Thuốc điều trị Covid-19 của AstraZeneca ngăn ngừa Covid-19 trong một năm

Thuốc điều trị Covid-19 đầu tiên của hãng AstraZeneca có hiệu quả trong việc ngăn ngừa người nhiễm Covid-19 gặp biến chứng nặng.

Các thuốc điều tri Covid-19 hiện nay được phát triển dưới dạng tiêm trực tiếp kháng thể vào cơ thể người bệnh.

Đây là loại thuốc điều trị Covid-19 đầu tiên của AstraZeneca, chứng minh hiệu quả trong thử nghiệm lâm sàng, theo tờ Financial Times.


Thuốc AZD7442 thích hợp với những người cần bảo vệ nhiều hơn.

Hãng AstraZeneca ngày 20.8 thông báo thuốc AZD7442 được tạo ra nhờ kết hợp hai loại kháng thể, có hiệu quả 77% trong việc ngăn ngừa bộc lộ triệu chứng ở người nhiễm virus.

Không có ca bệnh nghiêm trọng nào được ghi nhận ở các tình nguyện viên sử dụng thuốc AZD7442. AstraZeneca thử nghiệm thuốc điều trị Covid-19 ở 5.197 tình nguyện viên, bao gồm hơn 3/4 là người có bệnh nền.

Trong số các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm lâm sàng, có người mắc bệnh nền dẫn đến giảm hiệu quả phản ứng của vaccine. Kết quả thử nghiệm cho thấy thuốc AZD7442 thích hợp với những người cần bảo vệ nhiều hơn, bao gồm người trưởng thành đáp ứng kém hoặc không dung nạp vaccine.

Thuốc AZD7442 có khả năng tạo hiệu quả bảo vệ người bệnh trong một năm, đưa vào cơ thể dưới dạng tiêm.

Mene Pangalos, giám đốc nghiên cứu và phát triển của AstraZeneca, nói hãng "rất phấn khích" với kết quả nghiên cứu mới. Thử nghiệm lâm sàng cũng cho thấy thuốc điều trị Covid-19 của hãng hiệu quả với biến thể Delta.

AstraZeneca không công bố người nhiễm Covid-19 sử dụng thuốc AZD7442 ở thời điểm nào sau khi phơi nhiễm tạo hiệu quả cao nhất. Hãng đã đạt thỏa thuận cung cấp 700.000 liều AZD7442 cho Mỹ, phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Thuốc điều trị Covid-19 rất đắt đỏ, chi phí sản xuất tốn kém nên chỉ được coi là hiệu quả nếu kết quả đem lại là đáng kể.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất