Bút thông minh viết được trên mọi vật liệu

Một công ty công nghệ có trụ sở tại Israel đã phát triển một loại bút thông minh có khả năng viết chữ lên bất kỳ bề mặt nào và được tích hợp chức năng hiện thị tin nhắn đến điện thoại người dùng.

  • Bút vẽ ra mạch điện trên giấy
  • Uni-ball Kuru Toga - Bút chì không cần chuốt, không cần mài

Phree - Bút thông minh viết được trên mọi vật liệu

Phree - một chiếc bút thông minh mới ra đời sẽ giúp tránh những lỗi chính tả không cần thiết bằng cách cho phép người sử dụng viết chữ lên bất cứ bề mặt nào. Sau đó, toàn bộ nội dung sẽ tự động hiển thị trên màn hình điện thoại của họ. Chưa hết, chiếc bút này còn được tích hợp Bluetooth và một màn hình nhỏ với chức năng hiển thị tin nhắn trên điện thoại của người dùng.

Phree được phát triển bởi OTM Technologies, trụ sở tại Israel. Công ty này đã phát động chiến dịch Kickstarter nhằm tài trợ cho việc sản xuất các thiết bị hoặc ứng dụng thông minh. OTM là viết tắt của cụm từ Optical Translation Measurement (Phương thức Chuyển đổi Quang học).

Công nghệ này sử dụng các tia lazer để tìm kiếm và đọc chuyển động của cây bút rồi chuyển đổi thành các con chữ. Bộ cảm biến này có thể đọc chuyển động của cây bút trên mọi bề mặt bao gồm mặt bàn, ghế, bàn tay hay thậm chí trên tường. Các chữ đó sẽ được chuyển lên điện thoại và các ứng dụng chat tương thích thông qua Bluetooth.

Bút thông minh viết được trên mọi vật liệu
Chiếc bút thông minh này có khả năng viết trên mọi bề mặt. (Ảnh OTM Technologies)

Bút thông minh Phree có khả năng ghi nhớ cách viết tay của người dùng, nhận diện được hình vẽ và các biểu tượng khác. Bên cạnh đó, màn hình nhỏ bên cạnh thân bút có chức năng hiển thị thông báo và tin nhắn từ điện thoại. Người dùng có thể trực tiếp đọc thông qua màn hình này.

Trước đó, công ty Apple cũng được cấp bằng sáng chế cho một chiếc bút điện tử thông minh với khả năng soạn thảo trên mọi chất liệu và sau đó hiển thị lên màn hình điện thoại.

Với phụ kiện này, giáo viên có thể dùng bút viết hoặc vẽ lên bảng trong lớp học và thông tin ngay lập tức được truyền tới tablet của sinh viên. Đầu bút có thể tháo rời và thay thế, cho phép người sử dụng viết bằng mực hoặc các chất liệu khác nhau. Thiết bị được kích hoạt ngay khi được rút ra khỏi dock.

Đơn xin cấp bản quyền được Apple gửi từ năm 2010 và mới được duyệt tuần này. Sản phẩm có khả năng sẽ được Apple phát triển cho iPhone và iPad thời gian tới. Hiện Samsung đang là một trong những hãng sản xuất bút điện tử thành công nhất thế giới với phiên bản S Pen dành cho dòng Galaxy Note.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Bitcoin là gì?

Bitcoin là gì?

Dự án “tiền tệ ảo thử nghiệm” này đang trở thành một trong những chủ đề nóng nhất của giới công nghệ cũng như giới kinh tế.

Đăng ngày: 28/02/2018
Biến chất thải hạt nhân thành pin sạch nhờ kim cương

Biến chất thải hạt nhân thành pin sạch nhờ kim cương

Chất thải hạt nhân vẫn luôn là mối lo ngại chính yếu về môi trường, nhưng sớm thôi, nó có thể trở thành một nguồn năng lượng sạch.

Đăng ngày: 01/12/2016
Du thuyền năng lượng mặt trời của Triều Tiên bắt đầu hoạt động

Du thuyền năng lượng mặt trời của Triều Tiên bắt đầu hoạt động

Thuyền năng lượng mặt trời Ngọc Lưu được lắp 80 tấm pin năng lượng mặt trời, có thể chở 50 - 60 khách, bắt đầu hoạt động ở sông Đại Đồng, Bình Nhưỡng, Triều Tiên.

Đăng ngày: 28/11/2016
Mỹ phát triển robot nhằm thống trị đáy đại dương

Mỹ phát triển robot nhằm thống trị đáy đại dương

Washington đang đầu tư mạnh cho các phương tiện chiến đấu không người lái dưới nước nhằm thống trị đáy đại dương qua đó nắm lợi thế trước đối phương.

Đăng ngày: 28/11/2016
Dự đoán công nghệ xe hơi trong 10 năm tới

Dự đoán công nghệ xe hơi trong 10 năm tới

Xe hơi sẽ được trang bị thêm các công nghệ tiên tiến như hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ đi đúng làn đường, phanh tự động, lái tự động trong 10 năm tới.

Đăng ngày: 28/11/2016
Máy lọc khổng lồ bất lực trước không khí ô nhiễm Bắc Kinh

Máy lọc khổng lồ bất lực trước không khí ô nhiễm Bắc Kinh

Chiếc máy lọc không khí do một công ty Hà Lan thiết kế cho kết quả đáng thất vọng trước tình trạng ô nhiễm khói mù nghiêm trọng ở Bắc Kinh.

Đăng ngày: 27/11/2016
Robot sân bay biết nói 28 thứ tiếng và truy tìm tội phạm

Robot sân bay biết nói 28 thứ tiếng và truy tìm tội phạm

Những giây phút làm thủ tục tại sân bay sẽ dễ chịu hơn nếu bạn được trò chuyện với một chú robot thông minh có hình dạng đáng yêu.

Đăng ngày: 26/11/2016
Tiêu điểm
Khoa Học News