Chiếc ghế độc đáo giúp đứng làm việc

Kết quả nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngồi lâu ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đứng để làm việc trong một thời gian dài và điều đó cũng không phải tốt. Chính vì thế, LeanChair - chiếc ghế đặc biệt mang lại giải pháp tối ưu nhất ra đời.

  • Chairless - Thiết bị đeo chân có thể biến thành một chiếc ghế vô hình
  • Phát minh ghế thang máy ở Thượng Hải

Leanchair - chiếc ghế độc đáo giúp đứng làm việc

Thiết kế bởi nhà phát triển phần mềm Wayne Yeager, LeanChair cung cấp cho người dùng một cách đứng làm việc hoàn toàn mới. Chiếc ghế được trang bị phần tựa lưng êm ái, hơi nghiêng về phía sau và bộ phận gác chân cũng mang dáng nghiêng, gần như vuông góc với phần tựa. Theo Yeager, sản phẩm giúp giảm sức nặng mà đôi chân phải chịu đến 25%.

Chiếc ghế độc đáo giúp đứng làm việc

Ngoài ra, LeanChair cũng cung cấp một chiếc bàn gấp, giúp bạn đặt máy tính của mình lên và làm việc một cách thoải mái. Hiện ý tưởng về mẫu ghế độc đáo này đang được gọi vốn trên Kickstarter. Nếu thành công, mỗi chiếc ghế sẽ được bán ra với giá 255 USD, bắt đầu từ tháng 10 năm nay.

Hoàn toàn không thể xem thường tác hại của việc ngồi nhiều, nhất là trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay. Chẳng những tác động xấu đến cơ bắp, cổ, lưng, lưu thông máu huyết, nó còn làm gia tăng nguy cơ ung thư, bệnh tim mạch và tiểu đường. Sự ra đời của một sản phẩm như LeanChair có thể giúp ích khá nhiều cho cuộc sống mạnh khỏe của chúng ta.

Video giới thiệu LeanChair

Loading...
TIN CŨ HƠN
Phát minh loại thuốc uống một liều kéo dài tác dụng trong hai tuần

Phát minh loại thuốc uống một liều kéo dài tác dụng trong hai tuần

Trong một nghiên cứu đăng trên tạp chí Science Translational Medicine ngày 16/11, các nhà khoa học của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ đã điều chế ra loại thuốc mới mà sau khi uống, có thể bám trụ trong dạ dày và dần phát tán thuốc trong thời gian hai tuần.

Đăng ngày: 22/11/2016
Nhật phát minh máy giúp bạn ăn thực phẩm

Nhật phát minh máy giúp bạn ăn thực phẩm "ảo" nhưng cảm nhận được vị "thật"

Nếu bạn đã từng thèm chảy nước miếng khi nhìn thấy các món ăn được bày biện tinh tươm trên Instagram, bạn thắc mắc không biết chúng có mùi vị sao? Một công nghệ mới có thể đem đến câu trả lời.

Đăng ngày: 12/11/2016
Bất ngờ với 10 đồ vật quen thuộc đều do phụ nữ phát minh

Bất ngờ với 10 đồ vật quen thuộc đều do phụ nữ phát minh

Xưa nay, khi nói đến phát minh hay sự sáng tạo, người ta hay nghĩ nhiều đến đấng mày râu. Nhưng trong kho tàng những phát kiến của nhân loại, có không ít các sáng chế mang dấu ấn của phái nữ và có ảnh hưởng không hề nhỏ đến cuộc sống của chúng ta ngày nay.

Đăng ngày: 11/11/2016
Cô bé 10 tuổi sáng tạo ra băng gạc vết thương cực thông minh

Cô bé 10 tuổi sáng tạo ra băng gạc vết thương cực thông minh

Cô bé người Úc 10 tuổi đã có được cho mình một chuyến tham quan NASA sau khi bé phát minh được công cụ phân phát gạc dính.

Đăng ngày: 10/11/2016
Tấm pin Mặt Trời có khả năng lọc nước thẳng từ không khí

Tấm pin Mặt Trời có khả năng lọc nước thẳng từ không khí

Bằng cách lọc và hấp thụ hơi nước trực tiếp trong không khí, mỗi tấm pin có thể lọc được 5 lít nước mỗi ngày và có bồn chứa lên đến 30 lít.

Đăng ngày: 02/11/2016
Máy phát điện mini giá 5 USD của cô bé 13 tuổi

Máy phát điện mini giá 5 USD của cô bé 13 tuổi

Với chi phí chỉ khoảng 5 USD (110,000 VNĐ) những chiếc "lá Mặt Trời" của Maanasa Mendu đã có thể sản sinh nguồn năng lượng sạch từ ánh nắng mặt trời, gió, mưa...

Đăng ngày: 26/10/2016
Phát minh thành công máy tạo nước từ không khí

Phát minh thành công máy tạo nước từ không khí

Một công ty Israel có tên Water-Gen vừa trình làng cỗ máy có thể tạo ra nước từ không khí.

Đăng ngày: 23/09/2016
Tiêu điểm
Khoa Học News