Triệu chứng, biến chứng của bệnh gút và thuốc điều trị

Bệnh gút được đặc trưng bởi sự tăng cao nồng độ acid uric trong máu dẫn tới lắng đọng tinh thể monosodium urat (MSU) cục bộ ở mô hoặc trong khớp.

  • Điều trị bệnh Gout?
  • Vitamin C làm giảm nguy cơ bệnh gút

Một số triệu chứng, biến chứng của bệnh gút và thuốc điều trị

Yếu tố trực tiếp gây bệnh là tinh thể MSU, không phải acid uric hòa tan trong máu nên acid uric máu cao không có nghĩa đã bị gút. Bệnh Gút biểu hiện bằng các cơn sưng khớp cấp tính bên cạnh đó là sự lắng đọng tinh thể MSU mạn tính ở mô đặc biệt là thận.

Chẩn đoán bệnh thường áp dụng tiêu chuẩn chẩn đoán Bennett Wood 1968, tuy nhiên do tình trạng lạm dụng thuốc điều trị làm mất triệu chứng đặc trưng của bệnh và làm xuất hiện thêm các tác dụng phụ của thuốc khiến cho chẩn đoán khó khăn hơn.

Điều trị bệnh bao gồm thay đổi lối sống và dùng thuốc chống viêm, giảm đau, giảm acid uric máu. Thuốc chống viêm giảm đau càng được dùng sớm khi có triệu chứng thì tác dụng cắt cơn càng nhanh. Các biến chứng của bệnh gút bao gồm biến chứng liên quan đến bệnh và biến chứng liên quan đến điều trị.

Triệu chứng, biến chứng liên quan đến bệnh

Hạt tophi:

Biến chứng thận:


Ảnh minh họa internet

Biến chứng liên quan đến điều trị bệnh

Các biến chứng do dùng corticoid:

Là người bệnh thông minh, khi bị bệnh hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để tư vấn điều trị, tránh để tiền mất tật mang

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất