Amazon cho biết nhận dạng khuôn mặt có thể xác định nỗi sợ hãi

Amazon cho biết phần mềm nhận dạng khuôn mặt của họ có thể phát hiện ra một người đang sợ hãi.

Rekognition là một trong nhiều dịch vụ đám mây của Amazon Web Services (AWS) dành cho các nhà phát triển. Nó có thể được sử dụng để phân tích khuôn mặt hoặc phân tích tình cảm, trong đó xác định các biểu hiện khác nhau và dự đoán cảm xúc từ hình ảnh của những khuôn mặt người. Dịch vụ này sử dụng trí thông minh nhân tạo để học hỏi từ các luồng dữ liệu mà nó xử lý.

Theo CNBC, gã khổng lồ công nghệ tiết lộ các bản cập nhật cho công cụ gây tranh cãi này vào thứ Hai (12/8/2019) bao gồm cải thiện độ chính xác và chức năng của các tính năng phân tích khuôn mặt như xác định giới tính, cảm xúc và độ tuổi.

Amazon cho biết nhận dạng khuôn mặt có thể xác định nỗi sợ hãi
Rekognition  có thể được sử dụng để phân tích khuôn mặt hoặc phân tích tình cảm. (Ảnh minh họa).

Amazon cho biết: "Với phiên bản này, chúng tôi đã cải thiện hơn nữa tính chính xác của việc xác định giới tính. Ngoài ra, chúng tôi đã cải thiện độ chính xác của phát hiện cảm xúc (cho cả 7 cảm xúc: 'Vui', 'Buồn', 'Tức giận', 'Ngạc nhiên', 'Ghê tởm', 'Bình tĩnh' và 'Bối rối') và thêm một cảm xúc mới: 'sợ hãi'".

Các nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo đã đầu tư nhiều nguồn lực để thử và đọc cảm xúc của con người bằng cách phân tích các đặc điểm khuôn mặt, cử động, giọng nói... Nhưng một số chuyên gia đã chỉ ra rằng, trong khi có bằng chứng khoa học cho thấy có mối tương quan giữa nét mặt và cảm xúc, cách mọi người giao tiếp với những cảm xúc chính khác nhau giữa các nền văn hóa và tình huống khác nhau.

Đôi khi, các kiểu chuyển động trên khuôn mặt tương tự có thể biểu lộ nhiều hơn một loại cảm xúc, và vì vậy các nhà nghiên cứu đã cảnh báo không thể tự tin suy ra hạnh phúc từ một nụ cười, sự tức giận từ sự cau có hay nỗi buồn từ sự cau mày, như công nghệ hiện tại cố gắng làm.

Sự sẵn có của công nghệ nhận dạng khuôn mặt cũng đã làm dấy lên mối lo ngại về việc sử dụng tiềm năng của nó trong giám sát và khả năng xâm phạm quyền riêng tư.

Về phần mình, Rekognition đã trở thành chủ đề gây tranh cãi khi được sử dụng bởi các cơ quan thực thi pháp luật và Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan tại Hoa Kỳ.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Cảm biến thông minh biết

Cảm biến thông minh biết "nghe" vết thương đang lành

Các nhà nghiên cứu Đại học Heriot-Watt (Anh) đã phát triển một công nghệ mới giúp lành vết thương bằng cách “lắng nghe” sự tiến triển của chúng.

Đăng ngày: 15/08/2019
Boston Dynamics chuẩn bị bán ra robot, liệu thế giới đã sẵn sàng?

Boston Dynamics chuẩn bị bán ra robot, liệu thế giới đã sẵn sàng?

Mẫu robot Spot dự kiến được Boston Dynamics bán ra vào cuối năm nay, với kỳ vọng thay đổi ngành công nghiệp robot nặng nề hiện tại bằng những cỗ máy linh hoạt, nhanh nhẹn hơn.

Đăng ngày: 12/08/2019

"Lưỡi" nhân tạo có khả năng phân biệt độ tuổi của rượu whisky

Các nhà khoa học Anh đã phát minh một thiết bị thu nhỏ được mô tả như "lưỡi" nhân tạo có khả năng phân biệt được độ tuổi của rượu whisky.

Đăng ngày: 08/08/2019
Robot gián có thể chịu trọng lượng lớn gấp một triệu lần

Robot gián có thể chịu trọng lượng lớn gấp một triệu lần

Các nhà nghiên cứu ở Đại học California, Berkeley, phát triển robot siêu nhỏ nhẹ hơn cả hạt cát nhưng có thể chịu trọng lượng của một người trưởng thành.

Đăng ngày: 05/08/2019
Airbus thử nghiệm máy bay có thể đập cánh như chim hải âu

Airbus thử nghiệm máy bay có thể đập cánh như chim hải âu

Hãng sản xuất máy bay châu Âu Airbus phát triển mẫu máy bay cỡ nhỏ mang tên AlbatrossOne có thể vỗ đầu cánh, lấy cảm hứng từ chim hải âu.

Đăng ngày: 05/08/2019
Kính áp tròng có khả năng phóng to khi nháy mắt

Kính áp tròng có khả năng phóng to khi nháy mắt

Một chiếc kính có thể phóng to, thu nhỏ - nghe như một món đồ chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng, nhưng các nhà khoa học đã làm được điều đó.

Đăng ngày: 04/08/2019
Singapore chế tạo robot đầu bếp

Singapore chế tạo robot đầu bếp

"Đầu bếp", có tên gọi là Sophie, có thể chế biến món mì "thần thánh" này trong tất cả các khâu,  từ chần mì, thêm tôm và súp dừa cay - tất cả đều được định lượng chuẩn, với tốc độ khoảng 80 bát/giờ.

Đăng ngày: 02/08/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News