Bí ẩn tàu “ma” toàn bộ thủy thủ chết trong khiếp sợ tột độ

Con tàu được cho là phát đi tín hiệu cấp cứu trên eo biển Malacca, nơi máy bay MH370 biến mất năm 2014.

Theo Mirror, toàn bộ thủy thủ và thuyền trưởng trên tàu SS Ourang Medan được phát hiện chết trong tình trạng “khiếp sợ tột độ” mà trên cơ thể không có bất kỳ vết thương nào.

Bí ẩn tàu “ma” toàn bộ thủy thủ chết trong khiếp sợ tột độ
Tàu SS Ourang Medan của Hà Lan.

Sự việc xảy ra khi con tàu Hà Lan SS Ourang Medan phát tín hiệu cấp cứu trên eo biển Malacca năm 1948. Đây cũng là nơi máy bay MH370 mất tích năm 2014.

Một tàu cứu hộ có mặt cách đó 80km đã bắt được tín hiệu cầu cứu và nhanh chóng có mặt.

Theo tài liệu giải mật của CIA, tín hiệu cấp cứu có nội dung: “Tất cả đã chết, bao gồm cả thuyền trưởng… tôi là người duy nhất sống sót…”

Tài liệu do C.H Marck Jr, trợ lý Giám đốc CIA Allen Dulles soạn năm 1959, viết: “Một lát sau tín hiệu được nối lại, nhưng chỉ có một câu duy nhất là: ‘Tôi đang chết dần’, rồi kết thúc bằng một sự im lặng”.

Bí ẩn tàu “ma” toàn bộ thủy thủ chết trong khiếp sợ tột độ
Thủy thủ trên tàu chết một cách bí ẩn.

CIA tin rằng những gì xảy ra trên tàu SS Ourang Medan có thể là cơ sở để giải mã các vụ biến mất bí ẩn của tàu hàng ở eo biển Malacca.

Có mặt trên tàu SS Ourang Medan, các nhân viên cứu hộ phải sởn gai ốc bởi cảnh tượng kinh hoàng trước mắt. “Không còn ai sống sót trên tàu”, một nhân viên cứu họ nói, theo tài liệu của CIA.

“Thuyền trưởng chết tại phòng điều khiển. Thi thể của các thủy thủ nằm rải rác khắp nơi. Một nhân viên điện đài có lẽ là người đã phát ra tín hiệu cấp cứu, đã chết trong trạng thái làm việc”.

Điểm chung duy nhất là trên khuôn mặt của tất cả thủy thủ mắt mở trừng trừng, mồm há hốc, sợ hãi như gặp phải một điều gì đó rất đáng sợ. Một con chó trên tàu chết trong tình trạng mõm vẫn còn đang nhe nanh như đe dọa ai.

Các nhân viên cứu hộ định kéo con tàu về cảng để bàn giao cho các nhà điều tra thì “đúng vào thời điểm đó, cột khói lớn với lửa cháy bốc lên”. Điều này khiến mọi người phải bỏ tàu.

Bí ẩn tàu “ma” toàn bộ thủy thủ chết trong khiếp sợ tột độ
Con tàu nổ tung trước khi chìm dần xuống biển.

Một tiếng nổ lớn xuất hiện không lâu sau đó kéo con tàu chìm đưới đáy biển. Mãi đến 6 năm sau, năm 1954, người ta mới lại nhắc đến thảm kịch này.

Một số người đặt nghi vấn rằng con tàu liệu thực sự có tồn tại khi dữ liệu hàng hải không nhắc đến tàu SS Ourang Medan hay có dữ liệu cho thấy tàu cứu hộ Silver star tìm cách giải cứu.

Giải thích lý do thủy thủ đoàn chết bí ẩn, một số người đặt giả thuyết rằng con tàu Hà Lan có thể chở hỗn hợp chất kịch độc potassium cyanide (Kali xyanua) và nitroglycerin cực kỳ nguy hiểm.

Loại khí độc này rò rỉ ra ngoài có thể là nguyên nhân khiến thủy thủ đoàn chết trong tình trạng kinh hãi. Nhưng không rõ điều gì là nguyên nhân khiến con tàu nổ tung.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Bí ẩn vòng tròn đất

Bí ẩn vòng tròn đất "của quỷ" kỳ lạ, cỏ cũng không thể mọc

Trong suốt nhiều năm qua, vùng đất của quỷ đã trở thành chủ đề của nhiều câu chuyện ma quái, cũng nhận được sự quan tâm của các nhà khoa học.

Đăng ngày: 16/02/2019
6 hiện tượng bí ẩn dù khoa học phát triển bấy lâu nay mà vẫn chưa giải đáp được

6 hiện tượng bí ẩn dù khoa học phát triển bấy lâu nay mà vẫn chưa giải đáp được

Với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, loài người đang từng bước giải quyết những bí ẩn tồn tại từ lâu.

Đăng ngày: 05/02/2019
Giải mã bất ngờ về khu rừng bí ẩn nhất nước Mỹ

Giải mã bất ngờ về khu rừng bí ẩn nhất nước Mỹ

Bohemia nằm ở bang California được mệnh danh là khu rừng bí ẩn bậc nhất nước Mỹ. Hàng năm, khu rừng này là nơi diễn ra "tour dã ngoại" kéo dài trong nửa tháng của hội kín Bohemian Grove Club.

Đăng ngày: 01/02/2019
Bí ẩn ngàn năm tượng người thằn lằn với gương mặt

Bí ẩn ngàn năm tượng người thằn lằn với gương mặt "dị dạng"

Một trong những bí ẩn khó giải nhất thế giới là những bức tượng người thằn lằn Ubaid được tìm thấy tại Iraq.

Đăng ngày: 25/01/2019
5 bí ẩn ma quái nhất ở vùng đất băng vĩnh cửu

5 bí ẩn ma quái nhất ở vùng đất băng vĩnh cửu

"Tiếng hát" ma quái từ thế giới khác, xác ướp nguyên vẹn sau nhiều thế kỷ của hàng trăm chim cánh cụt, lục địa bị chôn vùi… cho thấy Nam Cực bí ẩn hơn chúng ta tưởng.

Đăng ngày: 03/01/2019
Ánh sáng xanh bí ẩn trong cơn dông ở Úc

Ánh sáng xanh bí ẩn trong cơn dông ở Úc

Bầu trời thành phố Sydney chuyển sang màu xanh lục sau một cơn dông kèm mưa đá lớn hôm 20/12.

Đăng ngày: 27/12/2018
Ánh sáng lạ gây hoang mang trên bầu trời Trung Quốc

Ánh sáng lạ gây hoang mang trên bầu trời Trung Quốc

Ánh sáng lạ và thay đổi hình dạng liên tục xuất hiện trên bầu trời thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc khiến người dân hoang mang.

Đăng ngày: 26/12/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News