Quả cầu phát sáng khổng lồ Las Vegas Sphere dùng tới 150 GPU NVIDIA RTX A6000, mỗi chiếc giá 120 triệu đồng

Để phát sáng cả một vùng trời Las Vegas thì phải nhiêu đó "card đồ họa" mới đủ!

Năm ngoái, thành phố Las Vegas đã khánh thành một địa điểm du lịch rất độc đáo mang tên Las Vegas Sphere. Đây là một tòa nhà hình cầu được bao bọc bởi hệ thống màn hình 1.2 triệu điểm ảnh và có sức chứa tới 18.600 người.


Tòa nhà được trang bị những công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay, sử dụng tấm nền 16 x 16 điểm ảnh cho hệ thống màn hình mặt ngoài, những dàn loa với công nghệ điều hướng âm thanh (beamforming) và công nghệ hình ảnh nổi 4D.


Để cung cấp đủ sức mạnh xử lý đồ họa cho lớp màn hình ở bên ngoài phát sáng cả một vùng trời Las Vegas, tòa nhà phải sử dụng tới 150 chiếc GPU NVIDIA RTX A6000 hiện đang có mức giá lên tới 4650 USD (khoảng 120 triệu đồng) mỗi chiếc! Hệ thống GPU này bên cạnh việc phải điều khiển 1.2 triệu điểm ảnh ở bên ngoài tòa nhà còn phải "gánh" thêm 16 màn hình 16K ở bên trong với số lượng điểm ảnh lên tới 1.2 tỷ.


Mỗi chiếc card màn hình này có 48GB vRAM, vậy 150 chiếc có tổng cộng 7.2 TB vRAM để xử lý được khối lượng dữ liệu rất lớn mà Las Vegas Sphere phải trình chiếu 24/7. Tòa nhà này là một dự án trị giá lên tới 2.3 tỷ USD, với mục đích thúc đẩy du lịch cho Las Vegas - một thành phố sầm uất với nhiều những sòng bài tại Mỹ.

Đây cũng là một dự án hiếm hoi sử dụng một hệ thống GPU hàng trăm chiếc mà không phải là một dự án liên quan tới AI. Thông thường, những hệ thống nhiều GPU thường được sử dụng vào mục đích "đào Bitcoin" hoặc huấn luyện mô hình AI, nhưng Las Vegas Sphere sử dụng những GPU này vào đúng mục đích chính của chúng là xử lý và hiển thị hình ảnh.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất