Anh sắp công bố tài liệu tuyệt mật về UFO

Bộ Quốc phòng Anh sắp công bố hồ sơ mật gồm 18 tài liệu về các vật thể bay không xác định, mà người hiếu kỳ cho là bằng chứng về việc người ngoài hành tinh đã đến nước này khoảng 30 năm trước.

  • NASA vô tình "để lộ" video 3 vật thể bí ẩn rời khỏi Trái đất
  • NASA đã thừa nhận sự tồn tại của người ngoài hành tinh

Anh sắp giải tài liệu tuyệt mật về UFO

Theo RT, chính phủ Anh vốn định công bố tài liệu, thường được gọi là "British X-files" này, cuối năm 2013 nhưng hoãn lại vì "các yêu cầu trong quá trình xử lý". Trong cuộc họp quốc hội tháng 3/2015, nghị sĩ Guy Black, công tước xứ Brentwood, đề nghị chính phủ công bố các tài liệu mới nhất về vật thể bay không xác định (UFO). Bộ Quốc phòng quyết định công bố và lưu trữ bộ hồ sơ ở Viện lưu trữ quốc gia trước tháng 3/2016.

Anh sắp công bố tài liệu tuyệt mật về UFO
Các nhà nghiên cứu UFO hy vọng, chính phủ Anh sẽ công bố tài liệu mật để giải mã bí ẩn về người ngoài hành tinh 30 năm trước. (Ảnh minh họa: IB Times)

"Trong thời gian làm việc cho dự án nghiên cứu UFO, tôi rất tiếc phải nói rằng không có bất kỳ một con tàu vũ trụ gặp nạn nào được giấu ở kho chứa máy bay của Lực lượng không quân Hoàng gia Anh như một vài lời đồn, nhưng trong bộ hồ sơ mật này, chúng tôi phát hiện ra một vài trường hợp thú vị và không thể giải thích được," Nick Pole, nhà nghiên cứu UFO được Bộ Quốc phòng bổ nhiệm vào bộ phận nghiên cứu UFO năm 1991, cho biết.

Các nhà nghiên cứu UFO khẳng định, những tài liệu này sẽ làm sáng tỏ hai trường hợp luồng sáng lạ xuất hiện ở khu rừng Rendlesham, Suffolk tại thời điểm khác nhau vào tháng 12/1980. Lúc đó, lính tuần tra Mỹ đóng quân ở Suffolk phát hiện một vật thể kim loại hình tam giác phát ra ánh sáng lạ, cao khoảng 2 m, ngang khoảng 2-3 m.

Trong văn bản gửi Bộ quốc phòng Anh đầu năm 1981, thượng tá Charles Halt, chỉ huy quân đội Mỹ đóng tại Suffolk viết: "Vật thể lạ đó chiếu trắng sáng cả khu rừng. Nó có một ngọn đèn đỏ chớp nháy trên đầu, phía dưới có dải đèn màu xanh viền xung quanh. Vật thể đó đang trôi lơ lửng hoặc đang đứng. Khi lính tuần tra đến gần, nó luồn lách qua khu rừng và biến mất. Đúng lúc đó, vật nuôi ở một trang trại gần khu rừng đã phát điên và một giờ sau đó, vật thể lạ này được phát hiện ở cửa sau nông trại."

Loading...
TIN CŨ HƠN
16 công trình đoạt giải

16 công trình đoạt giải "Nobel khoa học của Việt Nam"

Giải thưởng Hồ Chí Minh cho 9 công trình đặc biệt xuất sắc và giải thưởng nhà nước về khoa học công nghệ cho 7 công trình sẽ được trao tặng ngày 15/1.

Đăng ngày: 09/01/2017
NASA họp báo công bố bí mật về hệ Mặt Trời

NASA họp báo công bố bí mật về hệ Mặt Trời

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ tổ chức họp báo công bố phát hiện mới nhất về hệ Mặt Trời từ chương trình khám phá Discovery.

Đăng ngày: 05/01/2017
20 sự kiện chứng minh năm 2016 kỳ diệu và phi thường hơn bạn nghĩ nhiều

20 sự kiện chứng minh năm 2016 kỳ diệu và phi thường hơn bạn nghĩ nhiều

Bạn có bỏ lỡ điều gì không? Hãy cùng xem bài viết dưới đây để điểm lại những sự kiện khoa học trong năm qua nhé.

Đăng ngày: 30/12/2016
Những sự kiện khoa học đáng chú ý nhất năm 2017

Những sự kiện khoa học đáng chú ý nhất năm 2017

Năm 2017 hứa hẹn mang lại nhiều thành tựu khoa học mới trong các lĩnh vực như thám hiểm không gian, vật lý, công nghệ sinh học và y tế.

Đăng ngày: 30/12/2016
10 sự kiện khoa học nổi bật nhất năm 2016

10 sự kiện khoa học nổi bật nhất năm 2016

Năm 2016 đánh dấu nhiều thành tựu rực rỡ trong các lĩnh vực khảo cổ, vật lý, thiên văn, y học, tạo nên những cột mốc khoa học đáng nhớ.

Đăng ngày: 27/12/2016
Đồ quý hiếm của cung đình thời Nguyễn ở Sài Gòn

Đồ quý hiếm của cung đình thời Nguyễn ở Sài Gòn

Nhiều hiện vật gốc quý hiếm gồm các trang phục, vật dụng cung đình triều Nguyễn đang được trưng bày tại triển lãm

Đăng ngày: 24/12/2016
Công nhận 14 bảo vật quốc gia

Công nhận 14 bảo vật quốc gia

Tượng Trấn Vũ đền Quán Thánh, đôi chuông chùa Đà Quận, thống gốm hoa nâu, phù điêu Thần Brahama là các bảo vật quốc gia được Thủ tướng vừa quyết định công nhận.

Đăng ngày: 24/12/2016
Tiêu điểm
Khoa Học News