Chinh phục sao HỏaChinh phục sao Hỏa

Kế hoạch Chinh phục sao Hỏa và kế hoạch đưa người lên sao Hỏa của tỷ phú Elon Musk hay Nasa sẽ được khoahocnews.com cập nhật tại đây. Những câu hỏi như đưa người lên sao Hỏa định cư mất bao lâu, lên sao Hỏa mất bao lâu hay dự án đưa người lên sao Hỏa như nào sẽ được chúng tôi cập nhật

Phát hiện vật thể lạ chuyển động trên sao Hỏa

Sau khi vừa được công bố, đoạn clip kể trên đã kích hoạt một đợt tranh cãi trên mạng xã hội về việc liệu có tồn tại sự sống trên sao Hỏa.

Đăng ngày: 21/06/2018

Phi hành gia kỳ cựu: tên lửa của SpaceX và NASA hiện tại chưa thể bay tới sao Hỏa

Một phi hành gia đã nghỉ hưu dự báo rằng các tên lửa phát triển bởi SpaceX, NASA, và Blue Origin sẽ không thành công trong sứ mệnh đưa con người hạ cánh xuống sao Hỏa.

Con người sẽ mang thai, sinh con và tạo ra một loài người mới trên sao Hỏa?

Sao Hỏa không giống như Trái Đất của chúng ta, là một hành tinh có đầy đủ không khí và nước uống cho sự sống phát triển.

Bạn muốn hít thở trên sao Hỏa? Loài vi khuẩn này chính là chìa khóa

Loại vi khuẩn này có khả năng hấp thụ khí carbon dioxide (CO2) và thải ra oxy ở những môi trường sống "kém thân thiện" nhất trên Trái đất.

Đăng ngày: 19/06/2018

NASA tuyên bố: Con người có thể sống trên sao Hỏa!

Tuần trước, NASA gây bất ngờ khi cho biết robot thám hiểm Curiosity Mars rover của mình đã tìm thấy các "khối xây dựng sự sống", tức các vật liệu hữu cơ thô sơ có niên đại 3 tỉ năm.

Đăng ngày: 13/06/2018

Robot NASA chống chọi bão bụi rộng bằng Bắc Mỹ trên sao Hỏa

Robot thăm dò sao Hỏa Opportunity của NASA chuyển sang chế độ giảm tối đa hoạt động khi bị bao phủ bởi cơn bão bụi che khuất Mặt Trời, New Atlas hôm qua đưa tin.

Đăng ngày: 13/06/2018

"Chuyện ấy" trên sao Hỏa sẽ nguy hiểm, nhưng có thể tạo ra phân loài mới của con người

Trong một nghiên cứu mới nhất được đăng trên tạp chí Futures, một nhóm các nhà khoa học quốc tế xem xét những thách thức của sự sinh sản trên bề mặt sao Hỏa.

Con người trên sao Hỏa sẽ trông như thế nào?

Khi nói tới việc tìm một hành tinh mới để sinh sống thì sao Hỏa chính là lựa chọn tốt nhất cho nhân loại.

Đăng ngày: 28/05/2018

Con người cần sửa đổi ADN nếu muốn mang thai trên sao Hỏa

Mang thai khi ở trên Trái Đất là điều hoàn toàn bình thường, dù không phải lúc nào cũng vui (bởi những cơn nghén, phù chân...). Nhưng còn mang thai khi ở trên sao Hỏa thì sao?

Đăng ngày: 22/05/2018

NASA có kế hoạch đưa máy bay không người lái lên sao Hỏa

Ngày 11/5 thông báo kế hoạch đưa chiếc máy bay trực thăng không người lái phiên bản thu nhỏ đầu tiên "The Mars Helicopter" lên sao Hỏa vào năm 2020 để giúp các nhà khoa học nghiên cứu sao Hỏa.

Đăng ngày: 15/05/2018

Cận cảnh miệng núi lửa rộng hơn 100km trên sao Hỏa

Miệng núi lửa được đặt theo tên nhà vật lý và khoa học hành tinh người Đức Gerhard Neukum, nằm trong khu vực gọi là Noachis Terra.

Đăng ngày: 12/05/2018

NASA phóng tàu thăm dò nghiên cứu về động đất trên sao Hỏa

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 5/5 đã phóng tàu thăm dò mang tên InSight trị giá tới 993 triệu USD để nghiên cứu về các trận động đất trên sao Hỏa.

Đăng ngày: 06/05/2018

Tiết lộ ít biết về kế hoạch khám phá băng trên sao Hỏa

Hệ thống radar mới sẽ gửi xung vô tuyến tần số thấp trên bề mặt sao Hỏa và ghi lại dữ liệu sau đó trả về tàu vũ trụ Mars Express.

Đăng ngày: 06/05/2018

NASA thử thành công lò phản ứng hạt nhân cho sao Hỏa

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tuyên bố hoàn thành thử nghiệm lò phản ứng phân hạch di động Kilopower, thiết bị cung cấp năng lượng cho căn cứ trên sao Hỏa hoặc Mặt Trăng, vào hôm qua.

Đăng ngày: 03/05/2018

Sự sống trên sao Hỏa có hay không chỉ cần vài tháng nữa là biết

Mới đây, con tàu ExoMars Trace Gas Orbiter thuộc Cơ quan hàng không vũ trụ châu Âu (ESA) mới đây đã chính thức bắt đầu sứ mệnh truy tìm sự sống trên sao Hỏa.

Đăng ngày: 02/05/2018

Tấm chắn nhiệt trong nhiệm vụ sao Hỏa 2 tỷ USD bị nứt

Một vết nứt xuất hiện trên tấm chắn nhiệt của xe thám hiểm sao Hỏa mới dự kiến phóng lên vũ trụ vào tháng 7 năm 2020, NPR hôm 27/4 đưa tin.

Đăng ngày: 01/05/2018