Các nhà khoa học tìm thấy 3 cách biến tế bào con người thành tia laser

Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Trường ĐH Y Harvard đã phát triển được ba cách khác nhau để biến các tế bào riêng lẻ thành tia laser có thể phát ra luồng ánh sáng khi được kích thích.

• Các nhà khoa học tìm ra cách điều khiển loài ruồi giao phối bằng tia laser
  • Chế tạo thành công tia laser trắng, sẽ thay thế đèn LED và sóng WiFi

Biến tế bào con người thành tia laser

Theo trang New Scientist cho biết, nhóm nghiên cứu đã chứng minh được da người có thể được khai thác để phát ra các luồng ánh sáng.

Các nhà khoa học tìm thấy 3 cách biến tế bào con người thành tia laser

Trong thử nghiệm ban đầu, các nhà nghiên cứu đã tiêm các giọt dầu nhỏ, bổ sung thêm thuốc nhuộm huỳnh quang vào trong tế bào da của con người. Khi kích thích bằng nguồn sáng vào các giọt dầu đó, các nhà khoa học phát hiện tahasy thuốc nhuộm huỳnh quàng đã phát ra một chùm ánh sáng tập trung giống như tia laser.

Trong một thử nghiệm thứ hai, các nhà khoa học đã để cung cấp các hạt polystyrene có kích thước khoảng 10 micron cho các đại thực bào (một loại tế bào máu trắng) tiêu hóa. Sau đó, họ cũng tiến hành kích thích các tế bào và thu được kết quả tương tự.

Các nhà khoa học tìm thấy 3 cách biến tế bào con người thành tia laser

Và trong thử nghiệm cuối cùng, nhóm nghiên cứu thậm chí đã quan sát thấy những giọt dầu còn sót lại trong tế bào cũng có thể sử dụng tới hết. Trên thử nghiệm với da lợn, khi dùng ánh sáng kích thích các tế bào có chứa thuốc nhuộm huỳnh quang, kết quả cũng cho thấy không có gì khác biệt.

Kết quả của các thử nghiệm trên đã được các nhà khoa học công bố trên tạp chí Nature Photonics và Nano Letters hồi đầu tuần vừa qua.

Tính ứng dụng của công trình nghiên cứu này được các nhà nghiên cứu kỳ vọng sẽ giúp theo dõi và giám sát các tế bào khối u và tìm hiểu cách các tế bào miễn dịch phản ứng với chứng viêm và di căn tới các bộ phận bị ảnh hưởng khác. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng hy vọng có thể sử dụng kỹ thuật này để nghiên cứu sự phát triển sớm của các sinh vật phức tạp.

Bitcoin là gì?

Dự án “tiền tệ ảo thử nghiệm” này đang trở thành một trong những chủ đề nóng nhất của giới công nghệ cũng như giới kinh tế.

Đăng ngày: 28/02/2018
Biến chất thải hạt nhân thành pin sạch nhờ kim cương

Chất thải hạt nhân vẫn luôn là mối lo ngại chính yếu về môi trường, nhưng sớm thôi, nó có thể trở thành một nguồn năng lượng sạch.

Đăng ngày: 01/12/2016
Du thuyền năng lượng mặt trời của Triều Tiên bắt đầu hoạt động

Thuyền năng lượng mặt trời Ngọc Lưu được lắp 80 tấm pin năng lượng mặt trời, có thể chở 50 - 60 khách, bắt đầu hoạt động ở sông Đại Đồng, Bình Nhưỡng, Triều Tiên.

Đăng ngày: 28/11/2016
Mỹ phát triển robot nhằm thống trị đáy đại dương

Washington đang đầu tư mạnh cho các phương tiện chiến đấu không người lái dưới nước nhằm thống trị đáy đại dương qua đó nắm lợi thế trước đối phương.

Dự đoán công nghệ xe hơi trong 10 năm tới

Xe hơi sẽ được trang bị thêm các công nghệ tiên tiến như hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ đi đúng làn đường, phanh tự động, lái tự động trong 10 năm tới.

Đăng ngày: 28/11/2016
Máy lọc khổng lồ bất lực trước không khí ô nhiễm Bắc Kinh

Chiếc máy lọc không khí do một công ty Hà Lan thiết kế cho kết quả đáng thất vọng trước tình trạng ô nhiễm khói mù nghiêm trọng ở Bắc Kinh.

Đăng ngày: 27/11/2016
Robot sân bay biết nói 28 thứ tiếng và truy tìm tội phạm

Những giây phút làm thủ tục tại sân bay sẽ dễ chịu hơn nếu bạn được trò chuyện với một chú robot thông minh có hình dạng đáng yêu.

Đăng ngày: 26/11/2016