Những lưu ý khi tắm nước gừng vào mùa đông tránh ảnh hưởng tới sức khỏe

Tắm nước gừng vào mùa đông có thể hỗ trợ tăng cường sức khoẻ như giúp ngủ ngon, giảm viêm,... Tuy nhiên, không phải ai tắm bằng nước gừng cũng tốt.

Nếu bạn thích nhâm nhi trà gừng khi bị đau bụng, đau đầu hoặc khi bị cảm lạnh và cảm cúm thì việc tắm bằng nước gừng có thể giúp bạn dễ chịu hơn. Tắm nước gừng từ lâu đã là phương pháp dân gian giúp làm dịu tinh thần, thải độc tố, cải thiện quá trình trao đổi chất, giảm viêm và hỗ trợ tiêu hóa cùng nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không phải ai tắm nước gừng cũng tốt, do đó mọi người cũng cần lưu ý khi áp dụng phương pháp này.

1. Tắm nước gừng có tác dụng gì?


Tắm bằng nước gừng là một bài thuốc dân gian đã có từ lâu đời.

Gừng là một vị thuốc, có tính ôn, vị cay. Tắm bằng nước gừng là một bài thuốc dân gian đã có từ lâu đời. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu khoa học hoặc bằng chứng lâm sàng nào chứng minh lợi ích của việc tắm bằng nước gừng.

Mặc dù vậy, việc tắm bằng nước gừng được nhận thấy có thể đem lại nhiều lợi ích đối với sức khoẻ nhưng cần thực hiện đúng cách. Dưới đây là những tác dụng nổi bật của việc tắm bằng nước gừng mà mọi người có thể tham khảo:

Ngoài ra, tắm bằng nước gừng vừa thải độc cơ thể qua mồ hôi kết hợp cùng với mùi thơm và dầu của gừng sẽ đi vào lỗ chân lông của da, từ đó khiến cơ thể có mùi thơm hơn.


Tắm bằng nước gừng vào mùa đông giúp phòng nhiều bệnh tật. (Ảnh: Internet).

2. Những lưu ý khi tắm bằng nước gừng

Tắm bằng nước gừng vào mùa đông là bài thuốc dân gian hữu ích nhưng có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ nếu như thực hiện không đúng cách. Do đó, trước khi quyết định tắm với nước gừng, bạn nên lưu ý những điều sau đây:


Người bị huyết áp cao, tiểu đường, có các bệnh lý về tim, trẻ em dưới 2 tuổi không nên tắm bằng nước gừng. (Ảnh: Internet)

3. Hướng dẫn cách tắm bằng nước gừng

Tắm bằng nước gừng có thể thực hiện bằng nhiều cách. Dưới đây là một số cách tắm với nước gừng để hỗ trợ những tình trạng sức khoẻ khác nhau mà các bạn có thể tham khảo:

Tắm nước gừng giúp tăng cường sức khoẻ

Đây là cách đơn giản nhất để phòng cảm lạnh hoặc cúm trong mùa lạnh. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

Tắm nước gừng trị cảm

Đối với những trường hợp bị cảm, mọi người có thể kết hợp gừng với sả để tắm, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt hơn:

Khi tắm với nước gừng, bạn có thể ngâm mình lâu hơn một chút để các dưỡng chất từ gừng thẩm thấu vào cơ thể. Sau khi ra ngoài, bạn cần lau khô người, nghỉ ngơi và bổ sung thêm nước cho cơ thể. Dưỡng da sau khi tắm vào mùa đông cũng là điều cần thiết để tránh da bị khô và nứt nẻ.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất