Cảnh báo sinh vật nguy hiểm trỗi dậy, đe dọa nước Mỹ khi mùa xuân đến

Các chuyên gia cảnh báo loài sinh vật ngoại lai đến từ châu Á sẽ sớm tái xuất ở Mỹ vào mùa xuân, khi những con chúa mò lên từ dưới lòng đất sau những tháng mùa đông lạnh giá.

“Những con ong chúa ẩn mình sâu dưới lòng đất để sống sót. Hiện giờ chúng vẫn đang ngủ đông và chỉ xuất hiện khi thời tiết ấm hẳn, vào khoảng giữa tháng 4”, Doug Yanega, nhà khoa học tại Bảo tàng Nghiên cứu Côn trùng học ở California, người chuyên nghiên cứu về ong bắp cày sát thủ, nói trên tờ New York Post.

Cảnh báo sinh vật nguy hiểm trỗi dậy, đe dọa nước Mỹ khi mùa xuân đến
Ong bắp cày khổng lồ đe dọa hệ sinh thái ở Mỹ.

Ong bắp cày sát thủ khổng lồ gây lo ngại ở Mỹ kể từ tháng 12/2019, khi những tổ ong đầu tiên bị phát hiện. Ở thời điểm đó, các chuyên gia cảnh báo ong bắp cày đang xâm lấn nước Mỹ giống như những con quái vật với khuôn mặt màu vàng cam đáng sợ.

Loài ong khổng lồ này không chỉ đe dọa đến hệ sinh thái bản địa ở Mỹ, mà còn đe dọa tính mạng con người. Bộ Nông nghiệp Mỹ sau đó mở chiến dịch truy quét ong bắp cày khổng lồ.

Theo chuyên gia Yanega, những con ong chúa sắp quay trở lại xây tổ. Quần thể ong bắp cày khổng lồ sẽ trỗi dậy mạnh mẽ trong tháng 5 hoặc tháng 6.

Washington là một trong những bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của ong bắp cày sát thủ. Giới chức bang dự kiến sẽ thông báo kế hoạch mới trong ngày 15/3 để đối phó với sự trỗi dậy của loài ong này.

Chuyên gia Yanega nói tin tốt là ong bắp cày sát thủ sẽ không sớm di cư sang các bang ở bờ đông nước Mỹ, dựa trên các dữ liệu thống kê mới nhất.

Phát hiện vi khuẩn chưa từng thấy trên trạm ISS

Nhóm nghiên cứu của NASA tìm thấy 3 chủng vi khuẩn mới có nhiều tác dụng thúc đẩy cây trồng phát triển ngoài không gian.

Đăng ngày: 17/03/2021
Nhà khoa học Việt phát hiện loài hoa mới cực quý hiếm

TS. Đỗ Văn Trường, Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam cho biết, một loài thực vật chưa được biết đến có giá trị cho khoa học vừa được tìm thấy tại VQG Tà Đùng.

Đăng ngày: 12/03/2021
Ấu trùng kiến sư tử tung “cú lừa” ngoạn mục đến kẻ thù, giúp chúng thoát chết trong gang tấc

Gần đây, các nhà nghiên cứu tại Anh đã vô tình phát hiện ra một “tuyệt chiêu” độc đáo của loài kiến sư tử Châu Âu (Euroleon nostras), khiến những kẻ săn mồi bị chuyển hướng chú ý đi nơi khác, giúp chúng thoát chết trong gang tấc.

Đăng ngày: 08/03/2021
Các nhà khoa học phát hiện hình thức cộng sinh mới

Các nhà khoa học báo cáo phát hiện một loài vi khuẩn cộng sinh sống bên trong sinh vật nhân thực đơn bào và cung cấp năng lượng cho nó.

Đăng ngày: 06/03/2021
Kỳ lạ cây đào lộn hột lớn nhất thế giới to gấp đôi sân bóng đá

Đây cũng là cây đào lộn hột lớn nhất thế giới được sách kỷ lục Guiness thế giới công nhận, với tán cây trải rộng diện tích khoảng 8.500m2.

Đăng ngày: 04/03/2021
Độc đáo loài hoa chỉ xuất hiện sau những vụ cháy rừng

Sau những trận cháy rừng khủng khiếp, những bông hoa bích thảo màu hồng đã xuất hiện. Loài hoa này thường mọc ở miền Đông Australia.

Đăng ngày: 03/03/2021
Bóng hạt giống giúp hồi sinh rừng bị tàn phá

Phương pháp trồng cây sáng tạo bằng bóng hạt giống đang giúp phục hồi những cánh rừng ở Kenya, cung cấp môi trường sống cho động vật hoang dã.

Đăng ngày: 03/03/2021