Nguyên nhân gây đau bụng dưới bên trái gần háng

Đau bụng dưới bên trái gần háng là những cơn đau đặc trưng ở một vị trí cụ thể, những người thường xuyên gặp tình trạng này không đơn giản chỉ là những cơn đau đơn thuần mà chủ yếu là do bệnh lý hoặc gặp các vấn đề tổn thương.

Nguyên nhân khiến đau bụng dưới bên trái gần háng

1. Các vấn đề về hệ tiêu hóa

Bị đau bụng dưới bên trái gần háng thì bệnh lý thường hay bắt gặp nhất là chứng viêm túi thừa cấp. Đây là bệnh lý có liên quan trực tiếp tới tình trạng viêm nhiễm của túi thừa nằm phía ngoài thành ruột kết. Bình thường thì các túi thừa này không gây bất cứ một triệu chứng bất thường nào, nhưng nếu nó bị viêm thì lại gây ra cơn đau bụng dữ dội mà đặc trưng là những cơn đau bụng dưới bên trái gần háng bởi đây là nơi các túi thừa tập trung và phát triển nhiều nhất.

Ngoài ra, còn có những bệnh liên quan tới đường tiêu hóa khác có thể gây nên các cơn đau bụng dưới bên trái ở gần háng đột ngột như:

2. Các bệnh phụ khoa

Ở nữ giới

Đối với các chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ nếu hay xuất hiện những cơn đau nhói ở phần bụng dưới bên trái gần hàng thì hãy nâng cao cảnh giác bởi có thể là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh nguy hiểm như:


Phụ nữ nên cảnh giác khi bị đau bụng dưới, khu vực gần háng.

Ở nam giới

Tuy rằng các bệnh có liên quan tới cơ quan sinh sản ở phần bụng này ở nam ít hơn ở nữ, nhưng cũng không thể vì thế mà lơ là cảnh giác. Hãy chú ý tới triệu chứng này bởi đau bụng dưới bên trái gần háng ở nam có liên hệ trực tiếp với các bệnh sau:

3. Các bệnh về hệ bài tiết


Viêm trực tràng là nguyên nhân đau bụng dưới bên trái gần háng.

4. Các bệnh về hệ tuần hoàn

Các vết bầm hay khối máu tụ ở các cơ trong thành bụng có thể gây ra cơn đau bụng dưới bên trái gần háng. Những vấn đề có liên quan đến hệ tuần hoàn như:

Đau bụng dưới bên trái gần háng có nguy hiểm không?

Khi bị đau bụng dưới bên trái khá nguy hiểm, mọi người không nên quá thờ ơ bởi có thể để lại một số biến chứng không như mong muốn cho sức khỏe về sau. Điều quan trọng nhất là mọi người nên đến các bệnh viện uy tín để được các bác sĩ thăm khám cụ thể, nhằm tìm ra được nguyên nhân chính gây bệnh để sớm có hướng điều trị phù hợp nhất.

Bên cạnh quá trình điều trị mọi người nên áp dụng phương pháp điều trị phù hợp mọi người nên có chế độ ăn uống khoa học và hợp lý để tình trạng sức khỏe cải thiện rõ rệt. Tái khám sức khỏe định kỳ để được các bác sĩ kiểm tra lại tình trạng bệnh lý sao thời gian điều trị.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất