Bí mật bất ngờ về Thung lũng Nữ hoàng nổi tiếng Ai Cập

Nằm ở phía Tây Nam của Thung lũng các vị vua, Thung lũng Nữ hoàng là nơi chôn cất các Nữ hoàng và hoàng tử thuộc vương triều 19 - 20.

Thung lũng Nữ hoàng là tên một nghĩa địa của Ai Cập cổ đại. Khu chôn cất hoàng gia này nằm ở bờ Tây của sông Nile. Theo đó, Thung lũng Nữ hoàng còn được gọi với cái tên Ta-Set-Neferu có nghĩa là "vùng đất của sắc đẹp". Trong tiếng Ả Rập, Thung lũng Nữ hoàng được gọi là Biban al Harim.

Bí mật bất ngờ về Thung lũng Nữ hoàng nổi tiếng Ai Cập
Khu chôn cất hoàng gia này nằm ở bờ Tây của sông Nile.

Một số tài liệu cổ xưa cho rằng, Thung lũng Nữ hoàng do Nữ hoàng Sitre sáng lập và sử dụng làm nơi xây lăng mộ của Nữ hoàng và các con của pharaoh Ai Cập.

Một trong những ngôi mộ lớn nhất và đẹp nhất tại Thung lũng Nữ hoàng là nơi an nghỉ của Nữ hoàng Nefertari (1290 - 1224 trước Công nguyên).

Nefertari là một trong những nữ hoàng Ai Cập nổi tiếng nhất lịch sử. Bà là vợ của Ramesses Đại đế. Là người có ảnh hưởng lớn đến Ai Cập trong nhiều năm, nhiều tượng đài, đền thờ được xây dựng để tưởng nhớ công lao của bà. Lăng mộ của Nữ hoàng Nefertari được đánh giá là đẹp nhất trong số các ngôi mộ ở Thung lũng Nữ hoàng.

Vào năm 1904, nhà Ai Cập học Ernesto Schiaparelli phát hiện lăng mộ của Nữ hoàng Nefertari mở ra một số khám phá bất ngờ.

Bí mật bất ngờ về Thung lũng Nữ hoàng nổi tiếng Ai Cập
Các chuyên gia đã phát hiện gần 100 ngôi mộ tại Thung lũng Nữ hoàng.

Ngôi mộ của hoàng tử Amenhirkhopshef cũng được phát hiện ở Thung lũng Nữ hoàng. Ông là con trai Ramesses III. Trong lăng mộ của hoàng tử này, các chuyên gia tìm được nhiều cổ vật giá trị. vẫn còn những bức tranh tường được bảo quản tốt.

Cho đến nay, các chuyên gia phát hiện gần 100 ngôi mộ tại Thung lũng Nữ hoàng. Nhờ những khám phá này, giới khảo cổ từng bước giải mã những bí ẩn về cuộc sống của hoàng gia Ai Cập thời xưa.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Bí mật bên dưới đập thủy điện lớn thứ hai thế giới gây chấn động

Bí mật bên dưới đập thủy điện lớn thứ hai thế giới gây chấn động

Ngày 17/7, tổ máy thứ 3 triệu KW của Nhà máy Thủy điện Đầm Bạch Hạc đã chính thức đưa vào vận hành phát điện.

Đăng ngày: 27/07/2021
Tìm thấy bản khắc chữ 2.550 năm tuổi từ thời vị vua cuối cùng của Babylon

Tìm thấy bản khắc chữ 2.550 năm tuổi từ thời vị vua cuối cùng của Babylon

Ở trên cùng của bản khắc có hình Vua Nabonidus cầm một vương trượng cùng bốn hình tượng khác bao gồm: một con rắn, một bông hoa và mô tả mặt trăng.

Đăng ngày: 27/07/2021
Sốc với bộ xương của

Sốc với bộ xương của "những người khổng lồ" Trung Quốc 5.000 năm tuổi

Theo Iflscience, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra bộ xương của những “người khổng lồ” này ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc.

Đăng ngày: 26/07/2021
Phát hiện khu định cư chìm bên dưới Venice cổ đại

Phát hiện khu định cư chìm bên dưới Venice cổ đại

Dấu tích chìm của một con đường La Mã đã được tìm thấy dưới đáy biển của đầm phá Venice, cùng với các cấu trúc khảo cổ được cho là những gì còn lại của một bến tàu và các khu định cư.

Đăng ngày: 26/07/2021
Tìm thấy tàn tích núi lửa giống trong phim

Tìm thấy tàn tích núi lửa giống trong phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn"

Núi lửa " Con mắt của Sauron" này dài 6,2 km, rộng 4,8km. Miệng núi lửa này còn sót lại sau sự sụp đổ cổ xưa của một ngọn núi lửa dưới đáy biển sâu

Đăng ngày: 26/07/2021

"Chất lỏng bí ẩn" kẹp giữa hai chân người phụ nữ trong mộ cổ

Các nhà khảo cổ Anh phát hiện chai chứa chất lỏng bí ẩn đặt giữa hai chân bộ hài cốt ở khu chôn cất Trinity, thành phố Hull, Anh.

Đăng ngày: 26/07/2021
Tiết lộ bữa ăn cuối cùng của

Tiết lộ bữa ăn cuối cùng của "Tollund Man", nạn nhân hiến tế cổ đại

Một nghiên cứu mới cho thấy " Tollund Man", một người Đan Mạch cổ đại nổi tiếng là vật hiến tế, đã ăn bữa tối cuối cùng gồm cháo và cá.

Đăng ngày: 25/07/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News