Cá nặng 8kg nghi là cá sủ vàng bạc tỷ dính lưới ngư dân

Con cá toàn thân có màu vàng óng, nặng khoảng 8kg nghi là loài cá sủ vàng quý hiếm được ông Sử đánh bắt trên sông Cấm.

Theo đó, con cá trên được ông Đậu Văn Sử, trú ở khối 8, phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, Nghệ An đánh bắt được vào sáng 3/3 trên sông Cấm đoạn chảy qua địa bàn huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Cá nặng 8kg nghi là cá sủ vàng bạc tỷ dính lưới ngư dân
Con cá nặng khoảng 8kg, toàn thân màu vàng óng nghi là loài cá sủ vàng quý hiếm được ông Sử đánh bắt vào ngày 3/3.

Khi đưa con cá thuyền ông Sử thấy con cá nặng khoảng 8kg toàn thân có màu vàng óng ánh, nghi đây là lài cá sủ vàng quý hiếm nên ông chăm sóc cẩn thận.

Sau khi nghe tin, ông Đậu Văn Sử đánh bắt được con cá nghi cá sủ vàng quý hiếm, rất đông người dân hiếu kỳ và thương lái đến xem. Có một số người trả giá cao để mua lại con cá nhưng ông Sử chưa bán.

Cá sủ vàng, Cá sủ kép vây vàng, Cá Đường, Cá thủ vây vàng, Cá sủ giấy (danh pháp hai phần: Otolithoides biauritus) là một loài cá thuộc họ Sciaenidae. Loài cá này phân bố ở Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka và Trung Quốc. Đây là loài cá được ví là đắt như vàng ở Trung Quốc và Việt Nam.

Cá nặng 8kg nghi là cá sủ vàng bạc tỷ dính lưới ngư dân
Loài cá sủ vàng được mua để làm chỉ khâu trong vi phẫu nên rất quý hiếm.

Loài cá này sinh sống ở biển, đến mùa đẻ (tháng 1 - 4 và 9 - 10 âm lịch) sẽ vào các vùng cửa sông nước lợ cặp đôi và đẻ. Cá con ngược lên vùng nước ngọt sâu trong đất liền sống và sau khoảng 1 - 2 năm sẽ dần tìm ra biển (khi đã đạt trọng lượng lớn hơn 10 kg). Cá sủ vàng loài cá đặc biệt quý hiếm, có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới. Người Trung Quốc mua để làm chỉ khâu vi phẫu thuật nên giá cao.

Hiện con cá nghi là cá sú vàng vẫn được ông chăm sóc cẩn thận.

Cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus. Loại cá này phân bố chủ yếu ở Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc. Cá có mõm nhọn, miệng rộng, màu vàng nghệ, hàm dưới kéo dài tới dưới sau hốc mắt, răng khỏe, vây lưng dài. Thân cá màu trắng bạc và trắng phớt hồng, phần đầu và lưng có màu xanh xám hoặc xám sáng tùy vào môi trường sinh thái nơi cá sống.

Loài cá này rất hiếm gặp, có giá trị đặc biệt về mặt y học và giá trị dinh dưỡng cao nên có giá thành rất cao. Theo các nhà chuyên môn, bong bóng của cá sủ vàng được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra loại chỉ tự tiêu, có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

Chiêm ngưỡng loài chim chỉ có ở châu Phi

Chim Turaco xanh lớn có tên khoa học là Corythaeola Cristata. Nó là thành viên duy nhất trong gia đình Musophagidae.

Đăng ngày: 03/03/2017
Loài vật có

Loài vật có "chuyện giường chiếu" kỳ dị nhất hành tinh

"Chuyện ấy" - dù là ở người hay động vật - thì cũng đều muôn màu muôn vẻ. Đấy có lẽ cũng là lý do vì sao mà dân tình dạo gần đây đang cảm thấy điên đảo vì bộ phim "50 sắc thái - đen" được trình chiếu ngoài rạp.

Đăng ngày: 03/03/2017
Kinh dị loài nhện có khả năng tàng hình siêu việt

Loài nhện bọc Australia nổi tiếng không phải vì sở hữu chất độc chết người, cũng không vì hung hăng, máu lạnh, chúng gây ấn tượng bởi khả năng tàng hình siêu việt.

Đăng ngày: 02/03/2017
Phát hiện một loài Thằn lằn ngón mới ở Ninh Bình

Các nhà khoa học vừa công bố loài Thằn lằn ngón mới ở Khu Bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long, tỉnh Ninh Bình trên tạp chí khoa học chuyên ngành Zootaxa của New Zealand.

Đăng ngày: 27/02/2017
Phát hiện mới đầy thú vị về khả năng học hỏi của loài ong nghệ

Chỉ cần được nhử bằng những miếng mồi ngon, những chú ong nghệ có thể được huấn luyện để lăn bóng trúng đích.

Đăng ngày: 27/02/2017
Cá cái giao phối 200 lần nhưng giữ trứng lại cho bạn tình hoàn hảo

Hãy giả bộ cho đến khi bạn thực sự làm được. Cá mút đá cái giao phối hàng trăm lần nhưng bí mật giữ lại trứng cho đến khi chắc chắn bạn tình là xứng đáng với mình.

Đăng ngày: 26/02/2017
Những

Những "quái vật" khát máu ẩn náu trong rừng rậm Amazon

Rừng Amazon rậm rạp không thiếu những "quái vật" ăn thịt người, vô cùng khát máu và sẵn sàng tiêu diệt con mồi trong nháy mắt.

Đăng ngày: 24/02/2017