Chỉ cần dành ra 5 phút làm 1 trong các việc này bạn sẽ hết đau lưng rất nhanh

Đau lưng đồng nghĩa với việc bạn sẽ gặp khó khăn khi cúi người xuống để buộc dây giày. Mỗi cử động xoay người đều có thể khiến bạn cực kỳ khó chịu. Và thậm chí chiếc ghế yêu thích cũng trở nên kém êm ái hơn thường ngày. Tuy nhiên, không cần thiết phải dùng thuốc giảm đau bởi bạn luôn có thể thử 1 trong các mẹo giảm đau lưng hiệu quả sau:

1. Thư giãn cột sống của bạn

Tác dụng: Tư thế này giúp bạn giảm căng cứng ở các khối cơ lưng, loại bỏ các cơ co rút và bảo toàn độ thẳng của cột sống.

Cách thực hiện:

2. Duỗi cơ mông

Tác dụng: Cơ mông căng cứng có thể là một trong những nguyên nhân đau lưng bởi chúng hoạt động bất cứ khi nào cơ thể bạn nâng lên, hạ xuống, di chuyển về phía trước. Động tác duỗi cơ phù hợp sẽ giúp xóa bỏ tình trạng căng cứng ở mông và giúp bạn bớt đau lưng.

Cách thực hiện:

3. Thả lỏng cơ thắt lưng

Tác dụng: Nhóm cơ thắt lưng đảm nhận trọng trách lớn trong việc ổn định cột sống. Nếu bạn làm việc quá nhiều hay mất thăng bằng, bạn có thể bị đau lưng dưới .

Cách thực hiện:

4. Thử ngâm chân với dung dịch muối Epsom

Tác dụng: Khi muối Epsom tan vào nước, nó phân tách thành magie và sulfate. Magie giúp thư giãn dây thần kinh và làm dịu các cơn co thắt cơ. Do đó, khi bạn ngâm chân vào nước muối Epsom, làn da sẽ hấp thụ được các thành phần có tác dụng giảm đau lưng.

Cách thực hiện:

5. Ấn vào huyệt phía sau đầu gối

Tác dụng: Kích thích huyệt này giúp thư giãn cơ và xoa dịu cơn đau ở hông, lưng dưới do chứng đau thần kinh hông gây ra.

Cách thực hiện:

6. Ngồi trên một quả bóng tennis

Tác dụng: Quả bóng tennis giúp massage nhóm cơ mông, thúc đẩy tuần hoàn máu tới lưng dưới, nhờ đó, giảm đau.

Cách thực hiện:

7. Thoa tinh dầu oải hương

Tác dụng: Tinh dầu oải hương có thành phần kháng viêm và xoa dịu cơn đau. Nó còn có thể làm thư giãn khối cơ lưng và giải tỏa căng thẳng.

Cách thực hiện:

Những điều nên biết về bệnh đau lưng

Hé lộ thời điểm con người dễ bị đau lưng nhất

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất