Bí ẩn hòn đá phát sáng, tỏa khí kỳ lạ ở Mexico

Người dân ở Mexico vừa phát hiện các hòn đá bí ẩn, phát sáng và tỏa khí kỳ lạ.

>>> Kỳ bí viên đá cứu người

Giới truyền thông địa phương đưa tin, các hòn đá dị thường được tìm thấy tại bang Sonora, tây bắc Mexico. Chúng tỏa ra khí được mô tả có mùi giống như clo.

Bí ẩn hòn đá phát sáng, tỏa khí kỳ lạ ở Mexico
Các hòn đá dị thường được tìm thấy tại bang Sonora, tây bắc Mexico. (Ảnh: Daily Mail)

Khí tỏa ra từ những hòn đá lạ cũng được báo cáo có khả năng làm biến đổi màu ở các vật liệu khác nhau, kể cả giấy và bìa các tông. Một phòng thí nghiệm luyện kim ở Copper del Mayo, bang Sonora hiện đang kiểm nghiệm các mẫu đá dị thường.

Trang Brazil Weird News dẫn lời Juan Manuel Ramirez Sandoval, quan chức phụ trách mảng kỹ thuật của Cục dân phòng, thành phố Novojoa, bang Sonora cho hay: "Chúng tôi không biết những hòn đá này chính xác là gì. Dẫu vậy, các công ty khoáng sản hoạt động trong vùng tỏ ra hứng thú với việc phân tích chúng trong phòng thí nghiệm của họ".

Bí ẩn hòn đá phát sáng, tỏa khí kỳ lạ ở Mexico
Cận cảnh một hòn đá phát sáng, tỏa hơi kỳ lạ và có khả năng làm chuyển màu vật liệu như giấy và bìa các tông. (Ảnh: Daily Mail)

Theo chỉ huy Sở cứu hỏa của vùng, dân chúng hiện lo lắng rằng những hòn đá lạ có thể gây ra những ảnh hưởng gây hại. Quan chức này khẳng định thêm: "Chúng tôi không rõ chúng có nguồn gốc từ đâu. Chúng có thể rơi xuống từ một xe tải nào đó. Chúng tôi cũng không biết liệu khí tỏa ra từ các hòn đá có phải là chất độc hại hoặc liệu chúng có phóng xạ hay không. Chỉ có một cuộc nghiên cứu cẩn trọng mới có thể xác định nguồn gốc của các viên đá, xem liệu chúng có sinh ra trên Trái đất hay không".

Những hòn đá tóe lửa từ biển

Năm ngoái, một phụ nữ 43 tuổi đã phải phẫu thuật chân trái sau khi các hòn đá tự động bốc cháy trong túi của cô. Sự cố xảy ra khi cô đang cùng gia đình đi nghỉ ở bãi biển Trestles, San Diego, Mỹ. Trong khi dạo chơi bãi biển, các con của cô đã thu thập 7 hòn đá có hình thù kỳ dị, có màu cam hoặc xanh. Người mẹ đã cẩn thận cho tất cả các viên đá vào túi quần soóc của mình để mang về nhà.

Đại úy Marc Stone, phát ngôn viên của Cơ quan cứu hỏa hạt Orange, kể, người phụ nữ được giữ kín danh tính bắt đầu cảm thấy hơi nóng rát tỏa ra từ túi quần của mình khi nấu bếp tại nhà riêng ở San Clemente. Quần và da của cô bắt đầu bốc cháy khi hơi nóng tăng cường. Cô cũng bị bỏng độ 2 ở bàn tay khi cố gắng lấy các viên đá ra khỏi túi quần.

Các chuyên gia nhận định, những viên đá lạ chứa phosphorite. Một phản ứng chuỗi hóa học có thể đã khiến chúng tóe lửa khi cọ xát trong túi quần trong lúc "khổ chủ" bước đi.

Phospho trong đá hay phosphorite thường bị cặn lắng tích tụ và sẽ phân rã ra phospho do dầm mưa dãi nắng trong quá trình bị sông, suối cuốn trôi ra bờ biển.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Những quả cầu đá cao hai mét khiến giới nghiên cứu bối rối

Những quả cầu đá cao hai mét khiến giới nghiên cứu bối rối

Những quả cầu đá khổng lồ cao tới hai mét được tìm thấy trên đảo Champ ở gần vòng cực, Siberian Times hôm 12/7 đưa tin.

Đăng ngày: 19/07/2018
Bí ẩn ngôi làng 2.000 người sinh sống bỗng

Bí ẩn ngôi làng 2.000 người sinh sống bỗng "bốc hơi" không một dấu vết

Vốn đã từng nhiều lần ghé qua nên Labelle lần này không khỏi ngỡ ngàng khi ngôi làng yên tĩnh tới kỳ lạ. Tiến sâu vào trong, mọi thứ càng trở nên đáng ngờ.

Đăng ngày: 02/07/2018
Người đàn ông tự tuyên bố đã qua đời từ 17 năm trước, du hành thời gian đến 2018?

Người đàn ông tự tuyên bố đã qua đời từ 17 năm trước, du hành thời gian đến 2018?

Trong một video trực tuyến kỳ lạ, người đàn ông tên là John cho biết ông đã làm việc như một kỹ sư hóa học cho một nhà thầu bí mật hàng đầu trong lĩnh vực tư nhân khi còn sống.

Đăng ngày: 01/07/2018
Kỳ lạ chuyện búp bê mọc tóc dài trong ngôi đền cổ ở Nhật Bản

Kỳ lạ chuyện búp bê mọc tóc dài trong ngôi đền cổ ở Nhật Bản

Từ trước nay đã từng có nhiều truyền thuyết kể về Okiku, nhưng câu chuyện mà mọi người truyền tai nhau rộng rãi đó chính là nó được cậu bé 17 tuổi - Eikichi Suzuki mua cho em gái vào năm 1918.

Đăng ngày: 27/06/2018
Bí ẩn hình vẽ thổ dân dài 4,2km trên sa mạc Australia

Bí ẩn hình vẽ thổ dân dài 4,2km trên sa mạc Australia

Nhà nhân chủng học, triệu phú Dick Smith, treo thưởng 3.600 USD cho người có thể tìm ra nguồn gốc hình vẽ thổ dân dài 4,2km trên sa mạc ở South Australia, Sun hôm qua đưa tin.

Đăng ngày: 26/06/2018
Vụ cướp máy bay bí ẩn nhất lịch sử: Thủ phạm không bao giờ tìm thấy!

Vụ cướp máy bay bí ẩn nhất lịch sử: Thủ phạm không bao giờ tìm thấy!

21 giờ ngày 24/11, nghĩa là chỉ gần 1 tiếng kể từ khi Dan Cooper nhảy dù - cuộc truy lùng tên không tặc bắt đầu.

Đăng ngày: 21/06/2018
Chủ nhà lắp camera phát hiện tủ lạnh và máy giặt

Chủ nhà lắp camera phát hiện tủ lạnh và máy giặt "tự mở cửa" mỗi đêm

Theo The Sun, Paul (28 tuổi) và bạn gái sống trong căn hộ ở thành phố Manchester từ khoảng hai năm trước.

Đăng ngày: 20/06/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News