Câu được cá dị, thiếu niên hết hồn phát hiện sự thực hãi hùng

Câu được cá dị có kích thước khủng, cậu thiếu niên 14 tuổi không hề biết rằng, con cá cậu bé vừa câu được là một con cá mặt quỷ cực độc, có thể giết chết cậu bé nếu chạm vào.

Mới đây, Bec Harding Phillips, một thiếu niên 14 tuổi, người Australia đã bất ngờ câu được cá dị tại bãi biển Golden Beach, thuộc vùng bờ biển Sunshine Coast.

Thế nhưng Bec không hề biết rằng, con cá cậu bé vừa câu được là một con cá mặt quỷ cực độc, có thể giết chết cậu bé nếu chạm vào.

Câu được cá dị, thiếu niên hết hồn phát hiện sự thực hãi hùng
Lấy làm thích thú với chiến lợi phẩm của mình, Bec đã chụp lại ảnh và gửi cho cha mẹ mình để hỏi xem đó là loài cá gì.

Theo thông tin đăng tải, Bec Harding Phillips tuy tuổi còn nhỏ nhưng rất ham thích câu cá. Vài ngày trước, cậu thiếu niên một mình đi câu cá tại một cầu tàu thuộc bãi biển Golden Beach. Trong lúc câu cá, Bec câu được con cá kỳ lạ dài khoảng 50cm, trên lưng có 13 gai sắc nhọn.

Ngay sau khi nhìn thấy hình ảnh, cô Rebecca Phillips, mẹ của cậu bé đã nhận ra ngay đây là một con cá mặt quỷ 13 gai cực độc. Vì vậy, họ gọi điện cảnh báo Bec và lập tức đến chỗ con trai để giảng giải cho cậu bé hiểu biết thêm về loài cá cực độc này.

Theo tìm hiểu, con cá mặt quỷ 13 gai còn được biết đến với cá tên stonefish. Bình thường, loài cá này thường trốn ở đáy biển, nấp trong những rạn san hô, ngụy trang mình trở thành một tảng đá. Khi con mồi không để ý, chúng sẽ tấn công và độc chết con mồi.

Trên lưng của loài cá mặt quỷ này có 13 cái gai chứa chất độc rất mạnh. Đáng nói, chất độc có thể tồn tại nhiều ngày sau khi cá chết. Khi vây cá đâm vào con người, độc tố sẽ tác động trực tiếp đến hệ cơ vận động, hệ thần kinh và làm hệ cơ trơn của tim ở người sưng to gây nên hiện tượng huyết áp, nhịp tim, nhịp thở rối loạn. Nếu không được cứu chữa kịp thời, nạn nhân hoàn toàn có thể mất mạng.

May mắn cho Bec Harding Phillips, cậu bé đã không tò mò và chạm vào những chiếc vây nhọn trên cơ thể con cá. Qua câu chuyện này, cha mẹ của Bec cũng mong muốn các bậc phụ huynh khác khi để con mình vui chơi ngoài bãi biển hãy chú ý, trang bị thêm nhiều kiến thức cho con mình, bởi điều đó hoàn toàn có thể cứu mạng con cái họ trong những trường hợp khó ngờ.

Những loài sên biển đẹp ngỡ ngàng dưới lòng đại dương

Những loài sên biển mang đủ hình thù kỳ quái, màu sắc sặc sỡ khiến nhiều người cho rằng chúng chính là bằng chứng về các sinh vật ngoài hành tinh đang hiện diện trên Trái đất.

Đăng ngày: 26/05/2019
Mục sở thị cách săn mồi đặc biệt của loài “cá ma” dưới đáy đại dương!

Để săn mồi, cá chình bồ nông sử dụng chất phát quang sinh học ở phần đuôi để tạo ra những “bóng đèn” màu hồng nhằm thu hút các sinh vật nhỏ.

Đăng ngày: 26/09/2018
Cá heo bị thương bơi lạc vào sông ở Hội An

Nhân viên khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm và người dân phường Cẩm Thanh (TP Hội An, Quảng Nam) đã cứu hộ, đưa cá heo trở về biển.

Đăng ngày: 24/09/2018
Top động vật có vú lặn sâu nhất thế giới

Trước đây, kỉ lục loài động vật có vú lặn sâu nhất thế giới thuộc về loài cá nhà táng và á quân là loài hải tượng. Tuy nhiên, kỉ lục này đã bị thay đổi vào tháng 3/2014 khi một nhóm các nhà khoa học phát hiện một loài động vật có vú khác.

Đăng ngày: 24/09/2018
Sử dụng robot để khám phá bí ẩn nguồn khoáng sản khồng lồ dưới đáy đại dương

Trả lời phóng viên, nhà khoa học Thibaut Barreyre cho biết đáy đại dương Trái Đất là khu vực cho tới nay vẫn thuộc vào "điểm mù" của nhân loại.

Đăng ngày: 21/09/2018

"Tiệm cà phê cá mập" ở giữa Thái Bình Dương

Đàn cá mập lớn sinh sống ngoài khơi California di cư tới vùng biển nằm giữa bang Baja California, Mexico và bang Hawaii, Mỹ. Đó là khu vực rộng 260km có biệt danh tiệm cà phê cá mập trắng.

Đăng ngày: 21/09/2018
Giật mình

Giật mình "quả chuối biết bơi" này chính là "thần chết" dưới đáy đại dương

Có khoảng 200 loài cá chình Moray trên khắp thế giới, kích thước của những con cá này có thể từ 25cm cho tới 4m tùy thuộc vào môi trường sống.

Đăng ngày: 20/09/2018