Khoa học vũ trụKhoa học vũ trụ

Khám phá khoa học vũ trụ, những tin tức mới nhất về khoa học vụ trụ, dù là khoa học vũ trụ nasa hay khoa học vũ trụ việt nam đều được cập nhật trong thời gian sớm nhất

Không GPS, không Google Map - các phi hành gia định vị trong vũ trụ như thế nào?

Chúng ta đã không còn xa lạ với GPS và Google Map, những công cụ cho ta biết mình đang ở đâu trên bề mặt của Trái Đất, ở tọa độ thế nào. Và tọa độ thì được thể hiện bởi vĩ độ và kinh độ.

Đăng ngày: 22/06/2018

Trump lệnh cho quân đội Mỹ phải thống trị thiên hà

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh tạo ra một nhánh quân đội thứ 6 để thống trị không gian vũ trụ, theo báo Anh Daily Star.

Phát hiện luồng bụi kim cương lấp lánh trong vũ trụ

Các nhà khoa học vũ trụ đã sử dụng Kính viễn vọng Green Bank ở Tây Virginia để khám sát 14 hệ thống sao sơ sinh, nằm trong Dải Ngân hà, và phát hiện ra một loại ánh sáng lạ.

Phát hiện ba hành tinh mới hình thành trong thiên hà của chúng ta

Ba hành tinh trẻ này quay quanh một ngôi sao tên là HD 163296, nằm cách chúng ta khoảng 330 triệu năm ánh sáng trong chòm sao Nhân Mã.

Đăng ngày: 19/06/2018

Tiếp cận nền văn minh ngoài Trái Đất thông qua mạng lưới vệ tinh

Những đám mây công nghệ nhân tạo trong vũ trụ, tương tự như mạng lưới vệ tinh viễn thông đang bao phủ quanh Trái Đất, rất có thể là dấu ấn của những nền văn minh ngoài Trái Đất.

Đăng ngày: 19/06/2018

Từ trường có lẽ đang làm chỗ dựa cho các cột sáng tạo

Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã lập nên một bản đồ chi tiết về từ trường bên trong các cột trụ, trở nên nổi tiếng bởi một bức ảnh hình tượng năm 1995 từ Kính viễn vọng không gian Hubble.

Đăng ngày: 19/06/2018

Sao Hỏa và Trái Đất sẽ ở khoảng cách gần nhất trong hơn một thập kỷ qua

Theo tiết lộ của NASA, cư dân Trái Đất sẽ chỉ cần nhìn lên trời để chứng kiến cuộc gặp gỡ hiếm thấy khi Trái Đất đến gần sao Hỏa nhất trong 15 năm qua.

Đăng ngày: 19/06/2018

Sự sống ngoài hành tinh "ẩn náu" trên các mặt trăng xa chúng ta?

Nhóm của giáo sư Kane đã xác định được 121 hành tinh khổng lồ có quỹ đạo nằm trong vùng có thể sống được của các ngôi sao của chúng.

Đăng ngày: 18/06/2018

Tàu NASA phát hiện điều bất thường này gần khí quyển Trái đất

Tàu vũ trụ Multospale (MMS) của NASA phát hiện hoạt động từ tính diễn ra bất thường trong vùng khí quyển gần Trái đất.

Đăng ngày: 18/06/2018

Bắt gặp cảnh tượng siêu hiếm trong vũ trụ: Hố đen siêu khổng lồ đang nuốt chửng một ngôi sao

Hố đen vũ trụ - dành cho những ai chưa biết - là một vùng không thời gian có khối lượng khổng lồ, nhưng được nén vào một không gian rất hẹp.

Đăng ngày: 16/06/2018

Truyền giọng nói thiên tài vật lý Hawking vào không gian

Giáo sư Hawking qua đời hồi tháng Ba vừa qua tại nhà riêng ở Cambridge, Anh sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh teo cơ, hưởng thọ 76 tuổi.

Đăng ngày: 16/06/2018

Trong vũ trụ không truyền được âm thanh, vậy các nhà du hành nói chuyện kiểu gì?

Cuộc sống ngoài vũ trụ rất khác với những gì diễn ra trên Trái Đất. Ngay cả những việc vô cùng đơn giản như giao tiếp cũng cần những thiết bị hỗ trợ mới có thể thực hiện được.

Đăng ngày: 15/06/2018

Phi hành gia Mỹ đi bộ ngoài không gian lắp camera độ phân giải cao

Các máy quay này được thiết kế để giúp việc cập bến Trạm Không gian Quốc tế (ISS) của các chuyến tàu thương mại trong tương lai trở nên dễ dàng hơn.

Đăng ngày: 15/06/2018

Sẽ có "pháo đài" dọn rác vũ trụ

Theo báo Daily Mail, Nga đang xây dựng một pháo đài tia tử thần (Death Ray) có thể ngắm và phá hủy nhiều mục tiêu trong không gian.

Đăng ngày: 14/06/2018

Do lỗi của phi hành gia Apollo khiến nhiệt độ Mặt trăng tăng lên trong 40 năm qua

Có vẻ như bên cạnh những dấu chân, các phi hành gia Apollo lại để lại nhiều hơn thế.

Đăng ngày: 13/06/2018

Không-thời gian là gì?

Mọi người thường coi không gian là thứ hiển nhiên. Nó trống không, là bối cảnh cho mọi thứ khác. Thời gian, tương tự như vậy, đơn giản là những tiếng tích tắc không ngừng.

Đăng ngày: 13/06/2018