Những yếu tố quyết định độ trắng sáng của răng

Thật không công bằng khi răng trắng là do di truyền nhưng lại thật dễ dàng khi ăn mỗi ngày một trái táo để răng sáng bóng hơn…



Đúng.

Tạo hoá đôi khi thật không công bằng!

Màu trắng của răng có liên quan tới yếu tố di truyền. Nghĩa là bạn sẽ kế thừa mạnh mẽ màu men răng hơi xỉn của bố mẹ bạn.



Đúng.

Chất tanin có trong thành phần cà phê, trà, rượu vang đỏ chính là thủ phạm làm ố vàng men răng.

Tốt hết sau khi thưởng thức những đồ uống này, hãy súc miệng bằng nước lọc. Đánh răng ngày 2 lần và lấy cao răng đều đặn cũng là biện pháp hữu hiệu ngăn chặn sự “xuống sắc” của răng đấy!



Sai.

Axit trong chanh có thể làm trắng trong một khoảng thời gian ngắn nhưng đồng thời lại phá huỷ các chất khoáng, nhất là canxi trong cấu trúc men răng, làm men răng yếu đi.



Sai.

Lớp quánh dính không màu bám trên bề mặt răng ảnh hưởng xấu tới màu sắc của răng. Để tránh các mảng bám răng, cao răng hình thành, hãy vệ sinh răng miệng sạch sẽ và đến phòng khám nha khoa theo định kỳ.



Sai

Bicarbonate có trong thành phần kem đánh răng chẳng gây ra mối hại nào cả!



Đúng.

Nếu răng bạn không được trắng, do yếu tố thị giác, son môi màu đỏ chỉ khiến răng bạn trông vàng hơn mà thôi.



Đúng.

Theo các nha sĩ, ăn một trái táo mỗi ngày chính là cách hữu hiệu nhất làm sạch răng mà vẫn giữ được lớp men sáng bóng.



Đúng.

Thuốc lá làm ố răng, làm yếu lợi, và đem đến hơi thở hôi…



Đúng.

Cũng giống như các bộ phận khác trên cơ thể, răng cũng chịu sự tác động của quá trình lão hoá. Theo năm tháng, một số thành phần trong cấu trúc răng bị thay đổi, và tất nhiên màu răng trắng cũng không thoát khỏi quy luật ấy.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất