Chuyên gia nhắc nhở quy tắc cần nhớ khi ở khách sạn

Chuyên gia về phép tắc ứng xử Myka Meier, người đã sáng lập khóa học The Plaza Hotel’s Finishing Program vào năm 2017, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy quy tắc ứng xử hiện đại.

Cô đặc biệt cũng am hiểu về các quy tắc trong các khách sạn sang trọng. Trong các khóa học, cô đã chỉ ra nhiều lỗi sai mà hầu hết mọi người đều mắc phải khi đi nghỉ ở khách sạn. Dưới đây là những điều mà Myka Meier khuyên bạn nên làm:

1. Dọn dẹp trước khi trả phòng

Bạn có thường dọn dẹp sạch sẽ trước khi trả phòng cho khách sạn không? Nếu câu trả lời là không thì bạn đã sẽ gây ra nhiều phiền toái cho nhân viên khách sạn. Ngoài ra, để những chiếc khăn bẩn chất đống bên cạnh thảm cửa hoặc giường cũng là điều không nên làm.

Trả lời phỏng vấn tạp chí Travel + Leisure, Meier khuyên: Hãy dọn dẹp qua một chút trước khi bạn rời đi. Hãy treo những chiếc khăn tắm đã sử dụng lên móc hoặc để gọn trong phòng tắm, chứ không nên vứt khăn ở trên thảm vì có thể sẽ làm ướt thảm”.

Ngoài ra, nếu bạn đặt dịch vụ ăn uống tại phòng, sau khi ăn xong không nên để bát đĩa hoặc khay đồ ăn ở bên ngoài hành lang (trừ khi khách sạn quy định được làm như vậy). Meier chia sẻ: “Như vậy sẽ thật sự mất vệ sinh và gây mất thẩm mỹ đối với những vị khách khác, hơn nữa còn gây nguy hiểm với người đi bên ngoài hành lang. Sau khi dùng bữa xong, bạn nên gọi cho bộ phận dịch vụ của khách sạn để thông báo bạn đã ăn xong và dụng cụ ăn uống có thể được mang đi”.

2. Không nên lấy đồ của khách sạn

Không nên lấy những đồ không thuộc về chúng ta ở khách sạn, chẳng hạn như áo choàng tắm hoặc đồ trang trí. Meier cho biết: “Tôi chưa gặp những vị khách này bao giờ, nhưng tôi thường được nghe kể về những vị khách hay lấy những đồ như áo choàng tắm, đồ trang trí, thậm chí những lọ muối hay lọ tiêu từ nhà hàng trong khách sạn”. Đó là điều mà những vị khách lịch sự không bao giờ làm.

Bạn vẫn có thể mang một số đồ như chai dầu gội đầu, dầu xả, kem dưỡng da, cà phê,... bởi chúng được cung cấp miễn phí.

3. Không nên ăn mặc “thiếu vải” đi lại trong khách sạn

Khi ở khách sạn, Meier thường thấy những vị khách mặc đồ bơi đi lại ở những khu vực chung như sảnh khách sạn. Tuy nhiên, đó không phải là nơi phù hợp cho những bộ trang phục như vậy. Nếu bạn có dự định đi bơi hoặc đi spa, hãy mang theo một chiếc áo choàng lớn, bạn có thể tạm khoác những chiếc áo choàng lớn khi đi qua khu vực sảnh.

4. Hãy lịch sự với nhân viên trong khách sạn

Chuyên gia nhắc nhở quy tắc cần nhớ khi ở khách sạn
Đừng quên đối xử lịch sự với nhân viên khách sạn.

Có lẽ quy tắc đơn giản nhất cần lưu ý là hãy kiên nhẫn với nhân viên hướng dẫn khách hoặc nhân viên lễ tân. Meier thường chia sẻ với học viên: “Những vị khách nên biết rằng họ càng tử tế và lịch sự với nhân viên thì nhân viên càng sẵn lòng giúp đỡ. Và đừng quên cảm ơn họ”.

Meier rất hiểu và thông cảm với những nhân viên trong khách sạn, bởi có những người phải làm việc nhiều giờ, làm việc xuyên đêm hoặc cả ngày cuối tuần. Cô nói: “Làm dịch vụ như ở khách sạn là một trong những công việc rất khó nhọc. Vậy nên, hãy tôn trọng và lịch sự với những nhân viên khách sạn, từ những người phục vụ tại bể bơi hoặc nhà hàng cho đến những người quản lý khách sạn”.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Máy hốt lúa của anh thợ cơ khí

Máy hốt lúa của anh thợ cơ khí "nhà quê"

Cứ gần 1 phút, chiếc máy hốt lúa của anh thợ cơ khí Nguyễn Ngọc Trí hốt được 1 bao lúa 70kg, quét sạch lúa trên đường máy đi qua.

Đăng ngày: 21/04/2023
Tiến sĩ Việt chế tạo robot in 3D trực tiếp trong cơ thể

Tiến sĩ Việt chế tạo robot in 3D trực tiếp trong cơ thể

Các nhà khoa học Việt cùng cộng sự chế tạo cánh tay robot mềm linh hoạt siêu nhỏ có khả năng luồn trong cơ thể giống dụng cụ mổ nội soi và in trực tiếp vật liệu sinh học lên bề mặt nội tạng và mô.

Đăng ngày: 11/04/2023
Những cách giúp hạn chế việc đạp nhầm chân ga trên ôtô

Những cách giúp hạn chế việc đạp nhầm chân ga trên ôtô

Chân ga và chân phanh trên ôtô đặt cạnh nhau nên không khó xảy ra tình trạng đạp nhầm, dễ dẫn tới tai nạn giao thông.

Đăng ngày: 08/04/2023
Công ty Nhật Bản tái chế dầu ăn thành nhiên liệu máy bay sạch

Công ty Nhật Bản tái chế dầu ăn thành nhiên liệu máy bay sạch

Công ty Food & Life Companies và các đối tác mong muốn thúc đẩy sử dụng dầu ăn tái chế để sản xuất SAF, trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang gây rủi ro cho hoạt động kinh doanh.

Đăng ngày: 07/04/2023
Thứ người Việt ngồi ăn vỉa hè xong vứt đi, một startup chế thành loại sản phẩm

Thứ người Việt ngồi ăn vỉa hè xong vứt đi, một startup chế thành loại sản phẩm "độc" bán đắt hàng

Theo nghiên cứu đã được công bố của một nhóm nhà khoa học Đức, hạt hướng dương ngoài việc làm “vui miệng” giờ đây có thể sử dụng phế phẩm để tạo ra một loại vật liệu góp phần thay thế nhựa.

Đăng ngày: 04/04/2023
Cách gỡ keo 502 ra khỏi tay cực đơn giản

Cách gỡ keo 502 ra khỏi tay cực đơn giản

Bạn có thể dùng cồn, nước ấm hoặc dầu gió... để gỡ keo 502 khỏi tay dễ dàng.

Đăng ngày: 03/04/2023
Singapore sử dụng vỏ trái cây để xử lý và tái chế pin thải loại

Singapore sử dụng vỏ trái cây để xử lý và tái chế pin thải loại

Sáng kiến sử dụng vỏ trái cây để xử lý pin thải loại, do các nhà nghiên cứu Đại học Công nghệ Nanyang phát triển, có thể mở rộng để giảm cả chất thải thực phẩm (vỏ trái cây) và chất thải điện tử.

Đăng ngày: 31/03/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News