"Đũa thần kỳ" phát hiện thức ăn có độc từng gây bão toàn cầu

Chiếc đũa được mệnh danh là "thần kỳ" này có thể phát hiện ra thức ăn có độc, thực phẩm bẩn để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Năm 2014, gã khổng lồ tìm kiếm của Trung Quốc - Baidu đã trình làng đôi đũa thông minh có tên Kuaisou với khả năng phát hiện các độc tố trong thức ăn. Đây được đánh giá là một bước tiến quan trọng nhằm giảm thiểu rủi ro ngộ độc thực phẩm và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. 

Ngay lập tức, sản phẩm hữu ích này được xuất hiện khắp các mặt báo trên toàn cầu. Sự hiện diện của sản phẩm giúp người tiêu dùng có cơ hội hiểu rõ nguồn gốc của dầu, nước và các loại thực phẩm khác, từ đó biết được chúng có chứa chất dinh dưỡng có lợi hay chất độc hại.


Đũa thông minh Kuaisou từng là sản phẩm công nghệ rất được quan tâm.

Thử nghiệm sử dụng đũa thông minh nhúng vào nhiều tô đựng dầu ăn. Các thiết bị cảm ứng phân tích nhiệt độ và thành phần cấu tạo của dầu, và sau đó trên một điện thoại thông minh được kết nối với đôi đũa, hiện lên những thông tin thu thập được. Nếu dầu ăn độc hại cho người tiêu thụ, thì một đèn lưỡng cực gắn trong đũa sẽ nhấp nháy ánh sáng màu đỏ.


Đũa thông minh từng là sản phẩm công nghệ được chia sẻ trên toàn cầu.

Trước đó, Trung Quốc từng là nơi xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm và là vấn đề nóng hàng đầu ở đất nước tỷ dân này. Năm 2008, sự cố sữa bột nhiễm độc đã khiến nhiều trẻ em tử vong và hàng nghìn trẻ em khác ngộ độc ảnh hưởng nghiêm trong đến sức khỏe. Ngoài ra còn nhiều vụ thực phẩm bẩn khác đã từng gây rúng động như "dầu ăn ống cống" hay "lợn phát sáng"...


Tuy nhiên đôi đũa này bỗng mất hút sau đó.

Tuy nhiên sản phẩm gây tiếng vang lớn này sau đó lại không xuất hiện nữa. Sản phẩm từng được rất ủng hộ này bỗng chìm vào quên lãng và chẳng ai còn nhắc đến. 

Chưa rõ lý do mà Baidu dừng lại việc dừng sản xuất và tung ra thị trường chiếc đũa thông minh đầy triển vọng này. Tuy nhiên khi thông tin về chiếc đũa "thần kỳ" này xuất hiện, nhiều bình luận của cư dân mạng nước này cho biết: "Nếu tôi mang theo đôi đũa này đi khắp nơi, rốt cuộc tôi sẽ chết đói".

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất