Bí ẩn ở ngọn đồi "kỳ lạ": Nơi ô tô tắt máy vẫn tự lên dốc

Nằm cách thành phố Leh trên quốc lộ Leh-Kargil thuộc bang Jammu và Kashmir. Ấn Độ, chừng 30km là ngọn đồi kỳ lạ đi ngược lại với định luật vật lý. Đây là nơi từng gây xôn xao suốt thời gian dài bởi hiện tượng lạ, hay còn biết tới với tên gọi giản dị “ngọn đồi nam châm”.

Không khó để tìm đường tới ngọn đồi. Địa điểm này nằm ở độ cao 4200m so với mực nước biển, chào đón khách bằng tấm biển với nội dung gây tò mò: "Magnetic Hill - The Phenomenon That Defies Gravity" (Đồi Nam Châm - hiện tượng thách thức trọng lực)

Sự kỳ lạ của ngọn đồi ở chỗ, chỉ cần tài xế dừng xe đúng tại điểm đánh dấu ở chân dốc và tắt máy, chiếc xe vẫn tự động di chuyển lên đỉnh dốc với vận tốc khoảng 15 – 20 km/h.

Bí ẩn ở ngọn đồi kỳ lạ: Nơi ô tô tắt máy vẫn tự lên dốc
Đây là nơi từng gây xôn xao suốt thời gian dài bởi hiện tượng lạ.

Không chỉ nổi tiếng bởi sự kỳ lạ, ngọn đồi còn là điểm du lịch hút khách trong thung lũng, đồng thời trở thành điểm dừng chân hoàn hảo cho những tay đua mệt mỏi di chuyển trên đường cao tốc.

Trước kia, người dân địa phương vẫn tin rằng từng tồn tại con đường dẫn tới thiên đàng. Song chỉ những ai xứng đáng mới lên thẳng vào con đường. Và ngược lại, người không xứng đáng sẽ chẳng bao giờ tìm thấy dù có cố gắng tới đâu.

Cũng chính từ danh tiếng của ngọn đồi nam châm, các máy bay của không quân Ấn Độ đã chuyển hướng để tránh từ tính. Giả thuyết cho rằng có sức mạnh phát ra từ ngọn đồi khiến phi công phải nâng độ cao khi bay qua đây để tránh nhiễu từ.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu giải thích, do địa hình tại đây ở vị trí cao 4200m so với nước biển nên nhiễu động không khí và hiện tượng thời tiết bất thường hay xảy ra. Đây mới là nguyên nhân khiến các phi công muốn “tránh xa” nơi này.

Hiện tượng lạ trên “ngọn đồi nam châm” được du khách từ khắp nơi trên thế giới về trải nghiệm và chứng thực. Cũng từ đó, nhiều giả thuyết với các lý giải khoa học để giải thích hiện tượng phản trọng lực, nhằm ngăn chặn nhiều câu chuyện mê tín dị đoan được đồn thổi trước kia.

Bí ẩn ở ngọn đồi kỳ lạ: Nơi ô tô tắt máy vẫn tự lên dốc

Một giả thuyết trong số đó cho rằng, những ô tô tắt máy tự lên được dốc đơn giản chỉ là do hiện tượng ảo ảnh thị giác. Ảo ảnh này khiến đường dốc dẫn tới đồi nam châm như ngọn núi. Bởi vậy, nhiều người nhầm tưởng xe đang lên dốc, nhưng thực tế là đang xuống dốc. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng lên tiếng phủ nhận “sức mạnh siêu nhiên” từ ngọn đồi tại Leh.

Ngọn đồi nam châm kỳ là không phải duy nhất tồn tại ở Ấn Độ. Trên thực tế, một số địa danh tương tự cũng xuất hiện tại Mỹ, Canada hay Australia.

Dù bất cứ nguyên nhân nào, đồi nam châm hiện vẫn là điểm du lịch hút khách tại Ấn Độ. Nhiều du khách đã ghi lại những trải nghiệm của mình với sự thích thú, đồng thời chia sẻ thời điểm tham quan nơi này lý tưởng nhất từ tháng 7 tới tháng 9 hàng năm.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Việt Nam chuẩn bị chế tạo vệ tinh gần 600kg

Việt Nam chuẩn bị chế tạo vệ tinh gần 600kg

Nhật Bản sẽ cùng với các kỹ sư của Việt Nam thiết kế, chế tạo vệ tinh LOTUSat-1, dự kiến phóng vào năm 2023.

Đăng ngày: 18/10/2019
Lạ lùng sinh vật không não, có gần...720 giới tính

Lạ lùng sinh vật không não, có gần...720 giới tính

Vườn thú Paris hôm 16-10 công bố một sinh vật bí ẩn, được gọi là blob – trông giống như một loại nấm nhưng hoạt động giống như một loài động vật.

Đăng ngày: 18/10/2019
Nền văn minh bí ẩn ở Tây bán cầu

Nền văn minh bí ẩn ở Tây bán cầu

Nhóm phóng viên đặc biệt của Tạp chí địa lý Đức Geo xuất bản tại Hamburg vừa có một chuyến du khảo tới mạn cực Tây Colombia thuộc vùng Nam Mỹ, thâm nhập vào khu tự quản Tumaco ven bờ Thái Bình Dương.

Đăng ngày: 28/09/2019
NASA muốn đưa robot biến hình lên thám hiểm các mặt trăng của sao Thổ

NASA muốn đưa robot biến hình lên thám hiểm các mặt trăng của sao Thổ

NASA vừa công bố kế hoạch thiết kế những con robot có thể lăn, bay, trôi, và bơi để thám hiểm các mặt trăng của sao Thổ vào một ngày nào đó trong tương lai.

Đăng ngày: 28/09/2019
“Siêu cấu trúc” của văn hóa Tripolye bí ẩn được khai quật ở Ukraina

“Siêu cấu trúc” của văn hóa Tripolye bí ẩn được khai quật ở Ukraina

Những dị thường từ tính trong đất tại một địa điểm có tên Maidanetske đã khiến các nhà nghiên cứu chú ý và cuối cùng họ quyết định khai quật.

Đăng ngày: 28/09/2019
Bí ẩn cây nuốt xe đạp

Bí ẩn cây nuốt xe đạp

Trái với giả thuyết chiếc xe đạp bị bỏ quên bởi một cậu bé, một số người nghi ngờ rằng ai đó đã treo nó lên cây.

Đăng ngày: 21/09/2019
Bí ẩn 3 cái chết “quỷ dị“ bởi ghế rồng nơi Cố Cung Tử Cấm Thành

Bí ẩn 3 cái chết “quỷ dị“ bởi ghế rồng nơi Cố Cung Tử Cấm Thành

Ghế rồng của các vị vua thời xa xưa có lẽ được coi là một trong những bảo vật quỷ dị còn lưu lại trong Cố Cung (Tử Cấm Thành) ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Đăng ngày: 15/09/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News