Tin vui cho những người thích ăn ớt

Các nhà khoa học phát hiện ớt có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

>>> Giống ớt cay nhất thế giới

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Hồng Kông (Trung Quốc) phát hiện vi chất capsaicinoids trong các loại ớt có tác dụng giảm huyết áp và lượng cholesterol trong máu - những yếu tố có thể dẫn tới bệnh tim mạch.


Vi chất trong ớt giúp giảm huyết áp và lượng cholesterol trong máu

Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu với hai nhóm chuột đồng. Cả hai nhóm chuột này được cho ăn những thực phẩm nhiều cholesterol. Sau đó, họ cho một nhóm ăn thực phẩm nhiều chất capsaicinoids, trong khi, nhóm còn lại được cho ăn thực phẩm không có chất capsaicinoids.

Phân tích số liệu thu được, các nhà khoa học phát hiện capsaicinoids giảm sự tích tụ chất cholesterol trong máu, tăng cường phá hủy và đảo thải chất này ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, capsaicinoids cũng vô hiệu hóa hoạt động của một gene - làm hạn chế máu từ động mạch chảy tới tim và các cơ quan khác - giúp máu lưu thông trong cơ thể tốt hơn.

“Nghiên cứu này giúp chúng ta hiểu hơn về các loại vi chất trong ớt tác động như thế nào, để tăng cường sức khỏe tim mạch”, tiến sĩ Zhen-Yu Chen, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết trên Daily Mail.

Mặc dù vậy, các nhà khoa học khuyến cáo ớt không có tác dụng thay thế các loại dược phẩm. Vì thế, mọi người không nên ăn quá nhiều ớt, cho dù đây là một một loại gia vị rất hấp dẫn trong bữa ăn.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất