Các nhà vật lý đã tạo ra "kim loại bất khả thi"

Các nhà vật lý từ Úc đã phát hiện ra rằng hợp chất của vonfram và Tellurium đồng thời có đặc tính của kim loại và của chất sắt điện, một trong những "vật liệu của tương lai".

Hợp chất này có thể là cơ sở cho các máy tính siêu kinh tế, căn cứ nội dung bài báo mà các nhà khoa học viết trên tạp chí Science Advances.

Các nhà vật lý đã tạo ra kim loại bất khả thi
Vật liệu này có thể được sử dụng làm “bộ nhớ của tương lai”.

Ông Pankaj Sharma từ Đại học New South Wales ở Sydney (Úc) cho biết:

“Từ những năm 60, các nhà lý thuyết dự đoán rằng phải tồn tại một chất là kim loại sắt, nhưng chỉ giờ đây chúng ta mới tạo ra được”.

Một số vật liệu tự nhiên sở hữu những đặc tính bất thường - các electron trong các vật liệu này phân bố không đều, có thể điều khiển vị trí của chúng bằng cách sử dụng các điện trường mạnh.

Nhờ đặc tính này mà tinh thể của các chất được các nhà vật lý gọi là  sắt điện (ferroelectrics), có thể được sử dụng làm “bộ nhớ của tương lai”, và thông tin sẽ được ghi trong bộ nhớ này dưới dạng vị trí của các “cụm” electron.

"Bộ nhớ" sẽ hoạt động với tốc độ tương đương tốc độ với RAM hiện đại, nhưng đồng thời nó sẽ không mất thông tin khi tắt nguồn và sẽ gần như "vĩnh cửu" so với chip flash. Ngoài ra, để đọc và viết thông tin chỉ cần các phần năng lượng cực kỳ nhỏ, việc này làm thay đổi tính chất của các máy tính trong tương lai.

Các trò chơi dân gian không thể nào quên dịp Tết Trung Thu

Cứ mỗi mùa Trung thu, hẳn không ít người lại bồi hồi nhớ về tuổi thơ với những trò chơi không thể nào quên...

Cách các thiên tài tư duy khác người bình thường như thế nào? (Phần 1)

Mời bạn đọc đến với phần đầu của loạt bài hai phần về các chiến lược tư duy đã tạo nên các thiên tài có nhiều đóng góp cho thế giới trên mọi lĩnh vực từ khoa học đến nghệ thuật.

Đăng ngày: 09/07/2019
Khoa học đã chứng minh đi

Khoa học đã chứng minh đi "giải quyết" nhiều hơn sẽ sáng tạo hơn!

Các nhà khoa học khuyên rằng chúng ta nên có những giây phút giải lao thường xuyên hơn, đi vệ sinh, uống nước hay tạm thời rời bỏ tâm trí khỏi công việc nếu gặp vấn đề khó giải quyết.

Đăng ngày: 09/07/2019
Ánh mắt là thứ khiến bạn mất tập trung khi lái xe, không phải não bộ

Nghiên cứu này chắc chắn là một bằng chứng mạnh mẽ ủng hộ cho các thiết kế màn hình hiển thị trên xe hơi, trong đó giúp người lái nhìn về phía trước thay vì nhìn xuống dưới.