Bí ẩn 3 cái chết “quỷ dị“ bởi ghế rồng nơi Cố Cung Tử Cấm Thành

Ghế rồng của các vị vua thời xa xưa có lẽ được coi là một trong những bảo vật quỷ dị còn lưu lại trong Cố Cung (Tử Cấm Thành) ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Đặc biệt, ngai vàng của bậc đế vương nằm trong điện Thái Hòa đã từng có 3 nhân vật nổi tiếng chết bởi nó.

Ghế rồng của các vị vua thời xa xưa có lẽ được coi là một trong những bảo vật quỷ dị còn lưu lại trong Cố Cung ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Cố Cung là một cung điện của triều đại nhà Minh và nhà Thanh. Nó có diện tích 72km2 bao gồm hơn 70 cung điện lớn nhỏ, với hơn 9.000 gian phòng. Đây là một trong những tòa nhà cổ lớn nhất thế giới, lưu giữ hàng hàng bảo vật cổ vô giá. Mỗi bảo vật đều có những câu chuyện kỳ bí khác nhau xoay quanh. Chiếc ghế rồng dưới đây là một điển hình với những lời đồn về sự kỳ quái của nó. Đó chính là ngai vàng của bậc đế vương nằm trong điện Thái Hòa. Đã từng có 3 nhân vật nổi tiếng chết bởi chiếc ghế này.

Bí ẩn 3 cái chết “quỷ dị“ bởi ghế rồng nơi Cố Cung Tử Cấm Thành
Ghế rồng rất linh thiêng, chỉ dành cho những người có thân phận cao quý, là bậc Thiên tử chân chính. 

Người ta nói rằng chiếc ghế rồng này rất linh thiêng. Nó chỉ dành cho những người có thân phận cao quý, là bậc Thiên tử chân chính. Những người bình thường khác nếu ngồi lên sẽ gặp kiếp nạn không lường. Ba nhân vật đã bị mất mạng khi ngồi lên chiếc ghế này. Người đầu tiên là Lý Tự Thành. Người này sau khi lật đổ nhà Minh, chiếm đoạt giang sơn, lên ngôi hoàng đế. Tuy nhiên ông chỉ làm hoàng đế được hơn 40 ngày thì bị Ngô Tam Quế cướp ngôi, đánh đuổi khỏi cung, sau đó chết rất li kỳ.

Người thứ hai là Viên Thế Khải. Viên Thế Khải sau khi uy hiếp được hoàng đế nhà Thanh thoái vị, tìm mọi cách đăng cơ làm hoàng đế ( lúc đó gọi là Đại tổng thống lâm thời) nhưng chỉ trong 83 ngày, sau đó cũng chết một cách bí hiểm.

Người thứ ba mất mạng sau khi ngồi lên chiếc ghế này là thủ lĩnh đứng đầu Liên quân 8 nước Waldersee. Khi liên quân tám nước vào xâm chiếm Trung Quốc, Waldersee cũng muốn thử cảm giác được ngồi trên ngai vàng và trở thành hoàng đế. Tuy nhiên không lâu sau đó, người này cũng chết một cách bất minh. Bí ẩn của ba cái chết trên càng khiến người ta tin vào sự quỷ dị của ghế rồng. Mọi người đều tin rằng ngai vàng là chiếc ghế mà không phải bất cứ người thường nào cũng có thể ngồi. Nó chỉ dành cho những người là chân mệnh Thiên tử cao quý. 

Bí ẩn 3 cái chết “quỷ dị“ bởi ghế rồng nơi Cố Cung Tử Cấm Thành
Mọi người đều tin rằng ngai vàng là chiếc ghế mà không phải bất cứ người thường nào cũng có thể ngồi.

Tuy nhiên, theo quan điểm của một số ít người, 3 nhân vật trên đều xuất hiện trong thời kỳ chiến tranh triền miên, đều là tướng lĩnh cầm đầu các phong trào lật đổ chính quyền cũ, xây dựng chính quyền mới. Vậy việc họ bỏ mạng ngoài ý muốn cũng có thể là một điều bình thường. Cũng không ít người cho rằng họ nhận phải lời nguyền từ chiếc ghế rồng khi ngồi lên. Cho tới nay các ý kiến trái chiều vẫn liên tục nổ ra và đều không có kiểm chứng, càng làm tăng thêm sự bí ẩn xoay quanh chiếc ngai vàng này.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Ngôi làng bị “nguyền rủa” khiến con người

Ngôi làng bị “nguyền rủa” khiến con người "bốc hơi"

Trong hơn 500 năm, ngôi làng Kuldhara ở Ấn Độ là nơi sinh sống của khoảng 1.500 người. Tuy nhiên, bất ngờ vào một đêm, toàn bộ dân làng biến mất. Không ai biết họ chuyển đến nơi nào. Vì vậy, người ta tin rằng ngôi làng bị "nguyền rủa".

Đăng ngày: 14/09/2019
Ba hiện vật lịch sử bí ẩn nhất Trung Quốc không ngừng thách thức trí tuệ nhà khoa học

Ba hiện vật lịch sử bí ẩn nhất Trung Quốc không ngừng thách thức trí tuệ nhà khoa học

Tần Thủy Hoàng, Võ Tắc Thiên, Việt Vương Câu Tiễn là ba nhân vật gắn liền với bí ẩn đến từ các hiện vật lịch sử mà khoa học vẫn chưa giải thích được.

Đăng ngày: 09/09/2019
Đài quan sát 332.000 USD biến mất dưới đáy biển Baltic

Đài quan sát 332.000 USD biến mất dưới đáy biển Baltic

Các nhà nghiên cứu đang bối rối trước sự biến mất không dấu vết của đài quan sát nặng 740kg ở vùng biển Baltic.

Đăng ngày: 06/09/2019
Vết cắt bí ẩn chia đôi khối đá hơn 10.000 tuổi ở Arab Saudi

Vết cắt bí ẩn chia đôi khối đá hơn 10.000 tuổi ở Arab Saudi

Khối đá Al Naslaa bị chia đôi bởi một đường cắt từ hàng nghìn năm trước, chuẩn xác như áp dụng máy móc công nghệ cao.

Đăng ngày: 02/09/2019
Vì sao thành cổ Lâu Lan mất tích?

Vì sao thành cổ Lâu Lan mất tích?

Di chỉ thành cổ (Tk 1 TCN – 5 SCN) Nằm trên con đường tơ lụa, cửa ngõ giao thông Đông Tây cổ, mậu dịch tơ lụa đã mang lại phồn vinh một thời cho ốc đảo Lâu Lan nằm bên hồ La Bố cổ đại.

Đăng ngày: 30/08/2019
Nơi người dân sống chung với cảnh bầu trời tối đen ngay giữa ban ngày

Nơi người dân sống chung với cảnh bầu trời tối đen ngay giữa ban ngày

Với người dân thị trấn Verkhoyansk ở Siberia, hiện tượng thức giấc vào ban ngày và phát hiện bầu trời tối đen cũng không phải điều gì quá lạ.

Đăng ngày: 15/08/2019

"Thành phố ma bí ẩn" tái xuất lơ lửng giữa hồ

Ảo ảnh ma quái về một thành phố bí ẩn từng xuất hiện vào những năm 1950 và 1960 lại xuất hiện qua lớp sương mù tại Trung Quốc.

Đăng ngày: 12/08/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News