Cá sấu hỏa tiễn – loài cá nước ngọt lớn nhất Bắc Mỹ

Cá sấu hỏa tiễn được mệnh danh là loài cá nước ngọt lớn nhất Bắc Mỹ, có một số bộ phận khá giống với cá sấu Mỹ với mõm dài và hàm răng sắc nhọn. Tại Việt Nam, cá sấu hỏa tiễn xuất hiện thường xuyên và phổ biến nhất sau mùa mưa lũ với những con có kích thước dài và to lớn.

Môi trường sống

Cá sấu hỏa tiễn có thể sống được ở nhiều môi trường sống đa dạng với độ mặn khác nhau, từ hồ nước ngọt cho đến đầm lầy, rồi đến vùng nước lợ, vùng cửa sông và vùng vịnh. Cá sấu hỏa tiễn bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2000 và nhanh chóng trở nên phổ biến.

Đặc điểm hình dáng cá sấu hỏa tiễn


Cá sấu hỏa tiễn là loài cá cô đơn, thích sự tĩnh lặng.

Đặc điểm tính cách cá sấu hỏa tiễn

Đặc điểm sinh sản của cá sấu hỏa tiễn

Cá sấu hỏa tiễn đẻ trứng sai, mùa sinh sản của chúng là vào mùa xuân hàng năm. Một cá sấu hỏa tiễn cái có thể đẻ được khoảng 150.000 trứng cho mỗi lần đẻ với trứng màu đỏ tươi. Tuy nhiên, loài cá này thường đẻ trứng dính trên cây thủy sinh và gần như chỉ đẻ chứ không ấp trứng

Thức ăn của cá sấu hỏa tiễn

Cá sấu hỏa tiễn phàm ăn, thức ăn của chúng chủ yếu là thịt cá sống từ các loại cá có kích thước nhỏ hơn như cá chép nhỏ, cá trăm, giáp xác, tôm tép, côn trùng, thủy cầm, chó hoang và thậm chí ăn chính đồng loại của mình.

Đừng bỏ qua: Điểm danh 15+ sát thủ động vật ăn thịt chính đồng loại của mình

Nuôi cá hỏa tiễn đúng cách


Trứng cá sấu hỏa tiễn có độc và có thể giết chết những loài động vật khác.

Một số thông tin thú vị khác

Cá sấu hỏa tiễn là gì mà phàm ăn, hung dữ đáng sợ?

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất