Các nhà khoa học Israel tìm ra cách điều trị ung thư tuyến tụy chết người chỉ trong 14 ngày

Một phương pháp điều trị mới được phát triển bởi Đại học Tel Aviv có thể phá huỷ các tế bào ung thư tuyến tụy, tiêu diệt số lượng tế bào ung thư tới 90% sau 2 tuần tiêm một lượng nhỏ phân tử có tên PJ34.

Ung thư tuyến tụy là một trong những bệnh ung thư khó điều trị nhất. Hầu hết những người được chẩn đoán mắc bệnh chỉ sống khoảng năm năm sau khi được chẩn đoán, ít hơn nhiều so với nhiều dạng ung thư khác.

Các nhà khoa học Israel tìm ra cách điều trị ung thư tuyến tụy chết người chỉ trong 14 ngày
Giáo sư Malka Cohen-Armon và tiến sĩ Talia Golan.

Nghiên cứu được dẫn đầu bởi Giáo sư Malka Cohen-Armon và nhóm của bà phối hợp với nhóm tiến sĩ Talia Golan, tại Trung tâm Nghiên cứu Ung thư, Trung tâm Y tế Sheba.

Cụ thể, nghiên cứu cho thấy một phân tử nhỏ có tên là PJ34 được tiêm vào tĩnh mạch gây ra sự tự hủy của các tế bào ung thư ở người.

Nghiên cứu được thực hiện với bằng cách cấy ghép ung thư tuyến tụy ở người vào chuột bị suy giảm miễn dịch. Một tháng sau khi được tiêm phân tử này hàng ngày trong 14 ngày, đã có sự giảm 90% tế bào tuyến tụy trong khối u. Một con chuột có khối u biến mất hoàn toàn.

Phân tử này gây ra sự bất thường trong quá trình nguyên phân của các tế bào ung thư ở người, gây ra cái chết tế bào nhanh chóng.

Hơn nữa, Malka Cohen-Armon cho biết, PJ34 dường như không có tác động đến các tế bào khỏe mạnh, do đó, không có tác dụng phụ nào được quan sát thấy. Các con chuột, cô cho biết tiếp tục tăng trưởng và tăng cân như bình thường.

Mặc dù Cohen-Armon cho biết nhóm nghiên cứu không nghiên cứu cụ thể liệu việc điều trị có thể kéo dài tuổi thọ của bệnh nhân hay không, nhưng ít nhất nó là phương án đáng chú ý bởi có thể loại bỏ được tế bào ung thư.

Với câu hỏi về việc sẽ mất bao lâu để chuyển từ thử nghiệm chuột sang thử nghiệm trên người? Malka Cohen-Armon nói rằng ước tính ít nhất hai năm với điều kiện có đủ kinh phí và một số vấn đề khác.

Trong thời gian tới, Malka Cohen-Armon cho biết, nhóm sẽ thử nghiệm phương pháp điều trị trên lợn và sau đó xin phép FDA khi tính đến thử nghiệm trên người.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Chỉ một thao tác đơn giản với ngón tay có thể biết mình có mắc ung thư phổi hay không

Chỉ một thao tác đơn giản với ngón tay có thể biết mình có mắc ung thư phổi hay không

Theo chuyên gia, có một các kiểm tra ngón tay đơn giản, có thể tiết lộ nếu bạn bị ung thư phổi. Đó chính là phương pháp "cửa sổ Schamroth" (Schamroth window).

Đăng ngày: 03/12/2019
Xét nghiệm nước tiểu tại nhà phát hiện sớm ung thư tuyến tiền liệt

Xét nghiệm nước tiểu tại nhà phát hiện sớm ung thư tuyến tiền liệt

Nam giới có thể tự xét nghiệm nước tiểu (PUR) ngay tại nhà mà không cần đến phòng khám hay trải qua kiểm tra trực tràng.

Đăng ngày: 02/12/2019
Cận cảnh sự hình thành của loại ung thư bắt nguồn từ thói quen ăn uống người Việt hay mắc phải

Cận cảnh sự hình thành của loại ung thư bắt nguồn từ thói quen ăn uống người Việt hay mắc phải

Thói quen lạm dụng rượu bia và thích ăn đồ chua/mặn của người Việt là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư thực quản. Thường xuyên bị nghẹn ở cổ, gặp khó khăn trong việc nuốt thức ăn chính là những triệu chứng rõ rệt đầu tiên của loại ung thư này.

Đăng ngày: 29/11/2019
Thủ phạm gây ung thư da

Thủ phạm gây ung thư da

Tiếp xúc nhiều với nắng mặt trời, bức xạ, hóa chất độc hại,  lạm dụng mỹ phẩm... làm tăng nguy cơ ung thư da.

Đăng ngày: 27/11/2019
Bệnh nhân ung thư nên ăn loại trái cây nào?

Bệnh nhân ung thư nên ăn loại trái cây nào?

Một số loại thực phẩm, bao gồm trái cây có chứa các hợp chất tăng cường sức khỏe có thể làm chậm sự phát triển của khối u và giảm tác dụng phụ nhất định của việc điều trị giúp bệnh nhân ung thư dễ dàng phục hồi.

Đăng ngày: 26/11/2019
Bất ngờ tính năng

Bất ngờ tính năng "khóa" ung thư của 3 loại thuốc viêm khớp

Thuốc trị viêm khớp khá phổ biến có thể được chỉ định kèm trong điều trị ung thư vú trong tương lai, bởi nó có thể khiến nguy cơ bệnh di căn qua xương chỉ còn 1/3.

Đăng ngày: 23/11/2019
Thuốc mới khiến khối ung thư

Thuốc mới khiến khối ung thư "chết đói"

Các nhà khoa học đã bào chế loại thuốc mới giúp ngăn chặn chuyển hóa glutamine - chất cần thiết để nuôi khối u.

Đăng ngày: 21/11/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News