“Cận cảnh” áo thông minh giúp giảm căng thẳng

Chiếc áo thông minh này được làm từ vải có chứa các hạt nano bioceramic có thể làm giảm căng thẳng cho người mặc, cải thiện lưu lượng máu và tăng cường sức khỏe.

Được phát triển bởi thương hiệu thời trang Tây Ban Nha Sepiia, chiếc áo sơ mi đặc biệt có tên gọi Ultimate Smart Shirt 3.0 là chiếc áo sơ mi đa tính năng, có thể làm giảm căng thẳng cho người mặc, cải thiện lưu lượng máu và tăng cường sức khỏe.

Thương hiệu thời trang của Tây Ban Nha - Sepiia đã phát triển rất nhiều mẫu quần áo thông minh trong những năm trở lại đây. Quần áo thế hệ đầu tiên của của thương hiệu này được kết hợp vải chống ố quanh ống tay và cổ, trong khi thế hệ thứ hai được giới thiệu là được tạo nên từ một loại vải thoáng khí hơn, ngăn chặn mồ hôi cũng như có khả năng chống mùi.

Đối với thế hệ quần áo thông minh mới nhất của mình, Sepiia đã quan tâm nhiều hơn tới vấn đề sức khỏe, bằng cách phát triển một loại vải có tất cả các đặc điểm của các thế hệ trước, cũng như sở hữu các hạt nano bioceramic có lợi cho sức khỏe của người mặc.

“Cận cảnh” áo thông minh giúp giảm căng thẳng
Ultimate Smart Shirt 3.0 sở hữu nhiều tính năng nổi trội, giúp người mặc chống mùi, giảm căng thẳng.

Theo Sepiia, các hạt nano bioceramic trong sợi vải có khả năng tái tạo FIR (Tia hồng ngoại xa) phát ra từ mặt trời. Các tia này sẽ xuyên qua da người mặc và có lợi cho cơ, khớp và mạch máu, bằng cách thúc đẩy sự giãn mạch. Điều này cho phép một lượng lớn các chất dinh dưỡng, oxy, bạch cầu và kháng thể di chuyển đến mô, cũng như tăng cường, loại bỏ các dị hóa từ mô.

Vật liệu sinh học bên trong sợi vải cũng hấp thụ các tia cực tím có hại như UV-A và UV-B, do đó những chiếc áo thông minh này sẽ bảo vệ da của người mặc và phản xạ với tia nắng mặt trời, tạo ra một rào cản nhiệt, giữ cho người mặc mát mẻ và thoải mái.

“Cận cảnh” áo thông minh giúp giảm căng thẳng
Vật liệu sinh học bên trong sợi vải cũng hấp thụ các tia cực tím có hại như UV-A và UV-B, do đó những chiếc áo thông minh này sẽ bảo vệ da của người mặc và phản xạ với tia nắng mặt trời.

Ultimate Smart Shirt 3.0 có thể tăng tốc quá trình trao đổi chất của người mặc, điều chỉnh độ pH của da và ngăn ngừa sự tích tụ axit uric gây đau ở dây chằng và xương. Tất cả những đặc điểm này kết hợp với nhau và làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện đáng kể sức khỏe của người mặc.

Giám đốc điều hành của Sepiia cho biết, họ bắt đầu phát triển quần áo thông minh với mục đích giúp mọi người thoải mái hơn, và hiện tại, mục tiêu của họ là thời trang vì hạnh phúc cá nhân, ngụ ý theo đuổi sức khỏe và sự bền vững.

“Cận cảnh” áo thông minh giúp giảm căng thẳng
Các hạt nano bioceramic có trong vải áo có lợi cho sức khỏe của người mặc.

“Chúng tôi bắt đầu với những bộ quần áo thoải mái, bây giờ mục tiêu của chúng tôi là thời trang phát triển theo xu hướng hạnh phúc cá nhân, chú ý tới sức khỏe và sự bền vững”, Giám đốc điều hành của Sepiia, Federico Sainz, nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin EFE của Tây Ban Nha.

Được biết, các vận động viên thường sử dụng loại quần áo ngủ có chứa hạt nano bioceramic để cải thiện hiệu suất của mình. Sepiia cũng muốn mang lại điều tương tự đó cho mọi người, trong sản phẩm quần áo thông dụng.

Ngoài các lợi ích nêu trên, Ultimate Smart Shirt 3.0 của Sepiia rất bền, còn có khả năng chống vết bẩn, vì vậy có thể mặc trong nhiều năm. Hiện, Ultimate Smart Shirt 3.0 đã có sẵn và được bán với giá 98 USD/chiếc.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Siêu du thuyền chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới có gì đặc biệt?

Siêu du thuyền chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới có gì đặc biệt?

Với công nghệ mới, khí thải từ du thuyền chạy hydro lỏng sẽ được trung hòa và kết tinh thành nước, thay vì các tạp chất ô nhiễm như chất đốt thông thường.

Đăng ngày: 15/10/2019
Chế tạo thành công vỏ chai bia bằng giấy

Chế tạo thành công vỏ chai bia bằng giấy

Ngày 12/10, hãng bia Carlsberg đã thông báo về hành trình tạo ra chai bia giấy đầu tiên trên thế giới được làm từ sợi gỗ có nguồn gốc bền vững, dựa trên 100% sinh học và có thể tái chế hoàn toàn.

Đăng ngày: 14/10/2019
Chế tạo thành công gel có thể ngăn chặn cháy rừng

Chế tạo thành công gel có thể ngăn chặn cháy rừng

Thông thường, chỉ khi các vụ cháy rừng đã lan rộng thì lính cứu hỏa mới có mặt để dập lửa hoặc tạo vành đai nhằm giảm thiểu thiệt hại. Một nhóm các nhà nghiên cứu đã tìm cách ngăn chặn quá trình đó trước khi nó bắt đầu.

Đăng ngày: 14/10/2019
Porsche hợp tác với Boeing sản xuất siêu xe bay

Porsche hợp tác với Boeing sản xuất siêu xe bay

Porsche hôm 10/10 tiết lộ bản concept của chiếc xe bay điện hạng sang, một dự án hợp tác với Boeing nhằm khai thác dịch vụ taxi bay sau năm 2025.

Đăng ngày: 14/10/2019
Áo khoác công nghệ cao này cho phép người khiếm thính

Áo khoác công nghệ cao này cho phép người khiếm thính "cảm nhận" âm nhạc trên da

Những người khiếm thính đã có thể thưởng thức âm nhạc. Câu chuyện nghe tưởng chừng như khó tin này vừa trở thành sự thực, khi một công ty công nghệ tại Anh vừa phát minh ra một chiếc áo khoác công...

Đăng ngày: 12/10/2019
Thiết kế máy bay điện

Thiết kế máy bay điện "siêu êm" cất cánh thẳng đứng

Chiếc Heaviside do một startup phát triển có thể cất hạ cánh thẳng đứng như trực thăng nhưng phát ra tiếng ồn nhỏ hơn 100 lần.

Đăng ngày: 08/10/2019
Quân đội Mỹ phát triển kim loại lỏng có thể tự thay đổi cấu trúc

Quân đội Mỹ phát triển kim loại lỏng có thể tự thay đổi cấu trúc

Sự kéo dài của vật liệu dẫn điện thường làm giảm độ dẫn điện và tăng sức cản vì liên kết nguyên tử thay đổi trong chúng. Tuy nhiên, vật liệu mới được cho có thể làm ngược lại.

Đăng ngày: 08/10/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News