Câu đố "hack não" của Elon Musk: CNBC rải khắp Mahattan nhưng chỉ có 1 người trả lời đúng!

Elon Musk là một nhà phát minh, doanh nhân, tỉ phú người Nam Phi. Ông được biết đến với tư cách người sáng lập SpaceX và đồng sáng lập Tesla Motors và PayPal. Tại SpaceX ông là CEO và Trưởng bộ phận thiết kế.

Ông được đánh giá là thiên tài vì có những ý tưởng, phát minh "điên rồ". Thiên tài thường khá lập dị. Elon Musk là một nhà tư tưởng, một người sáng tạo và cũng chính là một minh chứng khó hiểu.

Câu đố hack não của Elon Musk: CNBC rải khắp Mahattan nhưng chỉ có 1 người trả lời đúng!
Elon Musk là một nhà phát minh, doanh nhân, tỉ phú người Nam Phi.

Từ lúc còn nhỏ, Elon Musk đã không quan tâm tới thế giới xung quanh mình mà luôn rong chơi cùng trí não ở một hành tinh nào đó trong các trò chơi điện tử.

Cũng vì dáng vẻ lơ đễnh đó mà thời cấp 2, Elon Musk bị bạn bè bắt nạt. Sau khi tốt nghiệp cử nhân Kinh tế và Vật lý tại Đại học Pennsylvania, Elon Musk đã bỏ học tiến sĩ chỉ sau 2 ngày để đi theo tiếng gọi của... Internet. Elon Musk luôn tìm cách kiếm tiền và sau khi tốt nghiệp đại học, Elon Musk chọn kinh doanh thay vì việc chờ đợi một công ty Internet chú ý đến mình.

Câu đố hack não của Elon Musk: CNBC rải khắp Mahattan nhưng chỉ có 1 người trả lời đúng!
SpaceX.

Trong thời kì đầu thành lập SpaceX, đích thân giám đốc công ty Elon Musk đã phỏng vấn gần 1000 người ứng tuyển, từ vị trí lao công đến kĩ thuật viên. Khi công ty lớn mạnh, ông tiếp tục phỏng vấn những kỹ sư nộp đơn vào làm việc.

Những người này thường nhận được một câu hỏi là câu đố yêu thích của Elon Musk: "Bạn đang đứng ở một nơi mà đi 1 dặm về hướng Nam, 1 dặm hướng Tây, 1 dặm hướng Bắc vẫn quay về vị trí ban đầu. Vậy bạn đứng ở đâu?".

Câu đố hack não của Elon Musk: CNBC rải khắp Mahattan nhưng chỉ có 1 người trả lời đúng!
Câu đố yêu thích của Elon Musk khá hóc búa.

Có rất nhiều đáp án cho câu hỏi hóc búa này, những người được phỏng vấn thường đưa ra 2 câu trả lời. Đáp án đầu tiên mà phần lớn đều nói đúng là Bắc cực. Nếu đứng ở cực Bắc, đi 1 dặm về hướng Nam, 1 dặm hướng Tây, 1 dặm hướng Bắc thì sẽ tạo ra một hình tam giác, và quay về điểm xuất phát.

Câu đố hack não của Elon Musk: CNBC rải khắp Mahattan nhưng chỉ có 1 người trả lời đúng!
Đáp án đúng phần lớn mọi người đưa ra là Bắc cực.

Nếu họ đưa ra được đáp án này, Elon Musk sẽ hỏi thêm: "Bạn có biết nơi nào như vậy nữa không?". Và rất ít người có thể đưa ra đáp án.

Câu trả lời là ở gần Nam cực, nơi đó có chu vi là 1 dặm. Bạn chỉ cần đi 1 dặm về hướng Nam để chạm tới đường tròn, cứ thế đi theo nó và bước 1 dặm về hướng Bắc thì sẽ quay về vị trí cũ.

Đáp án thứ hai là vị trí gần Nam cực.

Để khảo sát các câu trả lời cho câu đố của Elon, CNBC đã in ra giấy và dán chúng khắp nơi ở Mahattan. Mục đích là để mọi người từ các công việc, độ tuổi, tầng lớp khác nhau đều có cơ hội thử sức. Nhưng chỉ duy nhất có 1 người trả lời đúng.

May mắn cho những ứng tuyển viên, Elon Musk không đặt nặng việc có đưa ra đáp án đúng hay không, mà ông chỉ muốn đánh giá cách tiếp cận thông tin và giải quyết vấn đề thông qua câu trả lời của họ.

SpaceX là tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian, là một công ty tư nhân về tên lửa đẩy và tàu vũ trụ có trụ sở tại Hawthorne, California. Họ có tham vọng đưa con người lên sao Hỏa, vì vậy, nhân viên cần đáp ứng các yêu cầu về sự sáng tạo và biết tìm ra các giải pháp thông minh.

Tỉ phú công nghệ cũng tiết lộ rằng trong buổi phỏng vấn, ông đã hỏi họ: "Thử thách khó khăn nhất bạn đã từng đối mặt và cách bạn giải quyết chúng?".

Từ câu hỏi này, Musk nói ông có thể biết họ có phải là người dẫn dắt nhóm hay chỉ là một thành viên bảo làm gì thì làm việc đó. Ông cho biết: "Những người nghĩ cách giải quyết vấn đề thực sự biết làm sao để giải quyết, họ biết từng chi tiết nhỏ nhất?.

Loading...
TIN CŨ HƠN
5 câu hỏi test IQ siêu khó của FBI, cao to 6 múi mà không thông minh thì cũng xách vali ra về

5 câu hỏi test IQ siêu khó của FBI, cao to 6 múi mà không thông minh thì cũng xách vali ra về

Đây được xem là bài kiểm tra đặc biệt nhất muốn thi tuyển vào FBI, đòi hỏi các ứng cử viên không chỉ có sức khỏe mà còn sở hữu cả trí thông minh và tư duy logic!

Đăng ngày: 06/11/2019
Thiết kế siêu thảm họa của 10 WC này khiến bạn tự nhủ

Thiết kế siêu thảm họa của 10 WC này khiến bạn tự nhủ "thà nhịn còn hơn"

Hiệu năng tốt nhưng thiết kế không tốt thì nói chung là không tốt.

Đăng ngày: 26/06/2019
Cá nheo lục nặng 40kg cắn câu ngư dân Mỹ

Cá nheo lục nặng 40kg cắn câu ngư dân Mỹ

Một phụ nữ câu được cá nheo lục đặc biệt lớn trên hồ Kentucky, phải mất 10 phút vật lộn mới kéo được lên thuyền.

Đăng ngày: 04/01/2019
90% cư dân mạng đã làm sai phép tính cho trẻ con cấp 1 này, còn bạn thì sao?

90% cư dân mạng đã làm sai phép tính cho trẻ con cấp 1 này, còn bạn thì sao?

Cộng trừ nhân chia là những phép tính chúng ta được học ngay từ thời cấp 1 và có lẽ đều sử dụng thành thạo qua những bậc học sau này.

Đăng ngày: 04/12/2018
Bạn có tư duy logic ngang ngửa Sherlock Holmes nếu làm hết 6 câu đố này

Bạn có tư duy logic ngang ngửa Sherlock Holmes nếu làm hết 6 câu đố này

Sherlock Holmes là nhân vật hư cấu nên khả năng tư duy của ông cũng thuộc vào hàng... vô cực. Nhưng nếu bạn làm được những câu đố này, khả năng tư duy logic của bạn cũng không tồi đâu.

Đăng ngày: 24/11/2018

"Luyện não" với những câu hỏi logic cực kỳ khó nhằn!

Chỉ từ một vài manh mối ít ỏi, liệu bạn có thể tìm ra lời giải cho những câu hỏi logic cực kỳ "khó nhằn" dưới đây với khả năng suy luận của mình!

Đăng ngày: 25/10/2018
Những câu đố siêu

Những câu đố siêu "khó" mà chỉ người cực tinh ý và logic mới trả lời được

Giải đố vẫn luôn là một trong những trò chơi hấp dẫn nhất, thu hút được nhiều người tham gia mà chẳng bao giờ hết hot.

Đăng ngày: 25/08/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News