Cá chó bị vòng nhựa siết gần đứt đôi mình

Bức ảnh con cá bị vòng nhựa thít chặt giữa thân được người đi câu cá trên sông Canada phát hiện thu hút nhiều chú ý trên mạng xã hội.

Adam Turnbull tìm thấy con cá với vòng nhựa thắt giữa thân trên sông Saskatchewan ở Alberta, Canada, hôm 28/10, theo IFL Science. Turnbull chia sẻ ảnh chụp con cá trên Facebook cá nhân, nhận được gần 15.000 lượt chia sẻ và hơn 400 bình luận.

Cá chó bị vòng nhựa siết gần đứt đôi mình
Thân hình dị dạng do vòng nhựa thít chặt của con cá chó. (Ảnh: Facebook).

Khi kiểm tra con cá, Turnbull nhận thấy chiếc vòng nhựa siết chặt quanh bụng con cá chó phương bắc, và con vật vẫn phát triển phần đầu và đuôi. Sau khi cắt rời vòng nhựa và chụp vài bức ảnh, Turnball thả tự do cho con cá.

Dường như con cá bị mắc kẹt bên trong chiếc vòng từ khi còn nhỏ. Theo Turnball, chiếc vòng đến từ một sản phẩm nước giải khát. Thông qua sự việc, Turnball cũng kêu gọi mọi người nâng cao ý thức và ngừng xả rác bừa bãi.

Ô nhiễm rác thải nhựa là một trong những vấn đề môi trường nghiêm trọng. Có nhiều đảo rác thải nhựa lớn ngang một quốc gia trên các đại dương và phần lớn rác cần hàng trăm năm để phân hủy. Những mẩu nhựa nhỏ có thể khiến sinh vật biển ngạt thở hoặc lọt vào cơ thể chúng qua đường tiêu hóa. Khi con người ăn cá nuốt phải hạt nhựa, lượng nhựa sẽ tích tụ dần trong cơ thể chúng ta.

Khả năng đáng sợ của chó Pitbull: Nhảy cao hơn 4m, kéo xe nặng 5 tấn

Giống chó Pitbull (hay American Pit Bull Terrier) là loài chó có xuất xứ từ nước Anh nhưng du nhập vào châu Mỹ.

Đăng ngày: 01/11/2017
Rắn độc nuốt chửng cự đà trên sân golf Thái Lan

Murray Darling, giám đốc quản lý câu lạc bộ Royal Golf And Country Club, bắt gặp con rắn cườm giết chết một con cự đà trên sân golf tại Bangkok, Thái Lan, Mirror đưa tin.

Đăng ngày: 01/11/2017
Rết cắn chết và ăn hết một con rắn đang đẻ trứng

Vâng, một con rết to tướng đi săn cả rắn làm bữa tối. Tự nhiên đem lại cho chúng ta toàn những điều thú vị.

Đăng ngày: 31/10/2017
Mưa lớn ở Úc làm lộ diện loài giun đất khổng lồ ai xem qua cũng ngỡ là rắn

Nói đến Úc, ta nghĩ ngay đến xứ sở của loài chuột túi kangaroo nhưng bạn có hay, nơi đây cũng được coi là vùng đất của loài giun khổng lồ?

Đăng ngày: 31/10/2017
Lợn có móng vuốt sắc nhọn và bơi rất giỏi gây sốc

Loài động vật kỳ lạ này có cơ thể của một con thú ăn kiến, tai thỏ, mõm lợn và đuôi của kangaroo. Chính vì thế, chúng được coi là loài lợn quái dị nhất hành tinh.

Đăng ngày: 30/10/2017
Phát hiện loài cá cũng có các trạng thái cảm xúc

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi loài cá tráp biển sau khi cho chúng làm quen trong môi trường điều kiện thuận lợi hoặc bất thuận lợi nhằm kích chúng tạo nên trạng thái cảm xúc.

Đăng ngày: 30/10/2017