Bí ẩn địa điểm được mệnh danh là Stonehenge của Nga

Khu vực khảo cổ Arkraim được đoàn khảo cổ thuộc Đại học Chelyabinsk phát hiện ở Nam Urals, Nga vào năm 1987. Được xây dựng khoảng 2000 - 3000 năm trước Công nguyên, Arkraim được giới chuyên gia gọi với biệt danh Stonehenge của Nga.

Các nhà nghiên cứu cho hay khu vực khảo cổ Arkraim nhiều khả năng được xây dựng cùng với thời điểm thi công bãi đá cổ Stonehenge ở Vương quốc Anh.

Khu vực khảo cổ Arkraim.

Trong những năm qua, các nhà nghiên cứu đã thực hiện nhiều cuộc khai quật tại Arkraim và có những khám phá quan trọng. Trong số này có việc, các nhà khoa học phát hiện Arkraim - địa điểm mệnh danh là Stonehenge của Nga - bao phủ một diện tích khoảng 20,438m2, bao gồm 2 vòng dân cư được ngăn cách bởi một con phố, với một quảng trường trung tâm ở giữa.

Arkraim đóng vai trò một đài quan sát thiên văn thời Đồ đồng. Không những vậy, địa điểm khảo cổ này còn có một ngôi làng được bao bọc bởi 2 bức tường hình tròn lớn bằng đá.

Bí ẩn địa điểm được mệnh danh là Stonehenge của Nga
Nơi này có một ngôi làng được bao bọc bởi 2 bức tường hình tròn lớn bằng đá.

Những ngôi nhà hình chữ nhật nằm bên trong các bức tường đá. Tại Arkraim, các nhà khảo cổ còn tìm thấy hệ thống nước, mỏ, đồ kim loại, đồ gốm, tàn tích các khu vực nghi lễ...

Đặc biệt, các chuyên gia phát hiện một số ngôi mộ cổ ở Arkraim. Theo đó, họ đã tìm thấy một bộ hài cốt có hộp sọ kéo dài có hình dáng gần giống như quả trứng. Với phát hiện này, giới nghiên cứu nhận định người dân sống ở Arkaim đã từng thực hiện tập tục bó đầu cho trẻ con để khiến cho phần đầu bị biến dạng.

Một giả thuyết cho rằng, người dân Arkaim thực hiện tập tục bó đầu để bắt chước hình dáng đầu của những người ngoài hành tinh từng ghé thăm Trái đất. Tuy nhiên, giả thuyết này không có bằng chứng khoa học giúp chứng minh đó là sự thật.

Nhà Ai Cập học mắc bệnh bí ẩn khi mở lăng mộ cổ

" Cho dù đó có phải lời nguyền xác ướp hay không, có một thứ trong ngôi mộ cổ Ai Cập đã bắt được tôi", ông Ramy Romany nói sau cơn bệnh thập tử nhất sinh.

Đăng ngày: 11/05/2023
Chớp mắt: Bí ẩn chưa thể lý giải của khoa học!

Nguồn gốc của hiện tượng chớp mắt vẫn còn là điều bí ẩn đối với khoa học.

Đăng ngày: 08/05/2023
Phát hiện hàng vết lõm song song bí ẩn ở Qatar

Tọa lạc giữa các đụn cát tại một khu vực hẻo lánh ở vùng bờ biển đông bắc Qatar, Al Jassasiya là di chỉ nghệ thuật trên đá lớn nhất tại quốc gia Trung Đông này.

Đăng ngày: 15/04/2023
Bí ẩn về vị trí lăng mộ cuối cùng của Alexander Đại đế

Hài cốt của Alexander Đại đế, nhà cầm quyền của đế quốc Hy Lạp cổ đại, từng được di chuyển nhiều lần trong lịch sử và hiện vẫn chưa tìm ra nơi an nghỉ cuối cùng.

Đăng ngày: 11/04/2023
Sự thật đằng sau những bí ẩn về người ngoài hành tinh ở Khu vực 51

Có thể không có người ngoài hành tinh tại căn cứ quân sự tuyệt mật nổi tiếng nhất của Mỹ, nhưng những gì ở đó cũng khiến mọi người rất tò mò.

Đăng ngày: 08/04/2023
Bí ẩn về người phàm ăn nhất thế giới

Một người lúc nào cũng đói bụng và phàm ăn đến mức có thể ngấu nghiến cỏ, nến… thậm chí cả những con mèo sống.

Đăng ngày: 06/04/2023
Vật thể bí ẩn xuất hiện trên miệng núi lửa

Một số nhà khoa học kỳ vọng có thể hiểu rõ hơn về hoạt động của núi lửa bằng việc tìm hiểu cách các vòng khói tròn bay phía trên nó được hình thành.

Đăng ngày: 23/03/2023