Cận cảnh bạch tuộc "ma" siêu hiếm gặp dưới đáy biển sâu

Một con bạch tuộc có hình dáng ma quái được nhìn thấy mới đây ở vùng nước sâu ngoài khơi bờ biển California.

Các nhà nghiên cứu khi khám phá Davidson Seamount, một ngọn núi lửa ngừng hoạt động tại Khu bảo tồn Hải dương học Quốc gia thuộc vịnh Monterey, California ngày 23/10 thì phát hiện một con bạch tuộc Dumbo màu trắng cực hiếm.

Cận cảnh bạch tuộc ma siêu hiếm gặp dưới đáy biển sâu
Con bạch tuộc này có chiều dài khoảng 60cm.

Với cái đầu kỳ dị và những vây nhỏ chuyển động trong làn nước sâu dưới đáy biển, bạch tuộc Dumbo trông giống chú voi biết bay Dumbo nổi tiếng trong bộ phim hoạt hình cùng tên của hãng Walt Disney.

Các thành viên tàu nghiên cứu E/V Nautilus tình cờ bắt gặp con bạch tuộc trắng này khi sử dụng thiết bị điều khiển từ xa ROV để quan sát khu vực “ốc đảo” chưa được khám phá ở phía đông nam Davidson Seamount, nơi có rất nhiều san hô và bọt biển.

Nhóm nghiên cứu ước tính con bạch tuộc này có chiều dài khoảng 60cm. Sở dĩ loài bạch tuộc Dumbo cực kỳ hiếm gặp bởi chúng thường sinh sống ở độ sâu có thể lên tới 7.000m dưới biển. Việc bắt gặp nó ở độ sâu khoảng 3.000m đã khiến các nhà nghiên cứu vô cùng bất ngờ.

Bạch tuộc Dumbo (Danh pháp khoa học: Grimpoteuthis) là loài vật thường sinh sống ở các vùng nước rất sâu dưới đáy biển. Với việc sinh sống ở độ sâu 7.000m dưới mực nước biển, đây là loài động vật sống ở vùng nước sâu nhất từng được phát hiện. Chính điều kiện môi trường hoàn toàn thiếu ánh sáng cùng với áp lực nước cực mạnh là nguyên nhân khiến loài bạch tuộc này biến đổi hình dạng một cách kỳ lạ.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Những loài sên biển đẹp ngỡ ngàng dưới lòng đại dương

Những loài sên biển đẹp ngỡ ngàng dưới lòng đại dương

Những loài sên biển mang đủ hình thù kỳ quái, màu sắc sặc sỡ khiến nhiều người cho rằng chúng chính là bằng chứng về các sinh vật ngoài hành tinh đang hiện diện trên Trái đất.

Đăng ngày: 26/05/2019
Phát hiện bạch tuộc “siêu nhỏ” trên biển

Phát hiện bạch tuộc “siêu nhỏ” trên biển

Các nhà khoa học tại Hawaii, Mỹ, vừa phát hiện ra hai con bạch tuộc siêu nhỏ bám trên một thùng rác thải trôi lênh đênh trên biển.

Đăng ngày: 26/10/2018
Tàu biển chạy làm tắt

Tàu biển chạy làm tắt "tiếng hát đại dương" của cá voi lưng gù

Trong một nghiên cứu công bố ngày 24/10, các nhà nghiên cứu Nhật Bản cho biết những sinh vật khồng lồ ở đại dương này sẽ ngừng tiếng kêu, ít nhất là tạm thời, khi các tàu biển lại gần.

Đăng ngày: 26/10/2018
Cá mập trắng 6 mét xé xác cá voi trước mũi tàu

Cá mập trắng 6 mét xé xác cá voi trước mũi tàu

160 hành khách trên tàu tham quan ở Cape Cod, Massachusetts, Mỹ, có cơ hội chứng kiến hai con cá mập ăn xác cá voi vây hôm 14/10, theo Business Insider.

Đăng ngày: 22/10/2018
Khám phá choáng loài nhím biển đỏ rực, sống thọ nhất Trái đất

Khám phá choáng loài nhím biển đỏ rực, sống thọ nhất Trái đất

Loài nhím biển đỏ, động vật không xương sống có hình dạng giống một quả cầu đầy gai xuất hiện cách đây 450 triệu năm. Đây là một trong những loài động vật sống “thọ” nhất trên Trái đất.

Đăng ngày: 15/10/2018
Đớp trượt mồi, cá mập trắng bất ngờ quay sang “ăn thịt” đồng loại

Đớp trượt mồi, cá mập trắng bất ngờ quay sang “ăn thịt” đồng loại

Theo Daily Star, đoạn video bắt đầu với cảnh con cá mập trắng lao tới, há to mồm đớp trượt miếng thịt. Một con cá mập trắng khác mon men tiến lại gần ngay sau đó, dường như muốn chia phần.

Đăng ngày: 15/10/2018
Xác 337 con cá voi mắc cạn làm thay đổi vịnh biển Chile

Xác 337 con cá voi mắc cạn làm thay đổi vịnh biển Chile

Xác hàng trăm con cá voi sei chết tập thể và trôi vào vịnh hẹp ở Chile khiến cảnh quan ven biển thay đổi trong thời gian dài.

Đăng ngày: 10/10/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News