Bằng chứng cho thấy “thành phố huyền thoại” Atlantis từng tồn tại?

Thành phố Atlantis là một hòn đảo thần thoại, được nhiều người tin rằng đã mất đi theo thời gian do một thảm kịch thảm khốc.

Atlantis lần đầu tiên được miêu tả bởi nhà triết học Hy Lạp Plato vào đầu năm 350 Trước Công nguyên. Thành phố được cho là đã chịu một thảm kịch thảm khốc và bị nhấn chìm vĩnh viễn ở đâu đó thuộc khu vực Địa Trung Hải hoặc Đại Tây Dương.

Tuy nhiên, một số người tin rằng Atlantis không thực sự biến mất dưới đáy đại dương và những tàn tích của nó vẫn ở đâu đó ngoài kia.

Một trong những nhà lý luận này là Ryan Pitterson, tác giả của “Phán quyết của Nephilim”. Ông cho rằng, những mô tả về thành phố cổ này trùng khớp với các ghi chép trong kinh thánh về thành phố Gilgal Refaim của Israel; đồng thời, câu chuyện về Atlantis cũng giống với những câu chuyện về vị thần Hy Lạp.

Bằng chứng cho thấy “thành phố huyền thoại” Atlantis từng tồn tại?
Tàn tích của thành phố Gilgal Refaim trùng khớp với những mô tả về Atlantis.

Nhà triết học Hy Lạp Plato từng viết: “Ở trung tâm là một ngôi đền linh thiêng dành riêng cho Cleito và Poseidon, vẫn không thể tiếp cận được, và được bao quanh bởi một lớp vàng; đây là nơi ban đầu họ bắt đầu cuộc đua của 10 hoàng tử”.

Cụ thể, Atlantis được cho là đã được xây dựng kỳ vĩ bao gồm những bức tường thành và kênh đào hình tròn đồng tâm, giống với với 5 vòng tròn đồng tâm của Gilgal, được xây dựng bằng 40.000 tấn đá. Ngày nay, những tàn tích cổ xưa của Gilgal được tìm thấy gần Argaman ở Jordan Valle.

Tuy nhiên, có rất ít bằng chứng cho thấy Atlantis thực sự tồn tại. Theo ông James Romm, Giáo sư tại Đại học Bard College ở Annandale (New York), truyền thuyết về “thành phố huyền thoại Atlantis” vẫn là một bí ẩn.

FBI phát hiện 2.000 xương người cổ tại Indiana

FBI đã phát hiện khoảng 2.000 xương người cổ tại nhà của Don Miller - một nhà sưu tầm cổ vật cực đoan ở vùng nông thôn Indiana.

Đăng ngày: 02/03/2019
Thông tin mới về sự suy sụp của siêu đô thị cổ đại Angkor

Là một Di sản Thế giới có từ niên đại thứ 9 SCN, Angkor được UNESCO miêu tả như “một trong những địa điểm khảo cổ học quan trọng nhất ở Đông Nam Á”.

Đăng ngày: 28/02/2019
Các nhà khoa học công bố phát hiện mới về người Neanderthal

Kết quả một nghiên cứu mới đăng trên Proceedings của Viện Hàn Lâm Khoa học Mỹ cho thấy người tiền sử Neanderthal có dáng đi khá tương đồng với con người hiện đại.

Đăng ngày: 27/02/2019
Đại hồng thủy

Đại hồng thủy "sốc lạnh" tiêu diệt sự sống Trái đất

Hai nghiên cứu mới của Mỹ nhắm vào dấu vết một siêu núi lửa ở Ấn Độ đã tiết lộ sự thật về sự kiện tuyệt chủng hàng loạt của đa số loài trên Trái đất, bao gồm cái chết của loài khủng long.

Đăng ngày: 25/02/2019
Các nhà khoa học tìm ra nguyên nhân sự kiện tuyệt chủng 252 triệu năm trước

Khoảng 252 triệu năm trước, Trái Đất đã trải qua sự tàn phá thảm khốc đến mức quét sạch gần như toàn bộ sự sống trên hành tinh.

Đăng ngày: 25/02/2019
Hóa thạch tiết lộ tổ tiên của

Hóa thạch tiết lộ tổ tiên của "vua các loài khủng long"

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện loài bạo long cổ xưa nhất trên Trái Đất được cho là tổ tiên của khủng long bạo chúa T-rex.

Đăng ngày: 22/02/2019
Phát hiện tàn tích của nền văn minh hơn 1.500 năm tuổi tại Argentina

Các nhà khảo cổ Argentina đã phát hiện 130 cấu trúc nhà ở với nhiều vật dụng bên trong tại khu vực núi Andes, với những dấu tích của một nền văn minh cổ xưa có niên đại cách đây 1.500 năm.

Đăng ngày: 22/02/2019