4 mẹo khử mùi xe ô tô đơn giản, nhanh chóng

Thời điểm hiện nay, việc sở hữu và sử dụng xe ô tô đã trở thành thói quen của đa số người dùng hiện nay. Lượng xe ô tô tham gia giao thông ngoài đường cũng chiếm phần lớn. Nhưng không phải ai cũng biết cách khử mùi ô tô hiệu quả nhanh và chi phí thấp.

Nhiều người mới sử dụng xe thường dùng những cách như xịt nước hay mở cửa để điều hòa với hi vọng sẽ giúp cho mùi hương khó chịu bay đi. Nhưng trên thực tế, việc xịt nước hoa hay để gói thơm kết hợp với mùi đang có trong xe càng trở nên khó chịu hơn.

Phương án 1

4 mẹo khử mùi xe ô tô đơn giản, nhanh chóng
Ngay khi thấy xe có mùi lạ, cần vệ sinh nội thất, tìm nơi phát tán mùi và xử lý triệt để.

Đây là cách mà người dùng nên lập tức làm ngay khi cảm thấy có mùi lạ trong xe đó là vệ sinh nội thất, tìm nơi phát tán mùi và xử lý triệt để. Những chiếc xe mới, thường hay có mùi nhựa và mùi bọc ghế da dễ gây sự khó chịu cho chủ xe mới lần đầu sử dụng. Nhưng đối với những chiếc xe cũ đã qua sử dụng mùi khó chịu xuất phát từ chỗ ngồi sàn xe, kẽ hở giữa ghế, cốp xe, hộc chưa đồ.

Bởi vì, xe để lâu không sử dụng hoặc để ở những nơi không thoáng mát thường hay có đồ ăn, rác thải rơi vãi của chuột tha vào hoặc đôi khi là tổ của những động vật nhỏ như chuột, rắn.

Trong trường hợp phát hiện mùi hôi, chủ xe cần lấy hết đồ đạc ở quanh vị trí gây ra mùi, sau đó sắp xếp lại đồ đạc ở các vị trí khác và tiến hành tháo ốp nhựa, chi tiết trong khoang nội thất và vệ sinh bằng khăn, hút bụi và làm sạch ở những góc khó dọn.

Đặc biệt cần lưu ý việc vệ sinh khi bị đổ nước ra sàn, cách đơn giản nhất là bôi 1 lượng nhỏ dầu gội lên vết bẩn và sau đó dùng khăn mềm lau sạch. Hoặc khi sử dụng chất tẩy rửa thì nên pha loãng để tránh chất tẩy rửa đậm đặc gây hư hại vật liệu trên xe.

Phương án 2

4 mẹo khử mùi xe ô tô đơn giản, nhanh chóng
Bạn có thể dùng chất khử mùi, vệ sinh chuyên dụng để làm sạch hệ thống điều hòa.

Vệ sinh lọc gió và hệ thống điều hòa định kỳ là điều mà nhiều người sử dụng xe không hay chú ý đến. Sau một thời gian dài sử dụng xe hệ thống điều hòa trong xe sẽ thường hay bị bụi bẩn bám vào tấm lọc gió. Cùng với đó là hơi nước trong hệ thống điều hòa sẽ khiên vi khuẩn và nấm mốc phát triển nhanh gây ra mùi hôi khó chịu.

Để khắc phục vấn đề này, chủ xe cần chú ý vệ sinh định kỳ hệ thống điều hòa và mang tấm lọc gió ra ngoài trời vệ sinh. Ngoài ra, chủ xe có thể tham khảo sử dụng chất khử mùi, vệ sinh chuyên dụng để làm sạch hệ thống điều hòa.

4 mẹo khử mùi xe ô tô đơn giản, nhanh chóng
Nên thường đến bảo dưỡng xe để xử lý vệ sinh điều hòa hoặc kiểm tra dàn lạnh tránh bị hỏng đột xuất

Chủ xe cũng nên lưu ý, khi mới vào xe nên sử dụng chế độ lấy gió ngoài để không khí trong xe được lưu thông ra bên ngoài và mùi hôi sẽ dễ dàng bay ra ngoài.

Bên cạnh đó, chủ xe cũng nên mang xe đến trung tâm bảo dưỡng của hãng để các chuyên gia xử lý vệ sinh điều hòa hoặc kiểm tra dàn lạnh tránh bị hỏng đột xuất do lâu không bảo dưỡng.

Phương án 3

4 mẹo khử mùi xe ô tô đơn giản, nhanh chóng
Bạn có thể mua lá dứa, quả dứa hoặc cà phê để trong xe, giúp xe luôn có mùi dễ chịu.

Trong những phương án kể trên, phương án đơn giản nhất và dễ xử lý đó là chủ xe nên mua lá dứa, quả dứa (quả thơm), hạt cà phê và để trong xe hàng ngày để giúp trong xe luôn có mùi hương dễ chịu từ sản phẩm tự nhiên. Ngoài ra, việc tìm kiếm cũng như mua lá dứa, hạt cà phê, quả dứa cũng là điều dễ tìm và dễ mua.

Phương án 4

Trước khi chú ý đến việc khắc phục vấn đề gây mùi cho xe. Chủ xe nên lưu ý, hạn chế sử dụng những thứ gây mùi như hút thuốc lá, ăn uống đồ ăn trong xe. Trong trường hợp, nếu ăn uống trong xe thì sau khi sử dụng xe xong, chủ xe nên dành thời gian vệ sinh dọn dẹp và hút bụi trong xe để hạn chế đồ ăn rơi vào kẽ hở lâu ngày tích tụ gây mùi.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Lắp lưới bảo vệ ở ban công chung cư cao tầng thế nào cho đúng?

Lắp lưới bảo vệ ở ban công chung cư cao tầng thế nào cho đúng?

Chuyên gia lĩnh vực xây dựng nhấn mạnh ban công nhà cao tầng có chức năng quan trọng trong công tác cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra hỏa hoạn. Người dân tuyệt đối không được bịt kín.

Đăng ngày: 03/03/2021
Cách phân biệt lưới an toàn ban công cáp inox và cáp thường

Cách phân biệt lưới an toàn ban công cáp inox và cáp thường

Lưới an toàn ban công ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các khu chung cư, nhà phố, cũng như trường học...

Đăng ngày: 02/03/2021
Nhà khoa học Việt chế tạo hợp kim biết nhớ hình dạng

Nhà khoa học Việt chế tạo hợp kim biết nhớ hình dạng

Hợp kim do GS Dân và cộng sự chế tạo có thể trở lại hình dạng ban đầu khi gặp tác nhân, tiềm năng ứng dụng trong y sinh, vi cơ.

Đăng ngày: 22/02/2021
Cách trồng lại hoa ly sau Tết

Cách trồng lại hoa ly sau Tết

Hoa ly là một loài hoa đẹp với hương thơm dễ chịu, được những người làm vườn, các chủ tiệm bán hoa hay bất cứ ai yêu thích mùi hương hay cái đẹp đều ưa chuộng.

Đăng ngày: 18/02/2021
Trong tương lai, con người sẽ sống trong những ngôi nhà làm bằng nấm

Trong tương lai, con người sẽ sống trong những ngôi nhà làm bằng nấm

Gạch làm từ đất nung, xi măng, cao su hay rác thải nhựa là điều không mấy xa lạ với chúng ta ngày nay.

Đăng ngày: 08/02/2021
Hướng dẫn cách chọn hoa ly chơi Tết nhiều lộc lá đầu năm

Hướng dẫn cách chọn hoa ly chơi Tết nhiều lộc lá đầu năm

Nếu biết cách chăm sóc và đặc biệt là cách chọn hoa ly được những cành ly tươi mới, bình ly nhà bạn có thể trưng được từ 7-10 ngày vào lễ Tết.

Đăng ngày: 05/02/2021
Tiến sĩ người Việt thiết kế mô hình đặc biệt cho in 3D bê tông

Tiến sĩ người Việt thiết kế mô hình đặc biệt cho in 3D bê tông

Nghiên cứu mới của Tiến sỹ Trần Phương tại đại học RMIT thành phố Melbourne Úc lấy cảm hứng từ kết cấu vi mô của vỏ tôm hùm, giúp kết cấu bê tông bằng công nghệ in 3D khỏe hơn.

Đăng ngày: 30/01/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News