Ảnh Trái đất và Mặt trăng từ khoảng cách hơn 60 triệu km

NASA công bố hình ảnh Trái đất và Mặt trăng do tàu vũ trụ OSIRIS-Rex chụp từ vị trí rất xa ngoài vũ trụ.

Ảnh Trái đất và Mặt trăng từ khoảng cách hơn 60 triệu km
Ảnh chụp Trái đất và Mặt trăng do tàu OSIRIS-Rex gửi về. (Ảnh: NASA).

Tàu vũ trụ chuyên nghiên cứu tiểu hành tinh OSIRIS-Rex gửi về ảnh chụp Trái đất và Mặt trăng ở khoảng cách 63,6 triệu km ngoài không gian, Science Alertđưa tin. Bức ảnh được chụp hôm 17/1, khi con tàu đang di chuyển với vận tốc 30.600km/h.

Trong ảnh, Trái đất là đốm sáng ở giữa còn Mặt Trăng là đốm sáng nhỏ hơn sát bên phải. Một số chòm sao cũng xuất hiện trong bức ảnh này, NASA cho biết. Góc trên bên trái là cụm sao Thất Nữ thuộc chòm sao Kim Ngưu. Hamal, ngôi sao sáng nhất trong chòm sao Bạch Dương ở góc trên bên phải. Có 5 ngôi sao nằm thuộc chòm sao Kình Ngư nằm xung quanh Trái đất và Mặt trăng.

Tàu OSIRIS-Rex được phóng lên không gian ngày 8/12/2016. Con tàu gửi về nhiều hình ảnh ấn tượng cho các nhà khoa học, trong đó có một bức ảnh chụp Trái đất ở khoảng cách 400.000km được công bố tháng trước.

OSIRIS-Rex dự kiến tiếp cận mục tiêu, tiểu hành tinh Bennu, vào tháng 8 năm nay. Con tàu sẽ chụp ảnh và mang các mẫu đất đá trên tiểu hành tinh này về Trái Đất khoảng tháng 9/2023.

12 điều bạn có thể không biết về tên lửa Falcon Heavy của SpaceX

Chiếc Falcon 9 của và Falcon Heavy của SpaceX được đặt tên theo chuyến đi của Han Solo trong Star Wars, phi thuyền Millennium Falcon.

Câu chuyện

Câu chuyện "đến tháng" khi du hành vũ trụ lại một lần nữa khiến NASA đau đầu

Trong những ngày tháng đầu tiên NASA tiến hành chinh phục vũ trụ, chuyện

Đăng ngày: 21/02/2018
Tên lửa mới của Trung Quốc bay đi đâu?

Trước hết, cần lưu ý rằng việc phát triển tên lửa mới dành cho triển vọng dài hạn. Theo các nhà thiết kế, việc này có lẽ phải mất thêm 10 năm nữa.

Đăng ngày: 21/02/2018
Tên lửa của Elon Musk đang gây ô nhiễm ra sao?

Falcon Heavy mang trên mình chiếc xe yêu quý của tỷ phú Elon Musk đã được phóng thành công. Tuy nhiên kết cục của nó đang vẫn là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Đăng ngày: 19/02/2018
Những vụ nổ năng lượng phát ra từ sâu trong không gian có nguồn gốc kỳ lạ

Các vụ nổ sóng vô tuyến nhanh (fast radio burst hay FRB) là một trong những hiện tượng bí ẩn và hấp dẫn nhất với năng lượng đến từ sâu trong vũ trụ.

Đăng ngày: 18/02/2018

"Cựu nhân viên CIA trở về từ năm 2118" cảnh báo mối đe dọa nhân loại

Theo Daily Star, nhiều người từng tự nhận rằng mình nhìn thấy tương lai, và rằng du hành thời gian là có thật.

Đăng ngày: 16/02/2018