Sinh vật họcSinh vật học

Khám phá những tin mới nhất về sinh vật học, khoa học về sự sống các loài động vật, thực vật kèm theo các hình ảnh tuyệt đẹp mới nhất về các loài động thực vật

Hoa muồng hoàng hậu đẹp, đang nở rộ ở Hà Nội có gì thú vị?

Loài hoa này vừa đẹp vừa có mùi thơm nên được trồng nhiều trên các con phố Hà Nội để trang trí và lấy bóng mát.

Muỗi khổng lồ Bắc Cực tấn công các điểm thi đấu World Cup ở Nga

Theo Mirror, trong những năm qua, muỗi khổng lồ đang tiếp tục phát triển mạnh do thời tiết có xu hướng ấm lên.

Mỹ cảnh báo cây lạ cực độc, có thể gây mù vĩnh viễn

Các nhà chức trách Mỹ đang cảnh báo người dân về loại cây ngoại lai cực độc, có thể gây bỏng độ 3 và thậm chí mù vĩnh viễn.

Đăng ngày: 19/06/2018

Phát hiện bằng chứng loài ong hiểu được số 0 nhỏ hơn số 1?

Một số loài động vật có khả năng hiểu được con số. Nhưng có nhiều con số rất khó định nghĩa và nắm bắt, ví dụ như số "0".

Đăng ngày: 18/06/2018

Kiến cắt lá tăng tốc khi cảm nhận được trời sắp mưa

Tại những khu rừng mưa như trút ở Trung Mỹ, kiến cắt lá thu thập những mảnh lá cây mà chúng trồng nấm trên đó để làm lương thực.

Đăng ngày: 18/06/2018

Tường tận loài nấm vinh dự có mặt trên tờ tiền New Zealand

Nấm Entoloma hochstetteri là một loài nấm kỳ lạ ở New Zealand. Ngoài ra, loài nấm này còn được tìm thấy ở Ấn Độ.

Đăng ngày: 15/06/2018

Vì sao quả dâu tây có hạt bên ngoài?

Phần cùi thịt màu đỏ của quả dâu tây thực chất là quả giả phình to ra từ đế hoa, quả thật chứa hạt giống nằm bên ngoài bề mặt.

Đăng ngày: 14/06/2018

Cây cổ thụ ngàn năm ở châu Phi chết bí ẩn

Theo BBC, các nhà khoa học quốc tế phát hiện hầu hết các cây bao báp lớn nhất và lâu đời nhất ở châu Phi lần lượt chết đi trong 12 năm qua mà không rõ nguyên nhân.

Đăng ngày: 13/06/2018

Loài ký sinh bám vào não để điều khiển kiến tự sát

Các nhà khoa học sử dụng công nghệ hiện đại để quan sát bên trong đầu kiến bị sán lá gan lancet kiểm soát, Popular Mechanics hôm 10/6 đưa tin.

Đăng ngày: 11/06/2018

Loài hoa lan kỳ lạ, chỉ nhìn thôi cũng ngượng chín mặt

Trên thế giới, có rất nhiều loài hoa lan gây ấn tượng với con người bởi sự hiếm có khó tìm, bởi mùi hương đặc biệt hay ngoại hình đẹp lộng lẫy.

Đăng ngày: 11/06/2018

Vì sao tai người là ngôi nhà tốt nhất của gián?

Các chuyên gia của Đại học Bắc Carolina đã tìm ra lý do tại sao mọi người thường phải gặp bác sĩ vì bị gián chui vào tai.

Các chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa ở thực vật

Theo kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí Mitochondrion, các nhà khoa học ở khoa sinh Đại học tổng hợp quốc gia Moskva, Nga, đã thử nghiệm trên thực vật chất chống oxy hóa có tên SkQ.

Hãi hùng loài sâu đáng sợ, có hơn 60.000 sợi lông chứa độc

Sâu róm sồi có tên khoa học là Lymantria dispar. Ban đầu, nó chỉ phân bố ở châu Âu và châu Á nhưng hiện nay, sâu róm sồi đã mở rộng phạm vi ra nhiều nơi khác trên thế giới.

Lập bản đồ gene 3.000 vi khuẩn nguy hiểm

Reuters ngày 6/6 đưa tin các nhà nghiên cứu đang nỗ lực để hiểu biết nhiều hơn về một số căn bệnh nguy hiểm nhất thế giới và tìm ra cách chống lại chúng.

Ngỡ ngàng “huyền nương” - loại quả được cả nước Anh yêu quý như quốc bảo

Dứa (hay trái thơm, huyền nương) vốn là một loại trái cây tượng trưng cho mùa hè sôi động ở vùng nhiệt đới.

Tròn xoe mắt kinh ngạc với loại thanh long 7 sắc cầu vồng ở Mexico

Thanh long là loại trái cây có nhiều ở Việt Nam, thế nhưng từ trước giờ bạn chỉ thấy thanh long có đúng 2 loại màu là ruột trắng và đỏ mà thôi.

Đăng ngày: 02/06/2018