Cá đuối nhanh trí lao lên bãi biển để thoát hàm cá mập

Con cá đuối thông minh liên tục bay vọt lên khỏi mặt nước và đáp xuống bờ cát, khiến cá mập không còn cách nào khác ngoài từ bỏ cuộc săn.

Ralph De Bie, một vị khách đến từ Amsterdam, Hà Lan, ghi lại cảnh tượng cá mập đầu búa săn hụt cá đuối ở gần cực nam đảo Zapatila khi đi lướt sóng cùng bạn ở Panama tháng trước, theo Grind TV. "Hai người chúng tôi nhảy xuống thuyền và vài giây sau ở đầu bên kia thuyền, chúng tôi trông thấy con cá đuối nhảy vọt lên với chiếc vây cá mập nhô lên phía sau", De Bie kể lại.

Cá đuối nhanh trí lao lên bãi biển để thoát hàm cá mập
Cá đuối ó sao vài lần bay vọt lên khỏi mặt nước nhưng chính động tác cuối cùng đã giúp nó bảo toàn mạng sống.

De Bie nhanh chóng chụp lại màn săn đuổi giữa cá mập đầu búa và cá đuối ó sao. "Chiếc vây quả thực rất lớn và vẻ hung dữ của con cá mập quả là đáng sợ", De Bie nói.

Để trốn thoát cá mập đầu búa, cá đuối ó sao vài lần bay vọt lên khỏi mặt nước nhưng chính động tác cuối cùng đã giúp nó bảo toàn mạng sống. "Giải pháp của cá đuối là tiếp đất trên bờ và mượn con sóng để bơi trở về biển, nhờ vậy nó có thể sống sót trong cuộc chiến. Con cá mập cố gắng bơi vòng quanh nhưng không thể tiến xa hơn", De Bie cho biết.

Giới nghiên cứu chưa rõ lý do cá đuối ó sao thường nhảy lên khỏi mặt nước ngay cả khi không bị thú ăn thịt săn đuổi. "Các nhà khoa học suy đoán những con cá đuối nhảy lên là con cái đang cố gắng tránh sự chú ý không mong muốn từ con đực, hoặc chúng làm vậy để giũ sạch ký sinh trùng. Chúng cũng có thể biểu diễn vũ điệu để nô đùa", Cơ quan môi trường và tài nguyên thiên nhiên Bermuda chia sẻ.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Lần đầu tiên ghi lại được hình ảnh về sinh vật bí ẩn nhất hành tinh

Lần đầu tiên ghi lại được hình ảnh về sinh vật bí ẩn nhất hành tinh

Các nhà khoa học vô cùng thích thú với video mới được ghi lại này về loài sinh vật thuộc loài cực hiếm này.

Đăng ngày: 10/03/2017
Kinh ngạc khi mổ bụng cá mú bông, thấy màu của thịt

Kinh ngạc khi mổ bụng cá mú bông, thấy màu của thịt

Một người câu cá ở Mỹ đã vô cùng kinh ngạc khi bắt được con cá mú bông có thịt màu xanh sau khi lặn biển, theo Daily Mail.

Đăng ngày: 09/03/2017
Đội quân cua nhện xé xác bạch tuộc dưới đáy biển

Đội quân cua nhện xé xác bạch tuộc dưới đáy biển

Cảnh đội quân cua nhện khổng lồ xé xác bạch tuộc mới đây được ghi hình ở đáy biển thuộc vịnh Port Phillip, gần Melbourne, Úc.

Đăng ngày: 06/03/2017
Sinh vật trong bức hình

Sinh vật trong bức hình "Quái vật alien" dưới đáy biển không hề là giả tưởng

Sinh vật khiến cho ai nhìn cũng phải sợ hãi vì vẻ ngoài giống Alien - quái vật ngoài hành tinh trong bộ phim cùng tên. Nhưng sự thật thì thế nào?

Đăng ngày: 23/02/2017
Hàng trăm nghìn sứa xanh mắc cạn ở Australia

Hàng trăm nghìn sứa xanh mắc cạn ở Australia

Bãi biển phía bắc thành phố Brisbane, bang Queensland, Australia xuất hiện cảnh tượng lạ khi hàng trăm nghìn con sứa xanh dạt bờ.

Đăng ngày: 21/02/2017
Người dân Philippines lo lắng khi

Người dân Philippines lo lắng khi "rồng biển" liên tục xuất hiện

Những ngư dân tại Philippines ​đang rất lo lắng khi trong thời gian qua họ liên tục phát hiện ra xác của nhữngcon cá mái chèo (tên khoa học là oarfish).

Đăng ngày: 20/02/2017
Kinh dị

Kinh dị "quái vật" biển săn mồi như động vật ngoài hành tinh

Những con lươn biển có hàm hoạt động độc lập rất dị biệt, khiến nhiều người kinh ngạc.

Đăng ngày: 20/02/2017
Tiêu điểm
Khoa Học News