi chép về cách động vật biển có vú xử lý xác đồng loại từ năm 1970 đến 2016, theo Long Room.

"Mực quỷ" khổng lồ: Sở hữu lực cắn mạnh như mãnh thú sư tử!

Cơ thể khổng lồ (chiều dài có thể lên tới 1,5m), mực quỷ đỏ là một trong những loại mực to lớn nhất hành tinh.

Vì sao động vật biển không thể ngừng ăn rác nhựa?

Nhựa được tìm thấy bên trong dạ dày của một phần ba số lượng cá đánh bắt tại Anh, bao gồm cả những loài mà chúng ta thường tiêu thụ như tôm hùm, trai, hàu.

Bí ẩn về vùng biển duy nhất không có bờ trên thế giới

Không giống như các đại dương khác, Sargasso không được hình thành theo những vùng đất xung quanh nó, mà bởi 4 dòng chảy đại dương nằm trong dòng Hoàn lưu Cận nhiệt đới.

Cá voi dạt lên bờ biển Thái Lan chết vì nuốt phải nhiều túi nylon

Chú cá voi được tìm thấy dạt vào bờ biển Thái Lan hôm đầu tuần này trong tình trạng yếu không thể dung nạp dinh dưỡng.

Đăng ngày: 05/06/2018

Xác cá mái chèo liên tục dạt vào bờ biển Quảng Bình – Hà Tĩnh

Theo đó, khoảng 5 giờ 30 phút sáng 3/6, anh Đặng Hùng, ngư dân thôn Ngoại Hòa, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch khi đang thả lưới bắt cá gần bờ đã phát hiện 2 con cá mái chèo lớn dạt vào bờ biển.

Đăng ngày: 04/06/2018