Các nhà khoa học phát hiện ra loài sứa "pháo hoa đại dương", đặt tên theo ác quỷ tóc rắn Medusa

Một loài sứa tuyệt đẹp và có cái tên cực "ngầu".

Nhắc đến "Medusa", có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến ác quỷ tóc rắn trong thần thoại Hy Lạp, tuy nhiên, medusa còn là tên mà nhiều quốc gia dùng để gọi loài sứa (như Hy Lạp và Pháp) vì hình dáng giống hệt đầu Medusa của chúng.

Vừa qua, trong một chuyến thám hiểm vùng biển đảo Virgin (Mỹ), các nhà khoa học thuộc Đoàn Ủy nhiệm Quản trị Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (National Oceanic and Atmospheric Administration Commissioned Corps - NOAA) đã phát hiện ra một loại sứa có hình dáng cực kỳ độc đáo, long lanh óng ánh giữa lòng đại dương.

Các nhà khoa học phát hiện ra loài sứa pháo hoa đại dương, đặt tên theo ác quỷ tóc rắn Medusa
Psychedelic Medusa.

Được các nhà khoa học đặt cho cái tên rất ấn tượng là Psychedelic Medusa (sứa ảo giác), nó có màu đỏ hồng và gần như trong suốt, các xúc tu của nó tủa ra mọi phía và khiến các nhà khoa học có cảm giác như đây là một quả pháo hoa di động ở đáy biển, màu xanh nước biển càng làm cho nó nổi bật hơn.

Psychedelic Medusa.

Loài sứa này sống ở độ sâu khoảng 1000 met và các xúc tu của nó bao quanh toàn bộ không gian xung quanh cơ thể, giúp nó có thể bắt mồi ở mọi hướng. Các loài sứa tương tự có thể tìm thấy trên vùng biển Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Đây không phải lần đầu các nhà khoa học phát hiện ra Psychedelic Medusa, nhưng giúp họ hiểu rõ hơn về tập quán và khu vực sinh sống của chúng.

Những loài sên biển đẹp ngỡ ngàng dưới lòng đại dương

Những loài sên biển mang đủ hình thù kỳ quái, màu sắc sặc sỡ khiến nhiều người cho rằng chúng chính là bằng chứng về các sinh vật ngoài hành tinh đang hiện diện trên Trái đất.

Đăng ngày: 26/05/2019
Xác cá

Xác cá "rồng biển" khiến người dân Nhật Bản lo lắng

Ngày 31/1, tỉnh Toyama (Nhật Bản) đã xuất hiện xác loài cá hình thù kỳ dị được gọi là “rồng biển” vốn chỉ sống dưới biển sâu.

Đăng ngày: 01/02/2019
Hãi hùng “sát thủ” tí hon dưới lòng đại dương

Một du khách Australia đã vô tình giữ một trong những động vật độc hại nhất thế giới trên tay của mình. Rất may mắn là đã không bị thiệt mạng.

Đăng ngày: 31/01/2019
Xuất hiện loài cá mập hiếm ở bờ biển xứ Wales

Các ngư dân cho biết rằng họ trông thấy con vật bí ẩn ngoài Vịnh Cardigan, ở Kênh đào Bristol và phía bắc Holyhead.

Đăng ngày: 29/01/2019
Phát hiện lươn và cá mập sống được ở vùng nước thiếu ôxy không tưởng

Các robot nghiên cứu biển sâu đã phát hiện ra lươn và cá mập có thể sống và phát triển mạnh trong một khu vực biển sâu có nồng độ ôxy cực thấp ở Mỹ.

Đăng ngày: 23/01/2019
Cận cảnh loài cá nhỏ bé “ác mộng” dưới đại dương

Cá miệng rộng Sarcastic fringehead có nguồn gốc từ vùng biển miền Nam California và Baja, Mexico. Chúng được xếp vào loại có thể gây nguy hại cho con người.

Đăng ngày: 22/01/2019
Con cá này xấu đau đớn nhưng người ta vẫn săn bắt nó đến mức sắp tuyệt chủng

Xấu nhưng ai cũng thèm muốn. Và vì vậy, kể cả xấu đến mấy cũng cần được bảo tồn.

Đăng ngày: 18/01/2019