Cá voi dài 10m xuất hiện săn mồi trên vùng biển Bình Định

Ngày 16/7, Chủ tịch UBND xã Hoài Hải, TX. Hoài Nhơn (Bình Định) Trần Minh Lâm xác nhận, một con cá voi vừa xuất hiện ở vùng biển xã này, khiến nhiều ngư dân vô cùng thích thú.
Cá voi xuất hiện vào chiều 15/7, tại khu vực biển thôn Diêu Quang, xã Hoài Hải.

"Đây là thông tin rất thú vị. Xã đã bố trí lực lượng để chờ sẵn trong ngày hôm nay nếu chú cá voi tiếp tục xuất hiện thì anh em địa phương sẽ quay phim lại và chiếu cho mọi người cùng xem", ông Lâm cho hay.

Được biết, chú cá voi này có chiều dài gần 8m và nặng khoảng 1 tấn. Lúc xuất hiện gần bờ, chú cá voi chỉ bơi một mình, sau khi nổi phần miệng lên để đớp mồi thì cá voi đã bơi đi.

Ngư dân Huỳnh Ngọc Đệ, người trực tiếp quay được khoảnh khắc chú cá voi xuất hiện cho biết, anh vô cùng bất ngờ khi thấy chú cá voi ngoi lên mặt nước sau đó đớp mồi.

Thời điểm đó, anh Đệ và một người bạn nữa bơi thuyền ra biển để câu cá. Chiếc thuyền cách bờ biển khoảng 1km thì họ dừng lại để câu.


Theo người dân, cá voi xuất hiện ở đâu chứng tỏ vùng biển đấy sạch không bị ô nhiễm. (Ảnh: Mạnh Hiếu)

“Khi bạn tôi bắt đầu buông cần và nằm trên thuyền chờ thì đột nhiên tôi thấy miệng chú cá voi nhô lên khỏi mặt nước. Tôi rất bất ngờ sau đó bạn tôi cũng vỡ òa vì lần đầu thấy cảnh này", anh Đệ kể.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất