Cây anh đào giúp chống biến đổi khí hậu

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc tin rằng cây anh đào có tác dụng trong việc chống biến đổi khí hậu nhờ khả năng loại bỏ khí nhà kính.

Nghiên cứu từ Viện nghiên cứu lâm nghiệp của Hàn Quốc chỉ ra rằng mỗi cây anh đào 25 tuổi có thể hấp thụ khoảng 9kg khí thải mỗi loại.

Cây anh đào giúp chống biến đổi khí hậu
Cây anh đào có thể giúp chống biến đổi khí hậu. (Ảnh: Getty).

Theo Viện này, 250 cây anh đào 25 tuổi có khả năng hấp thụ khoảng 2,4 tấn carbon, tương đương với lượng khí thải của 1 chiếc xe chở khách mỗi năm.

Hàn Quốc hiện trồng khoảng 1,5 triệu anh đào. Theo ước tính, số cây này sẽ hấp thụ một lượng carbon bằng lượng khí thải thải ra từ 6.000 ô tô mỗi năm.

Con số này được xem là đáng nể với nhiều loài cây khác nhưng vẫn kém xa so với những loài hấp thụ carbon lão luyện như cây óc chó đen, hạt dẻ ngựa, linh sam hay thông.

Thông thường, cây sẽ hấp thụ khí thải thông qua quá trình hô hấp. Chúng hấp thụ CO2 sau đó cô lập trong thân, rễ, cành và lá. Những cây trên 25 tuôi hấp thụ CO2 tốt hơn những cây già và cây non.

Một lượng carbon sẽ giải phóng vào khí quyển thường là vài năm sau khi cây chết đi. Một lượng nhỏ cũng được giải phóng trong quá trình cây hô hấp.

Nghiên cứu mới cho thấy: Cây thông hấp thụ tiếng ồn hiệu quả nhất

Nghiên cứu mới từ Đại học College London (UCL) của Anh cho thấy cây lá kim có thể nắm giữ chìa khóa giúp giảm ô nhiễm tiếng ồn đô thị.

Đăng ngày: 07/04/2020
Phát hiện con ong nửa đực, nửa cái

Đây được xem là trường hợp nghiên cứu đặc biệt, bởi rất khó phát hiện một cá thể độc đáo như thế vẫn còn sống.

Đăng ngày: 06/04/2020
Phát hiện vi khuẩn tự tạo CO2 mà không cần oxy

​​​​Vi khuẩn Acetobacterium woodii được phát hiện dưới đáy biển có khả năng tự tạo hydro và CO2 để sản xuất năng lượng mà không cần oxy.

Đăng ngày: 06/04/2020
Phát hiện sự sống dưới vết nứt sâu 15km

Vi sinh vật phát triển mạnh tại một trong những môi trường khắc nghiệt nhất Trái Đất mở ra hy vọng tìm thấy sự sống trên hành tinh khác.

Đăng ngày: 04/04/2020
Phát hiện loài nhện hoa văn như tranh của Van Gogh

Loài nhện mới vừa được phát hiện khiến không ít chuyên gia ngỡ ngàng vì họa tiết trên cơ thể chẳng khác tranh vẽ. Nhiều người còn đùa rằng, phải chăng Van Gogh lấy ý tưởng từ loài vật này cho kiệt tác của mình?

Đăng ngày: 03/04/2020
Loài sinh vật siêu nhỏ rất đáng sợ và gần như không thể tiêu diệt

Không chỉ tạo cảm giác ghê sợ, nấm mốc còn ẩn chứa nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh và chúng thật sự rất khó tiêu diệt.

Đăng ngày: 01/04/2020
Tại sao có loài hoa thơm và loài hoa không thơm?

“Nói chung, trong mỗi loài hoa đều có chứa hương thơm, nhưng không phải tất cả các loài hoa đều có hương thơm". Tại sao lại như vậy?

Đăng ngày: 28/03/2020