Cách xử lý khi xe bị chết máy do ngập nước

Vào mùa mưa, đường phố tại Việt Nam rất dễ xảy ra tình trạng ngập úng khiến cho nhiều xe bị chết máy khi di chuyển. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục, xử lý khi xe bị ngập nước mùa mưa.

Dù là xe số hay xe ga, nhưng khi đi qua những vùng ngập lụt lớn thường bị chết máy. Xe máy bị chết máy do ngập nước sẽ có nguy cơ hỏng hóc rất cao.

Xe số

Đối với những chiếc xe số bị chết máy khi đi qua khu vực ngập nước, sau khi dắt xe ra khỏi khu vực ngập, nên tháo bu-gi ra lau chùi, cố gắng xả hết nước trong ống pô. Khi đó, chiếc xe có thể khởi động lại tạm thời. Tuy nhiên, để đảm bảo chiếc xe hoạt động ổn định về lâu dài, người điều khiển nên mang xe đến đại lý gần nhất để được hỗ trợ. Bởi khi di chuyển trong vùng ngập nước, các chi tiết máy, dầu xe, hệ thống điện đều dính nước, nên cần được vệ sinh lại.

Xe ga

Đối với những chiếc xe tay ga bị chết máy do ngập nước, người lái không nên cố khởi động lại xe, có thể làm cho xe hư hỏng nặng thêm. Việc nên làm là dắt xe ra khỏi vùng ngập nước và tìm đại lý sửa xe gần nhất để được sửa chữa, bởi khi xe ngập nước chết máy, việc khởi động lại xe sẽ khiến nước len lỏi sâu hơn vào bên trong động cơ, gây hiện tượng ăn mòn về sau.


Xe máy rất dễ bị chết máy khi đi qua vùng ngập nước, dù là xe số hay xe ga.

Một số kinh nghiệm khi đi xe mùa mưa

  • Những điều cần biết khi lái xe hơi trong mùa mưa
  • Kỹ năng đổ đèo bằng xe tay ga tại Việt Nam
  • Cách chăm sóc xe sau khi bị ngập mưa

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất