Các nhà sinh vật học khám phá ra loài ấu trùng biển bí ẩn

Một loạt các sinh vật cực nhỏ có thể hoàn toàn mới đối với khoa học đang khiến các nhà khoa học vô cùng hứng thú.

Các sinh vật ít được biết đến mới được đặt tên là giun móng ngựa. Những con trưởng thành neo mình trong trầm tích hoặc đá, hoặc san hô, xây dựng một ống bám để bảo vệ cơ thể mềm mại của chúng, trong khi đầu của chúng có những xúc tu vẫy trong dòng nước để lọc các hạt thức ăn nhỏ từ nước để lọc.

Các nhà sinh vật học khám phá ra loài ấu trùng biển bí ẩn
Hình ảnh đa hình dạng của loài giun móng ngựa.

Loài sinh vật kì lạ này có thể được tìm thấy ở hầu hết các đại dương trên thế giới nhưng ít được chú ý. Hầu hết những con trưởng thành có chiều dài từ khoảng 2 cm đến khoảng 20cm. Những sinh vật nhỏ bé được biết đến lần đầu tiên vào năm 1856. Tuy nhiên, thực tế nhiều bằng chứng cho thấy nó được miêu tả lần đầu tiên vào 1846.

"Sự đa dạng toàn cầu của các động vật biển nhỏ, quý hiếm như giun móng ngựa từng bị đánh giá thấp. Chúng ta không biết những động vật ngoài kia và chúng ta thậm chí còn biết ít hơn về vai trò của chúng trong các đại dương trên thế giới", nhà sinh vật học Rachel Collin thuộc Viện nghiên cứu nhiệt đới Smithsonian cho biết.

Vì vậy, để cố gắng và làm sáng tỏ hơn về vấn đề này, Collin và nhóm của cô đã thu thập khá nhiều ấu trùng giun móng ngựa.

Không chỉ thế, các nhà khoa học còn thu thập 23 ấu trùng giun móng ngựa từ Vịnh Panama trên bờ biển Thái Bình Dương và 29 ấu trùng khác từ Bocas del Toro trên bờ biển Caribbean, giải trình tự DNA của chúng và so sánh với thông tin giun móng ngựa trưởng thành từng được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu DNA GenBank.Các nhà khoa học hiện đã có thể phân biệt 3 loại giun móng ngựa khác nhau từ Vịnh Panama và 4 loại từ Bocas del Toro.

Những loài sên biển đẹp ngỡ ngàng dưới lòng đại dương

Những loài sên biển mang đủ hình thù kỳ quái, màu sắc sặc sỡ khiến nhiều người cho rằng chúng chính là bằng chứng về các sinh vật ngoài hành tinh đang hiện diện trên Trái đất.

Đăng ngày: 26/05/2019
Biến đổi khí hậu khiến bạch tuộc bị mù

Lượng oxy trong đại dương giảm dần do tác động lớn của biến đổi khí hậu khiến nhiều loài động vật biển sẽ mất thị lực, ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh tồn của chúng. Lâu dài là một tổn thất nặng nề đối với hệ sinh thái biển.

Đăng ngày: 18/05/2019
Các nhà khoa học khám phá ra

Các nhà khoa học khám phá ra "siêu san hô" tự phục hồi ở Hawaii

Phần lớn các rạn san hô trên Trái Đất đang trong tình trạng suy giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, trên thực tế ở một vùng biển ngoài khơi Hawaii, các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra một “siêu san hô” đang phát triển mạnh.

Đăng ngày: 17/05/2019
Sao biển có thể đi bộ với tốc độ 1m/phút, và đây là cách chúng đi chuyển

Một con sao biển hưởng dương trưởng thành có thể di chuyển với tốc độ 1m mỗi phút.

Đăng ngày: 15/05/2019
Các nhà khoa học cảnh báo tuyệt đối không nên nuôi bạch tuộc

Nguyên nhân được đưa ra đó là các tác hại về môi trường mà bạch tuộc sẽ tạo ra.

Đăng ngày: 15/05/2019
Nhà thám hiểm Mỹ lặn xuống rãnh đại dương sâu nhất thế giới

Một nhà thám hiểm Mỹ thực hiện thành công chuyến lặn sâu nhất bằng tàu ngầm xuống đáy rãnh đại dương Mariana và phát hiện vỏ túi nylon.

Đăng ngày: 14/05/2019
Ngạc nhiên: Cá sống trong bóng tối đại dương vẫn nhìn thấy màu sắc

Nghiên cứu mới đây của một nhóm nhà khoa học từ Đại học Queensland phát hiện rằng cá vùng biển sâu có thể nhìn thấy màu sắc trong bóng tối, làm sáng tỏ về sự tiến hóa thị giác ở động vật có xương sống, bao gồm cả con người.

Đăng ngày: 13/05/2019