5 câu hỏi không có lời giải đáp về cơ thể con người

Trong những năm gần đây, ngành khoa học có những bước phát triển nhảy vọt. Sự hiểu biết khoa học của chúng ta về cơ thể con người đã có cái nhìn tốt hơn so với trước kia. Tuy nhiên chúng ta không hoàn toàn hiểu hết mọi vấn đề xoay quanh cơ thể con người, cho dù bản thân chúng ta đang tồn tại. Khoa học nhìn nhận vẫn còn nhiều bí ẩn và những mới mẻ cần được khám phá trên cơ thể con người.

Tại sao con người có dấu vân tay

5 câu hỏi không có lời giải đáp về cơ thể con người

Mặc dù con người ý thức được sự hữu ích của dấu vân tay giúp xác định chính xác một ai đó, nhưng các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải được tại sao ở mỗi đầu ngón tay của con người lại có dấu vân tay. Mặc dù vậy, dần dần các nhà khoa học cũng dần khám phá ra những khác thường trong nghiên cứu của mình.

Họ đã bắt đầu nghiên cứu từ những rối loạn gen di truyền được gọi là adermatoglyphia. Nghiên cứu này được tiến hành với một số gia đình, họ là những người không có dấu vân tay. Sau một thời gian, nghiên cứu cho thấy ngoại trừ dấu hiệu bất thường của việc đổ mồ hôi trộm nhiều hơn bình thường thì dường những người này hoàn toàn bình thường. Các nhà hy vọng rằng, bằng cách nghiên cứu trên những gia đình có biến đổi gen cuối cùng sẽ vén được tấm màn bí ẩn của dấu vân tay.

Vai trò của chế phẩm sinh học đối với cơ thể con người

5 câu hỏi không có lời giải đáp về cơ thể con người

Nếu bạn đã từng xem quảng cáo sữa chua chắn hẳn bạn đã được nghe đến cụm từ chế phẩm sinh học. Con người trước nay luôn tin rằng chế phẩm sinh học đóng vai trò quan trọng, giúp cải thiện tổng thể sức khỏe của họ. Trong khi đó, các công ty sữa chua dường như đã phát hiện ra những lợi ích khác nữa từ chế phẩm sinh học. Sự thật cho thấy đây là một loại vi khuẩn có lợi sinh sống trong đường ruột của bạn. Các nhà khoa học cũng đã bắt tay nghiên cứu lợi ích của các vi khuẩn có lợi và tiến hành nghiên cứu trên từng loại vi khuẩn. Họ tin rằng nếu khoa học có thể trả lời được tất cả câu hỏi về lợi ích của từng loại vi khuẩn có lợi thì đồng nghĩa với đó sẽ là câu trả lời về cách điều trị các bệnh. Giải thích bí ẩn này có thể sẽ là một hành trình dài, và còn đang là một dấu hỏi chấm.

Tại sao có các nhóm máu khác nhau

5 câu hỏi không có lời giải đáp về cơ thể con người

Nhóm máu đầu tiên được phát hiện vào khoảng 20 triệu năm trước. Đến nay, trải qua quãng thời gian dài nghiên cứu, các nhà khoa học vẫn chưa làm sáng tỏ được hoạt động của từng nhóm máu, và sự khác biệt căn bản giữa những nhóm máu là gì.

Các nhà khoa học đã dự đoán rằng nhóm máu có liên quan đến bệnh tật, bởi quá trình nghiên cứu chỉ ra một số liên kết thú vị. Một số ý kiến cho rằng, thật khó để hiểu rõ về từng nhóm máu, và có thể sự phát triển của nhóm máu là cách để chống lại bệnh tật. Tóm lại, đến nay đây vẫn là một giả thiết cho các nhà khoa học và toàn nhân loại.

Não vẫn có thể hoạt động sau khi bị chém đầu

Đây giống như một câu truyện kỳ dị để dọa trẻ nhỏ, nhưng thực tế cho thấy, các nhà khoa học không biết chắc chắn thời gian não bộ ngừng hoạt động sau khi bị chém đầu. Trong nhiều thí nghiệm đã được tiến hành, chỉ có thí nghiệm của nhà nghiên cứu Gabriel Beaurieux đưa ra được hiện tượng rõ ràng. Sau khi gọi tên nhiều lần một người đàn ông bị chặt đầu, mắt của người đó vẫn mở và có khả năng tập trung nhìn xung quanh trong thời gian ngắn cho đến khi hoàn toàn nhắm mắt. Các bác sĩ kết luận rằng, một số chức năng của con người vẫn hoạt động trong vòng 30 giây sau khi bị chém đầu, và họ không chưa thể giải thích đến cùng được điều đó.

Tại sao chúng ta có ba xương tai

5 câu hỏi không có lời giải đáp về cơ thể con người

Một nhà nghiên cứu Stanford tên là Sunil Puria đã chỉ ra rằng loài bò sát và các loài chim chỉ có hai xương tai, trong khi động vật có vú có ba xương tai. Tuy nhiên, chưa nhà khoa học nào tìm ra được nguyên nhân của điều này.

Theo nghiên cứu của Puria, con người nghe bằng nhiều cách. Đầu tiên, chúng ta nghe được những âm thanh đi qua tai, đồng thời cũng nghe được những chuyển động của dây âm thanh được thực hiện thông qua các xương trong hộp sọ. Điều băn khoăn trong giả thiết của Puria là tại sao con người có xương tai thứ ba lai liên quan đến một căn bệnh lạ có tên gọi “simicurcular canal dehiscence”. Căn bệnh này có thể dẫn đến sự sụt giảm các mô trong ống tai, khiến người nghe mất tập trung và không nhận thức được. Puria cho rằng, xương tai thứ ba có tác dụng làm giảm thiểu nguy cơ mắc căn bệnh này. Theo ông, cần thiết phải có những nghiên cứu sâu hơn để khám phá bí mật này.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Những quả cầu đá cao hai mét khiến giới nghiên cứu bối rối

Những quả cầu đá cao hai mét khiến giới nghiên cứu bối rối

Những quả cầu đá khổng lồ cao tới hai mét được tìm thấy trên đảo Champ ở gần vòng cực, Siberian Times hôm 12/7 đưa tin.

Đăng ngày: 19/07/2018
Bí ẩn ngôi làng 2.000 người sinh sống bỗng

Bí ẩn ngôi làng 2.000 người sinh sống bỗng "bốc hơi" không một dấu vết

Vốn đã từng nhiều lần ghé qua nên Labelle lần này không khỏi ngỡ ngàng khi ngôi làng yên tĩnh tới kỳ lạ. Tiến sâu vào trong, mọi thứ càng trở nên đáng ngờ.

Đăng ngày: 02/07/2018
Người đàn ông tự tuyên bố đã qua đời từ 17 năm trước, du hành thời gian đến 2018?

Người đàn ông tự tuyên bố đã qua đời từ 17 năm trước, du hành thời gian đến 2018?

Trong một video trực tuyến kỳ lạ, người đàn ông tên là John cho biết ông đã làm việc như một kỹ sư hóa học cho một nhà thầu bí mật hàng đầu trong lĩnh vực tư nhân khi còn sống.

Đăng ngày: 01/07/2018
Kỳ lạ chuyện búp bê mọc tóc dài trong ngôi đền cổ ở Nhật Bản

Kỳ lạ chuyện búp bê mọc tóc dài trong ngôi đền cổ ở Nhật Bản

Từ trước nay đã từng có nhiều truyền thuyết kể về Okiku, nhưng câu chuyện mà mọi người truyền tai nhau rộng rãi đó chính là nó được cậu bé 17 tuổi - Eikichi Suzuki mua cho em gái vào năm 1918.

Đăng ngày: 27/06/2018
Bí ẩn hình vẽ thổ dân dài 4,2km trên sa mạc Australia

Bí ẩn hình vẽ thổ dân dài 4,2km trên sa mạc Australia

Nhà nhân chủng học, triệu phú Dick Smith, treo thưởng 3.600 USD cho người có thể tìm ra nguồn gốc hình vẽ thổ dân dài 4,2km trên sa mạc ở South Australia, Sun hôm qua đưa tin.

Đăng ngày: 26/06/2018
Vụ cướp máy bay bí ẩn nhất lịch sử: Thủ phạm không bao giờ tìm thấy!

Vụ cướp máy bay bí ẩn nhất lịch sử: Thủ phạm không bao giờ tìm thấy!

21 giờ ngày 24/11, nghĩa là chỉ gần 1 tiếng kể từ khi Dan Cooper nhảy dù - cuộc truy lùng tên không tặc bắt đầu.

Đăng ngày: 21/06/2018
Chủ nhà lắp camera phát hiện tủ lạnh và máy giặt

Chủ nhà lắp camera phát hiện tủ lạnh và máy giặt "tự mở cửa" mỗi đêm

Theo The Sun, Paul (28 tuổi) và bạn gái sống trong căn hộ ở thành phố Manchester từ khoảng hai năm trước.

Đăng ngày: 20/06/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News