NASA công bố hình ảnh đầu rắn chui ra trên hành tinh khác

Một chiếc đầu rắn như đang chui ra từ tảng đá lớn, hướng về phía một hình nhân kỳ dị với phần đầu là một tảng đá cân bằng như được gắn vữa... là khung cảnh kỳ dị mà robot NASA vừa gửi về từ hành tinh khác

Hình ảnh được chụp bởi chiếc rover Perseverance của NASA, một robot thám hiểm đang hoạt động ở khu vực Jezero Crater của sao Hỏa, một đồng bằng châu thổ sông cổ đại lọt thỏm trong một miệng hố khổng lồ rộng 45km.

NASA công bố hình ảnh đầu rắn chui ra trên hành tinh khác
Chiếc đầu rắn bằng đá như lao ra từ một tảng đá lớn ở phía bên phải khung hình, chuẩn bị tấn công hình nhân lạ lùng có chiếc "đầu" là một tảng đá cân bằng - (Ảnh: NASA)

Tờ Space ví von hình ảnh như một cảnh phim "Indiana Jones", giống đường vào hang ổ của một giáo phái sùng bái rắn ẩn nấp ở nơi hoang sơ mà nhân vật chính sẽ phải xử lý.

Chiếc đầu rắn bằng đá và hình nhân bí ẩn cũng bằng đá. Chiếc "đầu" của hình nhân gây chú ý nhất bởi nó nằm cân bằng một cách khó hiểu mà không lăn xuống trên đỉnh một phiến đá xám nhẵn bóng. Và chắc chắn nó không được gắn vữa, vì đây là sao Hỏa không người.

NASA không bình luận gì thêm về hình ảnh. Đây là một trong rất nhiều cảnh quan hé lộ mà các robot, tàu thăm dò của NASA gửi về từ sao Hỏa. Vào tháng trước, một cấu trúc y hệt cánh cửa vào nhà của người ngoài hành tinh từng khiến dư luận "sốc toàn tập", nhưng sau đó các nhà khoa học khẳng định đó chỉ là trò trêu ngươi của các quá trình địa chất tự nhiên.

Perseverance là robot dạng rover thứ 2 mà NASA gửi lên sao Hỏa, sau Curiosity nổi tiếng. Perseverance đáp xuống Jezero Crater vào năm 2021 cùng với bạn đồng hành là chiếc trực thăng nhỏ tên Ingenuity.

Cặp đôi này cũng có sứ mệnh gần giống Curiosity: Nghiên cứu lịch sử sao Hỏa và tìm manh mối về sự sống, mà NASA đoan chắc rằng đã từng có nhưng không may bị tuyệt chủng trên hành tinh đỏ.

Tàu thám hiểm tìm thấy

Tàu thám hiểm tìm thấy "mắt quỷ" đáng sợ trên sao Hỏa

Miệng núi lửa mới được phát hiện cho thấy thành phần địa chất trên bề mặt Sao Hỏa rất phức tạp và đa dạng.

Đăng ngày: 15/06/2022
Liệu con người có thể thở trên sao Hỏa không?

Con người sẽ chết vì ngạt khí nếu thở trên Hỏa tinh mà không mặc đồ phi hành gia, tuy nhiên mọi thứ có thể thay đổi trong tương lai nhờ thiết bị chế tạo oxy của NASA.

Đăng ngày: 14/06/2022
Tảng đá

Tảng đá "quá giang" robot thăm dò sao Hỏa suốt 4 tháng

Một tảng đá nhỏ đã lọt vào bánh trước của robot thăm dò sao Hỏa Perseverance và trở thành bạn đồng hành trong suốt hành trình dài hơn 8,5 km.

Đăng ngày: 09/06/2022
Tranh cãi kế hoạch đóng 1.000 tàu vũ trụ, đưa 1 triệu người lên sao Hỏa của Elon Musk

Những “con tàu Noah” thời hiện đại này liệu có trở thành sự thật một cách quá chóng vánh như mục tiêu của tỉ phú Elon Musk đề ra.

Đăng ngày: 08/06/2022
47

47 "đầm lầy lầy rùng mình": Manh mối về sinh vật ngoài hành tinh đã chết

Những dòng chảy địa ngục vừa được xác định bên dưới hành tinh được cho là từng có sự sống nhưng đã tuyệt chủng.

Đăng ngày: 07/06/2022
Khoa học dự đoán con người có thể đặt chân lên sao Hỏa vào năm 2038

Vào năm 2010, Tổng thống Mỹ Obama đương nhiệm đã có bài phát biểu liên quan đến kế hoạch đưa người lên một tiểu hành tinh của NASA vào năm 2025.

Đăng ngày: 03/06/2022
Con người sẽ phải hợp nhất với robot nếu muốn sống trên sao Hỏa?

Sao Hỏa - hành tinh thứ tư tính từ Mặt trời - được các nhà khoa học NASA và SpaceX dày công nghiên cứu trong nhiều thập kỷ qua, mục tiêu biến nơi đây thành một Trái đất thứ 2 trong tương lai.

Đăng ngày: 02/06/2022