Ngập lụt kinh hoàng ở Hàn Quốc do mưa lớn, nhiều chuyến bay bị huỷ, tàu điện đóng cửa

Những trận mưa lớn đã trút xuống tại khu vực Seoul và các vùng lân cận vào ngày 18/7 khiến người dân phải sơ tán do mực nước dâng cao, nhiều chuyến bay bị huỷ và tàu điện ngầm buộc phải đóng cửa.


Vào ngày 18/7, cơ quan chức năng tại Hàn Quốc đã ban bố lệnh cho những người dân sống gần các con sông ở miền Trung nước này phải sơ tán khỏi nhà vào ngày 18/7 khi những trận mưa lớn liên tiếp đổ xuống với lượng mưa đạt 300mmm. Các cảnh báo mưa lớn cũng được phát đi khắp cả nước, bao gồm cả thủ đô Seoul (Ảnh: Yonhap)


Chợ truyền thống Dangjin bị ngập do mưa lớn ở Dangjin, tỉnh Chungcheong Nam (Ảnh: Yonhap)


Các phương tiện bị ngập trong mưa lớn ở Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi (Ảnh: Yonhap)


Mực nước sông Dangjin (Tỉnh Nam Chungcheong) dâng cao khiến chính quyền buộc ra lệnh sơ tán người dân đến nơi an toàn (Ảnh: Yonhap)


Một con phố tại Incheon bị ngập do mưa (Ảnh: Sở Cứu hỏa Incheon)


Một dòng sông đã tràn bờ, gây ngập tại tỉnh Gyeonggi (Ảnh: Yonhap)


Những chiếc ô tô ngập trong nước


Bức tường đổ sập do mưa lớn ở tỉnh Gyeonggi (Ảnh: Sở Cứu hỏa và thiên tai phía Bắc Gyeonggi)


Được biết, những trận mưa lớn liên tục diễn ra đã khiến hơn 24 chuyến bay tại Sân bay quốc tế Incheon phải hủy bỏ và cũng làm gián đoạn dịch vụ tàu điện ngầm ở Seoul cũng như các tỉnh khác (Ảnh: Yonhap)


Dù tháng 7 năm nào ở Hàn Quốc cũng xảy ra tình trạng mưa lớn, tuy nhiên trong mùa hè những năm gần đây, đất nước này liên tục chứng kiến các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt mang lại hậu quả nặng nề về cả người và của. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã nhận định đây là một trong những hậu hoạ do biến đổi khí hậu mang lại (Ảnh: Yonhap)

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất